<<>> เบื้องหลัง ความพ่ายแพ้ของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ต่อ ฮวน “เชอริโตส” เฮอร์นันเดซ แบบทีเคโอ ยก 3 ในการชิงแชมป์ “ว่าง” สภามวยโลก (WBC) ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา..

หลังการชก “เสี่ยฮุย”สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และผู้จัดการของนวพล ให้ความเห็นว่า การชกนั้นสูสีคู่คี่กันมาก แต่เป็นเพราะเราโชคร้าย ตรงที่ นวพล พลาดโดนหมัดอัปเปอร์คัตเข้าเพียงหมัดเดียว และโดนบริเวณเบ้าตา ก่อนจะเสียอาการร่วงลงไปให้กรรมการนับแปด ซึ่งผมมองว่า ผู้ตัดสินนั้น นับเร็วเกินไป และเมื่อให้นักชกทั้งคู่ชกต่อ ก็ยังยุติการชกเร็วเกินไปอีกด้วย

 

388E3A53085F4622A207C0CE8A7F128A


       อย่างไรก็ตาม ตนจะให้นวพลนั้นพักร่างกายสักระยะ จากนั้นค่อยเข้าค่ายกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ ซึ่งในอดีตนั้น ตนก็เคยเผชิญปัญหาและเคยผิดหวังเช่นนี้มาแล้ว เมื่อครั้ง วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น พลาดท่าพ่ายน็อก นานา โคนาดู เสียแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต แต่เขาก็ยังกลับมา แล้วกลายเป็นแชมป์โลก WBC ผู้ยิ่งยงได้ ซึ่งนวพล ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า หากเขาไม่ท้อแท้ และมีความมุ่งมั่น เรียนรู้จากประสบการณ์ ก็สามารถจะกลับมาใหม่ได้อีกครั้ง

 


       ส่วนพงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งพลาดท่าพ่ายคะแนน ยูเดล เรเยส นักชกเม็กซิกันเป็นคู่ประกอบรายการ ถึงจะผิดหวังแต่ตนก็ได้เห็นธาตุทรหด และความมีหัวใจสู้เกินร้อย พร้อมจะสนับสนุนและผลักดันกันต่อไป

ด้าน แชมเปี้ยนโลกคนใหม่ ฮวน เฮอร์นันเดซ เปิดโต๊ะแถลงข่าว ให้สัมภาษณ์สื่อไทย ชื่นชม นวพลเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง ยอมรับว่า ในช่วงสองยกแรกนั้น รู้สึกหนักใจไม่น้อยในพลังหมัดของนวพล.

 

4cb4466b7888d958cd7ed7deb2718be1

 

 

           แต่ท้ายที่สุดนั้น ตนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คู่ควรแก่การเป็นผู้ชนะ ต้องขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่เข้ามาชมการชกครั้งนี้ แม้จะต้องทำให้รู้สึกผิดหวัง จากนี้ตนอยากกลับเม็กซิโกโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเข็มขัดแชมเปี้ยนโลกไปฉลอง อนาคตนั้น จะยังคงตั้งความหวังรักษาตำแหน่งเส้นนี้ไปให้นานที่สุด และยิ่งใหญ่ให้เหมือน โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลกคนเดิมชาวนิคารากัวที่ข้ามรุ่นขึ้นไป แต่ตนยังไม่คิดจะข้ามรุ่นในตอนนี้..

 

         ขณะเดียวกัน ก็ปฏิเสธความเห็นเรื่องโอกาสที่จะแก้มือ ล้างตากับ คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBA อีกสถาบันชาวซามูไร ที่ตนเคยพ่ายคะแนนมาแล้วอีกด้วย

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: /นายสังเวียน/smmsport.com/โพสต์ทูเดย์

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments