<<>> เช้านี้..มีเรื่องเศร้า..สำหรับเหล่าขุนพลไทยสายสมาคมมวยโลก WBA โดยเฉพาะกับโปรโมเตอร์ตาหวานฉ่ำ ท่านแชแม้ แห่ง แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ที่จงรักภักดีต่อสถาบันนี้ตลอด เมื่อมีข่าวมาจากเจแปนแดนยุ่น ครั้งบอสใหญ่WBA เดินทางไปเยือนเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นก็มีกระแสแรงมากกับการเดินทางมายังเอเซียของ *เมนโดซ่า จูเนียร์* เฮซุส เมนโดซ่า ว่าครั้งนี้ จะต้องมีข่าวใหญ่เขย่าวงการมวยโลกด้านตะวันออกให้ฮือฮาอย่างแน่นอน แถมในข่าวลึกแต่ไม่ลับ ฟู่ว่า กระเทือนสุด ก็คงไม่พ้นพี่ไทยเรานี่แหละ………

 

1028324405_chrY04xA_2

   @ image credit :: www.pabaonline.com

 

            ล่าสุด..ปรินาฟ้าแลบ แจ็พอตแตก  อีกแล้วจ้า.. 22 กุมภาพันธ์ 2560 ท่านประธานใหญ่ เฮซุส เมนโดซ่า ได้ประกาศว่า ต่อแต่นี้ไปจะไม่มีการรับรองสถาบันย่อย พาบา ที่มี ยัง ซุป ซิม เป็นบอสใหญ่ดำเนินการอีกต่อไป  พร้อมกับลบชื่อนี้ออกจากสารบบของสมาคมมวยโลก WBA และจะไม่การดำเนินกิจการใดๆ ทั้งสิ้น..ให้คงเหลือก็เพียงแค่ WBA-Asia หนึ่งเดียวเท่านั้นที่ทางสมาคมมวยโลกให้การรับรอง …….จบแล้ว พาบา โดนฌาปนกิจที่โตเกียวเรียบร้อย……

 

 

       ตอนนี้เรามาดูภูมิหลังของเจ้า พาบากันหน่อยนะครับ..สถาบันมวยพาบา ลืมตามาดูโลก 22 กุมภาพันธ์ 2538 ที่เมืองไทยเรานี่เอง เมื่อครั้งที่ท่านผมขาว กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ยังเป็นประธานอยู่ และเดินทางมาประชุมใหญ่ประจำปีที่บ้านเรา ตอนหนึ่งของการประชุมย่อยของนักวิชาการสายมวยโลก ไทย-เกาหลี ได้มีการหยิบยกเรื่องที่จะรวมตัวกันสร้างสถาบันมวยขึ้นมาเพื่อจะแข่งกับทาง OPBF ซึ่งผลสรุปในครั้งนั้นตกผลึก เกิดสถาบันมวยใหม่ขึ้นมามีนามว่า *พาบา* นั่นเอง โดยมีประธาน ยัง ซุป ซิม และเลขาจอมแสบ อลัน คิม เป็นผู้เคลื่อนใหว สนับสนุน

 

 

5962332830_f4264f70fd_b                                   @ image credit :: Flickr

 

 

      โดยประเทศไทย ที่ส่งนักชกนักมวยของตนขึ้นชิงแชมป์เส้นนี้เป็นว่าเล่น แม้จะต้องเสียเงินในการจัดครั้งหนึ่งมากโข แสนกว่าทุกครั้งไป แต่ในช่วงนั้น ทาง WBA ก็เหมือนกับจะเอออวยด้วยการช่วยดันให้นักชกระดับแชมป์ของพาบา ได้มีอันดับโลก 1 ใน 10 พร้อมกับให้โอกาสได้ชิงแชมป์โลก จนทำให้เราได้เป็นแชมป์โลก ต่อจากแชมป์พาบากันหลายราย เพิ่มแรงศรัทธาได้มากโข แต่อนิจจา อนิจจัง พาบาไม่สามารถเอาชนะ OPBF อย่างที่คาดหวังเมื่อญี่ปุ่นไม่เล่นด้วย ไม่ยอมจัดชก แถมช่วงหลังๆ แชมป์พาบาตกแถว ไม่ได้รับโอกาสชิงแชมป์โลกเร็วไวเหมือนครั้งแรก และยังมีปัญหาในการบริหารภายใน ถึงกับมีการปลด แสบหลี อลัน คิม ออก (ไปตั้งสถาบันใหม่) ..จึงเริ่มไปกันใหญ่..

 

 

aHR0cDovL3BlMi5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzMxOC8xNTkyNjc5LzUzNDk3Ny0wMS5qcGc=                                 @ image credit :: sport.sanook

 

        จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 สถาบันมวย พาบา มีอายุครบ 22 ปี พอดิบพอดี เพราะเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2538 คือวันกำเนิดเกิดครั้งแรก มันช่างบังเอิญกันสิ้นดี ที่วันเกิด และวันดับ จะเป็นวันเดียวกัน..โอ้..มายก็อต อมิตพุทธ อาเมน……

 

 

        @ ป.ล. ตามรายงานข่าว ทาง เมนโดซ่า จูเนียร์ อยากจะให้ทางญี่ปุ่นเป็นประธาน สถาบันมวย WBA-Asia เสียเลย แต่ทางยุ่นยังเฉยๆ อิดออดอยู่..  จึงไม่รู้ว่างานนี้จะเป็นการรีเทิร์นกลับอีกครั้ง ของ หลีแสบ อลัน คิม ที่จะขึ้นเป็น บอสใหญ่ของ WBA เอเชีย อีกครั้งหรือไม่ …หร่า…..อะ…อะ…ฮ้า….

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: ไทเกอร์ เล่ / KOMTHAI/Thairec –Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments