<<>> ศึกระหว่างนวพล ศ.รุ่งวิสัย (36-0, 28) กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ นาวาเร็ตเต้ (33-2, 24) ที่กำลังจะมาถึงมีประเด็นน่าจับตาอยู่หลายประการไม่ว่าจะเป็นปฏิกิริยาจากแฟนมวยต่อการจัดศึกมวยโลกที่จัดเก็บค่าเข้าชม(อย่างจริงจัง)ในรอบหลายๆปี ซึ่งจะวัดได้จากจำนวนแฟนมวยที่หลั่งไหลเข้าไปยังสนามกีฬาแห่งชาติในวันที่4 มีนาคม,รูปแบบการจัดมวยที่ลำดับพิธีการว่าจะฉีกจากเวทีกลางแดดบ่ายสามมากน้อยเพียงใด, แต่ที่สำคัญที่สุดคือวันที่เราจะประจักษ์กันเสียทีว่านวพลนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม

 

H5YGY

 

          วันนี้ทีมงาน THAIREC นำเอามุมมองของสื่อมวยยุ่นAsianboxing.info ที่ทำไฟต์พรีวิวออกมาได้อย่างน่าสนใจพร้อมกับฟันธงอย่างมั่นใจถึงผลการชกซึ่งอ่านแล้วมันทำให้ผมหวนนึกถึงงานเขียนของScott Christ แห่งbadlefthook.com สื่อมวยชั้นนำซึ่งจัดให้นวพลอยู่ในลำดับที่8 ของนักชกที่ดีที่สุดของโลกในรุ่นฟลายเวทในปัจจุบันโดยตั้งข้อสังเกตว่านวพลต่อยแต่กับมวยต่ำชั้นทั้งสิ้นและไฟต์ชิงแชมป์กับเฮอร์นันเดซรจะเป็นด่านทดสอบคุณภาพอย่างแท้จริงของกำปั้นไร้พ่ายรายนี้เพราะเว็บไซต์มวยญี่ปุ่นรายนี้ก็มองเช่นเดียกันว่าการผ่านมวยของทั้งคู่คือตัวแปรสำคัญว่าใครจะได้รับการชูมือ

 

 

            Asianboxing.info เริ่มต้นจากฝั่งเฮอร์นันเดซโดยชี้ว่าเป็นมวยที่ผ่านการพิสูจน์มามากกว่าทางนวพลแม้จะเคยพ่ายต่อคาซูโตะอิโอกะในไฟต์ชิงแชมป์สตอร์เวทสภามวยโลกแต่ชัยชนะที่โดดเด่นเหนือนักมวยชั้นนำหลายๆคนไม่ว่าจะเป็น เดนเวอร์ คูเอลโล ซาอูล ซัวเรซ โรมัน การ์เซีย ฮิราเลส กระทั่ง เฮซุส ซิลแวร์ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในคือนักสู้รุ่นกระเป๋าที่มีผลงานไม่อายใครแม้ฝีไม้ลายมือจะไม่ถึงระดับทอปคลาสแต่ถือว่าเป็นนักชกในระดับโลกอย่างแท้จริงด้วยทักษะการชกอันแพรวพราวแข็งแกร่งและมากประสบการณ์ถึงไม่ปราดเปรียวมากหมัดไม่หนักขนาดโป้งเดียวจอดแต่เขาไม่ใช่นักชกที่อืดอาดยืดยาดและชกได้คมกำปั้นหนักพอที่จะน็อคใครก็ได้ในรุ่นนี้ที่สำคัญกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพนักมวยที่เต็มไปด้วยความมั่นใจจากผลงาน5ไฟต์สุดท้ายชนะน็อครวด

 

Mexican challenger Juan Hernandez (R) lands his left straight on champion Kazuto Ioka of Japan at the WBC straw-weight title match in Tokyo on August 10, 2011. Ioka defeated Hernandez by a unanimous decision and retained his belt.   AFP PHOTO / Yoshikazu TSUNO (Photo credit should read YOSHIKAZU TSUNO/AFP/Getty Images)

                                @ Photo Credit : BOXNEWS.com.ua

 

          ด้านฝั่งนวพลAsianboxing.infoยกให้เป็นมวยตัวความหวังของวงการมวยบ้านเราแต่พุ่งเป้าไปที่เส้นทางมวยของนวพลว่า36 ไฟต์ของนวพลนั้นต่อยกับมวยปลายแถวทั้งสิ้นที่พอจะมีชื่อคุ้นหูบ้างคือดอนนี่มาบาวเฮนรี่อามอล (ชื่อนี้คนไทยรู้จักดีเช่นกัน55) พร้อมกับสรุปอย่างไม่เกรงใจว่าดาวรุ่งไทยรายนี้แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในนักชกที่มีสถิติการชกที่แหกตาจอมปลอมมากที่สุดรายหนึ่งของวงการอย่างไรก็ตามนวพลมีดีตรงที่มีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่านักชกในพิกัดเดียวกันและมีสไตล์การชกที่ดุดันเดินหน้ากดดันคู่ชกเพื่อต้องการชัยชนะในแบบน็อคเอาท์

 

 

          สื่อมวยยุ่นคาดการณ์ผลการชกว่าความเคยชินในการไล่ทุบแต่มวยอ่อนๆทำให้นวพลเป็นมวยที่ขาดความระวังในการป้องกันตัว (แฟนมวยหลายคนก็ห่วงนวพลจุดนี้)และไม่ถูกสร้างมาในแบบที่พร้อมจะชนกับเม็กซิกันอันตรายอย่างเฮอร์นันเดซการชกในบ้านก็แทบไม่ได้เปรียบเมื่อไม่สามารถใช้เงื่อนไขแดดบ่ายสามมาขย่มคู่ชกได้งานของนวพลจึงนับว่ายิ่งยากขึ้นไปเป็นสองเท่ามวยคู่นี้น่าจะชกกันสนุกและเฮอร์นันเดซจะอาศัยประสบการณ์ในระดับสูงส่งเอานวพลของเราลงไปกองและพ่ายไปอย่างหมดรูปเมื่อเกมการชกผ่านครึ่งทางไปแล้ว

 

 

       เอาเข้าจริงสิ่งที่เกจิมวยนอกมองมันก็ไม่ได้ต่างจากที่แฟนมวยบ้านเรามองเลยยังดีที่ทีมงานนวพลให้ความสำคัญกับการแก้ทางมวยฮุคซ้ายสุดอันตรายของเฮอร์นันเดซก็หวังกว่าจะแก้ได้ถูกพวกเราจะได้เฮกันดังๆใครสะดวกไปเชียร์นวพลกันที่เวทีนะครับ

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



14691135_10210668062198436_2713268109349540732_nnew-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: นายฟุตเวิร์ค Thairec –Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments