<<>> ที่สุด..เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือ ไอบ้า และสมาคมมวยโลก (WBA) พร้อมกันรายงานข่าวยืนยันในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตน ถึงการร่วมมือกันในวงการมวย  ในการพบกัน และประชุมหารือกันระหว่าง ไอบ้า กับ WBA นำโดยประธานไอบ้า ชิง กั๊วะ วู และ  กิลเบอร์โต เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก (WBA) ล่าสุด ที่ไต้หวัน ที่ชี้ว่าเป็นการประชุมร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 ของทั้งสองฝ่าย ที่จะรวมเป็นครอบครัวเดียวกันระหว่างไอบ้ากับ WBA  ซึ่งประธาน WBA ชูสโลแกนว่า “เราสามารถทำได้ และต้องรีบทำด้วยกัน” (We can do it,let’s do it,let’s do it togetther)

 

16901646_1181862048589225_1351763709_n

 

         ทั้งนี้ กิลเบอร์โต เฮซุส เมนโดซ่า ประธาน WBA กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่การร่วมหารือกันระหว่าง AIBA กับ WBA  จะช่วยให้ทั้ง 2 องค์กรก้าวเดินไปด้วยกัน ทำงานร่วมกันเพื่อผลประโยชน์ของทุกคนที่รักกีฬามวย ทำให้มวยสากลอาชีพเข้าร่วมชกในกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่โอลิมปิก 2016 ที่ผ่านมา ไอบ้าได้นำสิ่งที่น่าสนใจมาสู่วงการมวยโลก และไม่ต้องสงสัยเลยว่าการร่วมมือกันของ ไอบ้า และ WBA จะช่วยสร้างสรรค์วงการมวย เพราะต่างมีประสบการณ์ในเรื่องมวย

 

 

        ที่จะจะร่วมมือกันพัฒนาให้ยิ่งใหญ่ ขณะที่ประธาน ไอบ้า ชี้ว่าการร่วมมือกันจะเปิดตลาดวงการมวยโลกให้กว้างขึ้น สร้างมูลค่าได้มากขึ้น ทั้งกับนักมวย แฟนมวย และครอบครัวมวย ด้วยการนำนักมวยของไอบ้า มวยอาชีพของไอบ้าเช่น  WSB เข้าสู่วงการมวยโลก ที่จะทำให้ได้รู้ว่าใครคือนักชกที่เก่งที่สุดในโลกตัวจริง ซึ่งคาดว่าจากการร่วมมือกันของ WBA และไอบ้า จะทำให้แชมป์โลกชื่อดังของ WBA ได้ไปชกในโอลิมปิกต่อไป

 

C5FT0xdWEAEbCYp

 

 
        โดยที่ผ่านมา สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ที่มี ชิง กั๊วะ วู จากไต้หวัน เข้ามาเป็นประธาน ได้จัดมวยอาชีพของตัวเองขึ้นมา ได้แก่รายการ เวิลด์ ซีรีส์ (WSB) และไอบ้าโปรบ็อกซิ่ง (APB) พร้อมปรับกฏให้มวยชายถอดเฮดการ์ดชก เหมือนมวยอาชีพ ให้มวยอาชีพมาชกในโอลิมปิกและรายการมวยของไอบ้าได้ ตั้งแต่โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล  ซึ่งได้รับการต่อต้านอย่างหนักจากสถาบันมวยโลก นำโดย สภามวยโลก (WBC) ที่ชี้ว่าจะเกิดอันตรายให้กับนักชก หากให้นักมวยอาชีพที่แข็งแกร่งกว่า โดยเฉพาะระดับแชมป์โลก มาชกกับนักชกสมัครเล่น พร้อมประกาศห้ามแชมป์โลกของ WBC ไปชกมวยสมัครเล่นอย่างเด็ดขาด… 

 

 

         ที่จริงแล้ว..การแข่งขันในโอลิมปิกในบางชนิดกีฬาเช่น เทนนิส ก็ยอมให้มืออาชีพระดับโลกลงเล่นได้ ผลตอบรับถือว่าโอเค แต่ผลเสีย มันก็เหมือนเป็นการปิดกั้นดาวรุ่งกลายๆ เพราะคงไม่มีใครจะสู้กับมืออาชีพได้แน่ มุมมองของปัณหาสามารถมองได้หลายมิติ แล้วแต่ความเหมาะสมแต่ละชนิดกีฬา…..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



logo-dailynews-footer-e1418001191747new-logox2-e1416876872708

 

@ news –image credit :: dailynews sport/Thairec –Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments