<<>> “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล มั่นใจ “นกน้อย” มีสิทธิทำเซอร์ไพร้ส์บุกไปคว่ำ “อิโอกะ” 23 เม.ย.นี้ ที่โอซาก้า คว้าแชมป์โลก WBA กลับไทย ชี้มีลูกเก๋า ประสบการณ์สูง ฝีมือไม่เป็นรอง ขึ้นอยู่กับตัว “นกน้อย” เอง จะเต็มที่แค่ไหนในการเตรียมตัวฟิตซ้อมที่ยังมีเวลาเหลือเฟือ ขณะที่ “นกน้อย” ลั่นทุ่มสุดชีวิต เพื่อลบคำสบประมาทให้ได้

 

20130204170933_97364893796
       “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอน์) สภามวยโลก (WBC) ซึ่งรับหน้าที่ปั้นนักชกในสังกัดเพชรยินดีฯ เปิดเผยว่า จากการที่ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกวัย 31 ปี ที่ชกมา 65 ครั้ง ชนะ 61 (น็อก 37) แพ้ 4 ครั้ง รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ได้โอกาสขึ้นท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับ คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกขวัญใจชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แม้หลายคนไม่เชื่อว่า นกน้อย จะมีสิทธบุกไปเอาชนะ อิโอกะ แชมป์โลกดังที่ญี่ปุ่นได้ แต่ตนกลับมั่นใจว่า นกน้อย มีโอกาสสูง ที่จะทำเซอร์ไพร็ส์คว้าแชมป์โลกได้

 

hqdefault

 

        ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า นกน้อย เป็นมวยเก๋า ที่มีประสบการณ์บนสังเวียนสูง และทักษะ เบสิคการชกดี เรื่องฝีมือไม่เป็นรองใครในรุ่นนี้ ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะฟิตร่างกาย และแก้ทางมวย เพื่อไปคว่ำ อิโอกะ ได้ ซึ่งตนเชื่อด้วยว่า หากเตรียมตัวไปดี เรื่องที่ อิโอกะ จะมากิน นกน้อย ไม่ได้ง่าย ๆ แน่ และพูดได้ว่า ตนเทรน นกน้อย ครั้งนี้ เพื่อไปชนะ ไม่ใช่ไปต่ออายุให้แชมป์โลก ขณะนี้ได้ศึกษาฟอร์มการชกของ อิโอกะ เป็นอย่างดี และเตรียมแก้เกมไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลูกต่อยลำตัวที่หนัก และน็อกนักชกไทยหลายคนมาแล้ว ถ้า อิโอกะ ยังชกในฟอร์มนี้ ตนก็เชื่อว่ามวยเก๋าอย่าง นกน้อย มีทางเอาชนะได้

 
        นอกจากนั้น “โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า สำหรับไฟต์ล่าสุดที่ อิโอกะ ป้องกันแชมป์ชนะน็อก แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง ในยก 7 ที่ญี่ปุ่นนั้น ทั้งที่นักชกไทยชกได้นับในยก 2 ก่อน แต่เสียดายที่ แสตมป์ ยังช้ากว่า อิโอกะ ไปจังหวะหนึ่ง หรือภาษามวยว่าช้ากว่าหนึ่งกิ้ก และประสบการณ์ยังน้อย แต่นักชกที่มีลูกเก๋า แบบนกน้อย ไม่ใช่มวยที่อิโอกะ จะกินได้ง่าย ๆ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับตัว “นกน้อย” เองว่าจะตั้งใจเต็มที่แค่ไหน ในการเตรียมตัวฟิตซ้อมให้พร้อมที่สุดในครั้งนี้

 

d

 

       ด้าน “นกน้อย” กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ครั้งนี้ เต็มที่แน่นอน ตนรอมา 10 ปี กว่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกสมใจ ต้องทุ่มสุดชีวิตแน่ เพื่อลบคำสบประมาทให้ได้ด้วยว่า ตนจะโดนน็อกแน่นอน และขอพูดว่า บินไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ไปเพื่อชนะ ไม่ได้ไปนอนบนเวที… 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments