<<>> ความคืบหน้า “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมเปี้ยนโลกสถาบันใหญ่ชาวไทย หากผ่านคิวป้องกันที่เมืองสองแคว เตรียมเก็บกระเป๋าไปประกาศศักดาต่างแดนเป็นครั้งแรก เล็งตะบัน อดีตแชมป์โลกแดนมังกร

 
 วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม มีโปรแกรมป้องกันแชมป์ สภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ ครั้งที่ 6 กับ เมลวิน เจรูซาเล็ม ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ ในรายการ ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ท และคาราวานซีพีเอฟ ที่ สนามกีฬากลางจังหวัด พิษณุโลก วันพุธที่ 25 ม.ค. ศกนี้ พร้อมถ่ายทอดสด ช่อง 7 สี เวลา 13.00-16.00 น. ภายใต้การสนับสนุนของ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)

 
         ล่าสุด “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่ บ. เพชรยินดี เผย “ยักษ์แคระ” วันเฮง นั้นเป็นนักชกที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เดิมที จะได้ไปป้องกันในญี่ปุ่นช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา แต่ ด้วยฝีมือเชิงการชก ที่นับวันจะแกร่งกล้าขึ้น ทำให้ทางฝ่ายญี่ปุ่นไม่กล้าลงทุน ยกเลิกแผนการส่งนักมวยของตนขึ้นชิงแชมป์โลกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้มีการหารือกับ “เสี่ยหนุ่ม” นริศ ว่องประเสริฐการ โปรโมเตอร์ท็อปคิง โปรโมชั่น ที่กำลังพาคณะนักมวยไทยและต่างชาติไปชกใน มองโกเลีย ประเทศจีน ขณะนี้ ช่วยประสานงานให้กับนักธุรกิจชาวจีน หาตลาดมวยโลกให้”

 

92
        ด้าน “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากนี้ ทางเพชรยินดีเอง ก็มีความสนิทสนมกับ หลิว กัง โปรโมเตอร์ชาวจีน และมีแนวโน้ม  ที่จะดึง วันเฮง ไปป้องกันกับ เสียง จ้าว จง อดีตแชนเปี้ยนโลกคนแรกชาวจีน ซึ่งเคยเป็นเจ้าของตำแหน่ง 105 ปอนด์ สภามวยโลก เส้นนี้มาแล้ว ขึ้นทวงแชมป์จาก วันเฮง บนผืนแผ่นดินใหญ่ของจีน

 

 

        ทั้งนี้ ตัวของยักษ์แคระจะต้องผ่านการป้องกันกับ จารูซาเลม ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ รายล่าสุดไปให้ได้เสียก่อน จากนั้น จึงจะมีการเจรจากันในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า ไฟต์ต่อไปของแชมป์โลกชาวไทย มีแนวโน้มจะไปป้องกันตำแหน่งที่ประเทศจีนค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

diamon480

1387803585-2009020215-onew-logox2-e1416876872708

 @ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ www.khaosod.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments