<<>> สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ เหมือนเช่นเคยก่อนอื่นต้องขอกล่าวครับว่า สวัสดีปีใหม่ 2560 หรือ ค.ศ..ฝรั่ง 2017 ปีไก่ระกาที่ย่างเข้ามา ฉบับนี้ถือเป็นฉบับเริ่มต้นของปีใหม่ปีไก่ กะต๊ากๆๆ ก้ออยากจะขอทบทวน ความเป็นที่สุดของนักสู้มวยไทยที่ประกาศศักดาความเป็นเลือดมวยไทยไปก้องโลกย่อมที่จะมีสุขทุกข์สมหวังผิดหวังควบคู่กันไป เรามามองย้อนปีที่ผ่านมา ใครดีใจสมหวัง ผิดหวัง เสียใจไปตามความเป็นที่สุดกันได้เลย ในปีลิงจ๋อที่ผ่านมา 

a02-281-1

 

1-ยอดเยี่ยมที่สุด ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ หรือลูกเจ้าแม่สายวารี เพราะตั้งแต่ยกเครื่องเรื่องจุ๊พลาดหวังเสียฟอร์มปีก่อนหน้า แต่ปี59 กลับเอาความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนแล้วเติมแต่งเสริมเพลงหมัดมวยผสมผสานทีมงานค่อยๆสะสมกระดูกความเก่งเพิ่มพูนกำชัยเหนือนักมวยต่างชาติและมวยไทยคู่รักคู่แค้น ทะยานฟอร์มเหนือชั้น ชำระแค้น คายาล มวยรัสเซียที่เอาชนะลูกพี่ โดน ซุปเปอร์บอลเตะก้านคอหงายเก๋ง ชำระแค้น สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ล่าสุดคว้าแชมป์มวยรอบ70กก.ของคุนหลุนไฟท์มาครองโดยนัดชิงตะบัน จอมทอง ชูวัฒนะ มวยรุ่นพี่งอขี้กล้องพ่ายน้อคไปแบบสู้กันไม่ได้ คว้าเงินรางวัล 50,000เหรียญหรีอร่วม สองล้านไปครองแบบภาคภูมิใจ ต้องยกตำแหน่งนี้ให้ไปแบบยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวจริงๆ

 

a02-281-3

 

2.-เก่งที่สุด เครดิตนี้ยกให้ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชกทั้งกติกามวยไทยมวยเควัน คว้าแชมป์และเงินรางวัลมูลค่าหลายล้านทั้งเมืองจีนและรายการกลอรี่ในยุโรปปราบนักมวยต่างชาติแบบสะดวกโยธิน ไม่แพ้ชาติใดในโลกถ้าไม่นับพ่ายให้ ซุปเปอร์บอลต้องยอมรับว่า เป็นมวยเก่งที่สุดเวหามวยนานาชาติยามนี้

 

161206a4m21130

                       @ Photo Credit : www.siamsport.co.th 

 

3.-เสียฟอร์มที่สุด เห็นจะเป็น ”ซ้ายอันธพาล”วันฉลอง พีเคแสนชัยมวยไทย แชมป์มวยไทยหลายเส้นเดินทางไปเจอมวยรุ่นหลาน เท็งชิง นาซุกาว่า ชกมวยแล้วเล่นท่ายากกึ่งจรเข้ฟาดหางกึ่งกวางเหลียวหลังซัดสันเท้าฟาดเต็มคางชักสลบเหมือดเพียงแค่ยกแรก ชนิดยังไม่ทันได้ดูดำดูแดง ก้อลงไปตีแปงชนิดไม่ได้ออกอาวุธใส่มวยซามุไร เสียฟอร์มอย่างแรงเลย

 

 

         4.-โกงที่สุด ไฟท์ที่2ของการปะทะกันของ หลวงพี่อี้หลง หลวงจีนตีหม้อล้างตา”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ ตลอด3ยกบัวขาวเดินโขบกโขกทั้งเตะทั้งถีบทั้งต่อยเทหลวงพี่ทิ้งล้มกลิ้งล้มหงายแทบจะค าราวะ เง็กเซียนฮ่องเต้ ครบยกกรรมการชูให้หลวงจีนอี้หลงชนะไปแบบเอกฉันท์ กลายเป็นคู่มวยที่ยอดมวยไทยแบบบัวขาวโดนปล้นชัยชนะไปแบบหน้าด้านๆ

 

f                   @ Photo Credit : Sanook!

 

        5.-ไร้เทียมทานที่สุด ต้องยกให้แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทย แม้อายุอานามจะปาเข้า 35ปี แต่ฟอร์มการชกยังคงเส้นคงวาคว้าชัยชนะเป็นว่าเล่น ไฟท์ล่าสุดแม้ปล่อยน้ำหนักไปต่อยคาดเชือกถึง 70 กก.ยังเป็นจอมยุทธไร้เทียมทานต่อยไปผิวปากไปเตะสั่งสอนมวยบราวิลเลี่ยนรุ่นหลานร้องห าแม่ คว้าเงิน2ล้านพกเข้ากระเป๋าแบบสบายใจเชิ้บๆ

 

a02-281-4

 

      6-.คิวชกมากที่สุด มาใช่ พี่เป้าสายัณห์ สัญญา ขวัญใจคนเดิมแต่เป็น บัวขาว บัญชาเมฆ ขนาดส่องกล้องสกรีนรายการชกแล้ว รายการยังขึ้นถี่ยิบแย่งคิวกันจองต้นปียันปลายปีแถมต้นปีหน้าถือเป็นนักมวยที่รวยค่า ตัวและรายการชกในปี59

 

 

         7.-พลิกความคาดหมายที่สุด ยกให้ไฟท์ที่ ยอดเหล็กเพชร อ.ปิติศักดิ์ เดินทางไปป้องกันแชมป์ต่างแดนยังแดนซาซิมิปะทะ เก็งกิ อูเมโนะ ยอดมวยแดนอาทิตย์อุทัย ยก2 ยอดเหล็กเพชร เตะเจาะยางพับนอกพับในเล่นเอา อูเมโนะกระโดดเหยงหยั่งกะเหยียบก้นบุหรี่ แต่3ยกที่เหลืออกมาถอยตั้งรับปล่อยให้ มวยเจ้าถิ่นทั้งเตะทั้งต่อยผสมผสานเสียงเชียร์ลั่นเวที ก่อนกรรมการและสักขีพยานจากวิกแอร์ราชดำเนิน เห็นพ้องต้องกันออกคะแนนให้ มวยซามุไรชนะ

 

0ce2dcf059d1d187c814c4753fcc751a                   @ Photo Credit : SMMSPORT.com

 

         คะแนนไปแบบเอกฉันท์ เล่นเอา จ่านันต์ พ่อซุปเปอร์แบงค์ที่เดินทางไปด้วยกันถึงกะโมโหสุดเหวี่ยงขากลับนั่งเครื่องลำเดียวกั นยังไม่อยากจะมองกันเลย ฮ่าๆ

 

 

      8.-ขาลงที่สุด ยกตำแหน่งนี้ให้ 2 คู่หูดูโอ้คู่บารมีไทยไฟท์ สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ช่วงหลังเริ่มสะกดคำว่าแพ้เยอะแยะ และไทยไฟท์ส่งท้ายปีพ่ายแต้มให้ มวยต่างชาติคู่แข่งบารมี สุดสาคร แพ้ อองตวนไทรโยคแพ้ยูเซฟ ปีที่ผ่านมาถือเป็นขาลงของทั้งคู่

 

maxresdefault-1                           @ Photo Credit : YouTube

 

             9.-พักนานที่สุด ยกให้นักชกคอมพิวเตอร์ ยอดแสนไกล แฟรืเท็กซื ประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังพักไปนานพอคัมแบ๊คกลับมาก้อยังไม่หายดีแม้จะชนะมวยจีนมาแต ่ก็เงียบหายไปพักร่างกายอีกเพราะบาดเจ็บเรื้อรัง แต่ปีหน้าฟ้าใหม่ เดือน กพ ข่าวว่าจะคัมแบ๊คกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

 

a02-281-5

 

          10.ดังเร็วดับเร็วที่สุด ต้องยกให้”ไอ้ตาดุ”เดชดำรง ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์มวยไทยที่เบนเข็มไปต่อยมวยกรงจนได้เป็นแชมป์โลกมวยเอ็มเอ็มเอ กระทั่งสัญจรมาจัดในเมืองไทยที่ เมืองทองธานี เป็นข่าวดังประโคมข่าวทั้งหรังสือพิมพ์ทีวีสื่ออนไลน์ สถิติการชกชนะ100เปอร์เซ็นตืแต่พอป้องกันแชมป์หนแรก เดชดำรงมาเสียทีโดนมวยยุ่นซามูไรล้อครัดคอลูกกระเดือกแทบแตกจนพ่ายแต้มตั้งแต่วันนั้ นจนถึงวันนี้ ชื่อขอ”ไอ้ตาดุ”ยิ่งกว่าศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ มาเร็วไปเร็วเคลมเร็วเงียบสนิทเป็นเสียงเป่าสากกะเบือไปเลย

 

file6pg1spe1k9yxq59olzf                   @ Photo Credit : Search – Bangkok Post

@ credit news –image::www.meeboard.co

@ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 02-01-2017

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments