<<>> หนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ สตาร์” รายงานว่า นายไมเคิล ค็องซ์ ที่ปรึกษาส่วนตัวของ “แมนนี่ ปาเกียว” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์การมวยโลก WBO ยอมรับว่า มีการเจรจาให้ปาเกียวชกกับ “เทอเรนช์ ครอว์ฟอร์ด” แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต 2 สถาบันมวยโลก คือ สภามวยโลก WBC และองค์การมวยโลก WBO และกำลังอยู่ในระหว่างการต่อรองเงื่อนไขบางประการ

 

 

        “ปาเกียวขอค่าตัวขั้นต่ำ 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 700 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวมาตรฐานจากการชก 2 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา และ บ็อบ อารัม จะเดินทางมาเจรจากับปาเกียวในฟิลิปปินส์เร็วๆ นี้” ค็องซ์กล่าว

 

 

pacquiao-vs-crawford-31

                       @ Photo Credit : www.badlefthook.com

 

         ทางด้าน “บ็อบ อารัม” โปรโมเตอร์และผู้จัดการของปาเกียว ยอมรับกับสื่อมวลชนฟิลิปปินส์ว่า มีการเจรจากันจริง และปาเกียวเรียกค่าตัวเช่นนั้นจริงๆ แต่ประเด็นนี้ ต้องมีการเจรจากันในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่า จะตกลงกันได้หรือไม่ เพราะเงื่อนไขของปาเกียวเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากแล้ว

 

 

      “2 ไฟต์ล่าสุดของปาเกียวนั้น เราขายเปย์ เปอร์ วิว ได้แค่ 300,000 และ 250,000 รายเท่านั้น ต่างจากไฟต์กับเมย์เวทเธอร์ก่อนหน้านั้น ที่ขายได้ถึง 4.4 ล้านราย และต่างจากไฟต์ที่ปาเกียวชกก่อนหน้านั้น ที่ขายได้ขั้นต่ำสุด คือ 800,000 รายขึ้นไป”

 

 

           อารัมกล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ ยอมรับว่า ปาเกียวไม่มีโอกาสได้ชกกับเมย์เวทเธอร์อีกแล้วแน่นอน ดังนั้น ปาเกียวต้องหาคู่ชกใหม่ที่เหมาะสม ที่สามารถขายเปย์ เปอร์ วิว ได้ ขายลิขสิทธิถ่ายทอดสดได้ ขายโฆษณาและบัตรผ่านประตูได้ ปีที่แล้ว ทีมงานของปาเกียว ปฏิเสธที่จะชกกับครอว์ฟอร์ดมาแล้ว 2 ครั้ง แต่คราวนี้ ครอว์ฟอร์ดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับปาเกียวจริงๆ ยากจะปฏิเสธได้อีกแล้ว

 

maxresdefault-2

                                         @ Photo Credit :  YouTube

 

        ป.ล. ก่อนหน้านั่น ข่าว.. “ปาเกียว ขอการันตี 20 ล้านดอลล่าร์ถ้าให้ชก เทอเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด” ลอดเข้าหู “ปู่” บ็อบ อารัม  ทำให้ปู่บ็อบต้องออกมาตัดปัญหา โดยบอกว่า.. ไฟต์หน้าของปาเกียว-ไม่ใช่ ครอว์ฟอร์ด..แต่ตนกำลังจะให้ เจ๊ฟฟ์ ฮอร์น (16-0-1, 11KOs) รองแชมป์โลกอันดับ 2 ของรุ่นเวลเตอร์เวตWBO และ #2 IBF เป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดของ แมนนี่ ปาเกียว ในไฟต์ต่อไป..แต่กับวันนี้ปัญหาหลักของคู่เกียว-ฮอร์น คือเปย์ เปอร์ วิว ที่หาจุดสมดุลงดงามมิได้ จึงทำให้มีข่าวนี้จากฟิลิปปินส์ ปรากฏขึ้นมา..55..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ news –image credit :: sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments