<<>>  “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น และผู้จัดการนักชกไทย เปิดเผยว่า “เจ้าวัฒน์” นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) และแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) วัย 25 ปี ชาวไทย  ที่มีคิวได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ที่ว่างกับรองแชมป์โลกอันดับ 2 กับ  ฮวน เฮอร์นันเดซ นาวาร์เรตเต  นักชกวัย 29 ปีจากเม็กซิโก ในวันที่ 4 มี.ค.นี้ ซึ่งตนเปิดเจรจาลงตัวได้มาจัดที่กรุงเทพฯ และคาดว่าจะลงตัวที่อาคารนิมิบุตร ใช้ทุนจัดกว่า 12 ล้านบาทนั้น ในเรื่องความพร้อมนั้นยืนยันได้เลยว่า นวพล พร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาใด ๆ รวมทั้งเรื่องการคุมน้ำหนักตัว จะให้ขึ้นชกวันพรุ่งนี้ยังได้เลย

 

churritosnawapon

                            @ credit image :: Izquierdazo

 
       บอสใหญ่นครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น กล่าวต่อว่า ตอนนี้ นวพล มีคู่ลงนวมเป็นอดีตแชมป์โลก WBC ถึง 2 คน คือ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น วางเป้าลงนวม 299 ยก ในการซ้อมเต็มที่ 4 เดือนเต็ม ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม พอดิบพอดี ก็มั่นใจว่านักชกไทยจะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะชกในบ้านเรา ได้เปรียบทั้งเรื่องสภาพแวดล้อม ที่เวลาในเม็กซิโกกับไทย ต่างกันมาก ชนิดกลางวันเป็นกลางคืน นักชกไทยกับเม็กซิโก ชกกันก็บ้านใครบ้านมัน นอกจากนั้นยังได้เปรียบในเรื่องกำลังใจและเสียงเชียร์

 

o130523j6q2n                                         @ credit image :: siamsport

 
    “เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่าตนมั่นใจถึง 70 เปอร์เซ็นต์ว่า นวพล จะสยบ เฮอร์นันเดซ ได้ ซึ่งยุคนี้นักชกทั้ง 2 ฝ่ายต่างรู้ทางมวยของกันและกันเป็นอย่างดี เพราะมียูทูปให้ดูกันทุกไฟต์ เราก็แก้ทางมวยเขาแล้ว เป็นมวยเตี้ย หมัดหนัก สูงประมาณ 157-168 ซม. ขณะที่ นวพล สูง 167 ซม. เสียเปรียบ นวพล ร่วม 10 ซม. คิดว่าถ้าผ่าน 5 ยกไปแล้ว เข้าทาง นวพล แน่นอน แต่ต้องชกให้รัดกุมที่สุด ไม่ประมาท สำหรับ นวพล นักชกไทย สถิติ ชนะ 36 ไฟต์รวด  (น็อก 28) ไม่เคยแพ้ใคร ส่วน เฮอร์นันเดซ สถิติ ชนะ 33 (น็อก 24) แพ้ 2 โดยเป็นการแพ้น็อก 1 ครั้ง และเคยแพ้คะแนน คาซูโตะ อิโอกะ ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) WBC มา 1 ครั้ง… 

 

new-logox2-e1416876872708

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments