<<>>พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมจัดอันดับ ประจำเดือนธันวาคม 2559

 

สรุปประเด็นสำคัญดังนี้  พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะประธานอนุมัติ ให้การรับรองการขอจัดมวยโลก โดยสองโปรโมเตอร์ ฟาร์คาน อารอน และ อเล็กซานเดอร์ ชาห์ จะจัดมวยขึ้นที่ยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. 2560 เป็นการชิงแชมป์ “ว่าง” WBC Asia รุ่นมิดเดิ้ลเวต ระหว่าง โมฮัมหมัด ฟาร์คาน นักชกเจ้าถิ่นมาเลย์ กับ ชีก คาเซบา นักชกสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มี พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ เป็นสักขีพยาน

 

 

นอกจากนี้ รศ.ดร. ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ จะเดินทางไปทำหน้าที่ อบรมคณะกรรมการผู้ตัดสิน ชาวมาเลย์ที่จะขึ้นทำหน้าที่เพื่อให้ได้มาตรฐานสากลอีกด้วย

 

 

 

ด้าน แพ็ตทริก คิวซิค ชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตัวแทน พล.ต.อ.โกวิท เดินทางไปร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2016 ของสภามวยโลก ที่ไมอามี่  รัฐฟลอริด้า สหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเข้าประชุม 3 วัน สรุปสาระสำคัญคือ

 

 

15726933_921294637972766_8908171639827415958_n

 

มัวริซิโอ ยังคงทำหน้าที่ประธานใหญ่ต่อไปวาระ 4 ปี เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.โกวิท ยังคงตำแหน่งรองประธานอันดับ 1 วาระ 4 ปีเช่นเดียวกัน

 

 

 

   ในส่วนขององค์กรย่อย อย่าง สภามวยแห่งเอเชีย (WBA Asia),เยาวชนสภามวยโลก (WBC Youth) ฯลฯ แต่นี้ไป การอนุมัติชิงแชมป์ และป้องกัน จะต้องได้คู่มวยที่มีคุณภาพ โดยยึดหลักตามประวัติ สถิติ จากเว็ปไซต์ ของ “บ๊อกเร็ค ดอตคอม” (BOXREC.COM) ที่ได้มาตรฐานซึ่งรวบรวมข้อมูลนักมวยจากทั่วโลก มาเป็นบรรทัดฐานในการพิจารณานักมวย ซึ่งจะระบุ เกรดของนักชกไว้อย่างละเอียด ดังนั้นแต่นี้สืบไป แชมป์สถาบันย่อยต่างๆของสภามวยโลก จะได้เข้าอันดับ 1 ใน 20 ของ WBC โดยอัตโนมัติ สำหรับงานประชุมใหญ่ครั้งต่อไปในปลายปีหน้า 2560 จะมีขึ้นที่ คาซักสถาน

 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments