<<>>  ริคกี้ ฮัตตัน ตำนานมวยหมัดหนักชาวผู้ดี เปิดใจว่าเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากไม่สามารถแบกรับความกดดันจากอาการซึมเศร้าได้เลยหลังจากที่เลิกชก มวย รับชีวิตล้มเหลวไม่เป็นท่าจนถึงขั้นใช้ยาเสพติดหนีปัญหา

        ริคกี้ ฮัตตัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ชาวอังกฤษ  ยอมรับว่าตนเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ในช่วงระหว่างที่ต้องต่อสู้กับอาการซึมเศร้าอย่างหนัก เนื่องจากชีวิตเคว้งคว้างนับตั้งแต่ที่ตัดสินใจแขวนนวม

 

20121212045947_97364272149-1
        อดีตกำปั้นเจ้าของฉายา “เดอะ ฮิตแมน” มีอาชีพที่ยิ่งใหญ่อย่างมากจนถึงขนาดเทียบเคียงกับ  “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ แมนนี่ ปาเกียว แต่ทุกอย่างพังทลายเมื่อเขาโดนยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ถลุงยับเยิน พร้อมกับแพ้น็อกเพียงยกที่ 2 ระหว่างการขึ้นสังเวียนที่นครลาส เวกัส เดือนพฤษภาคม 2009 ก่อนจะเลิกชกในเวลาต่อมา

 

        ฮัตตัน เปิดใจว่า “ผมเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ผมมักจะเข้าผับ พอกลับบ้าน ผมชักมีดออมา และนั่งอยู่ในที่มืดๆ แล้วก็ร้องไห้กับหัวเราะปนกันไป มีหลายครั้งตอนที่ผมไม่ได้ดื่ม และผมอยู่ที่บ้าน แต่หากมีบางอย่างที่เข้ามาในใจของผม ผมจะเริ่มครุ่นคิดอย่างหนัก” 
        “มันแบบว่าผลลัพธ์ก็เหมือนกันไม่ว่าผมจะดื่มเหล้าหรือไม่ดื่มก็ตาม แต่ในที่สุดผมคิดว่าผมจะจบชีวิตตัวเองด้วยการดื่มจนตาย เพราะผมเจ็บปวดที่สุด ผมดื่มหนักจนสติแตก และนำไปสู่การใช้ยาเสพติด มันเหมือนกับการหนีปัญหา” ฮัตตัน ระบุ

 

@ credit news –image :: siamsport/www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments