<<>> สำนักงานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย (WBC asia) กรุงเทพฯ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน WBC ASIA มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ ประธานคณะกรรมการจัดอันดับ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดอันดับนักชกของ WBC ASiA ประจำเดือนธ.ค.2559 โดย มร.แพทริก ครูซิก เลขาธิการ WBC ASIA เลขาธิการ WBC ASIA แจ้งว่า  ในการประชุมใหญ่ประจำปีของสภามวยโลก (WBC) ล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา ตนได้เข้าหารือกับ มัวริซิโอ ประธานสภามวยโลก (WBC) ในการที่จะผลักดันแชมป์ของสภามวยแห่งเอเชีย เข้าอันดับ 1-20 หรือท็อป 20 ของ WBC

 

160423j7s93650
    ซึ่งทางประธาน WBC แจ้งว่า ในการจัดอันดับโลกของ WBC มีคณะกรรมการอีกชุดที่มีตนเป็นประธาน ได้อ้างอิงสถิติการชกนักมวยสจากเว็บไซต์บ็อกเร็ค ดอทคอม (www.boxrec.com) ที่วงการมวยโลกยอมรับ และเป็นที่รวบรวมความเคลื่อนไหวของนักชกทั่วโลก มีการจัดระดับของนักชกตามสถิติโดยมีการให้ดาว เช่นนักชกระดับ 3 ดาว,2 ดาว,1 ดาว แชมป์ของ WBC ASIA ควรเป็นระดับ 2 ดาวขึ้นไป

 

 

ส่วนแชมป์รองลงมา เช่นแชมป์คอนติเนนตัล และแชมป์เข็มขัดเงิน (silver belt) ต้องเป็นระดับ 1.5 ดาวขึ้นไป การจัดชิงแชมป์และป้องกันแชมป์ ควรเป็นนักชกระดับใกล้เคียงกัน โดยนักชกระดับ 1.5 ดาวขึ้นไปจึงจะมีสิทธิขึ้นมาชิงแชมป์ได้  ถ้าระดับห่างกัน WBC จะไม่รับรองพิจารณาเข้าอันดับ จึงขอให้ WBC ASIA เข้มงวดในการอนุมัติการชิงแชมป์
    โดยทางที่ประชุมได้มีมติจะทำหนังสือแจ้งให้โปรโมเตอร์มวยโลกเมืองไทยทราบต่อไป  นอกจากนั้นที่ประชุมมีมติให้ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม 2559 และ ราชสีห์ ศิษย์ทรายกองดิน เป็นนักชกเกียรติยศ ประจำเดือน.

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

wbc4801

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA /dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments