<<>> ศึกป้องกันแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ซึ่งเป็นสถาบันใหญ่ ของ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ชิน โอโนะ ผู้ท้าชิงซามูไร โดยการชกจะมีขึ้นที่ ลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ในวันพุธที่ 14 ธ.ค.นี้ ช่อง 7 ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-16.15 น. ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. คณะผู้ท้าชิงรวม 4 ชีวิต นำโดย ชิน โอโนะ อดีตแชมป์ภาค OPFF

 

5885d3ac2553f4fa43d3c27fcc329977

 

พร้อมเทรนเนอร์ ทาเคชิ อิโนอุเอะ และทีมงาน เดินทางถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย โดยการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 661 ก่อนเข้าพักที่โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ ย่านมหานาค กทม. จากนั้นจึงเดินทางมาโชว์ตัวที่ เวทีมวยช่อง 7 เป็นการเผชิญหน้ากันของสองนักชกเป็นครั้งแรก โดยมี “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เป็นสักขีพยาน

 

 

     ด้าน ชิน โอโนะ ก่อนหน้านี้ มีข่าวจากญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทยว่า เจ้าตัวชื่นชอบอาหารไทย คือ “ผักชี” เป็นอย่างยิ่ง เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าตัวเผยผ่านล่ามว่า จริง ๆ แล้ว เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตนชอบอาหารไทยมาก แต่ไม่ชอบผักชี ทว่าเมื่อรู้ว่า นักมวยไทยส่วนใหญ่นั้นกินผักชีเป็นปกติ ทำให้ร่างกายแข็งแกร่งมีพลัง ตนจึงตั้งใจจะหันมาทานอาหารชนิดนี้ให้มากขึ้น การเตรียมพร้อมมาพบกับ น็อคเอาท์ ครั้งนี้ ตนซ้อมมาอย่างหนัก และไม่จำเป็นต้องศึกษาเทปการชกใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตระหนักดีว่า นักมวยไทยนั้นส่วนใหญ่มักแพ้ทางมวยซ้าย ซึ่งเข้ากับทางมวยของตน การชกไฟต์นี้ตนจะเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ และมั่นใจจะคว้าแชมป์โลกกลับไปญี่ปุ่นได้อย่างแน่นอน

 

 

     ตามประวัติ ชิน โอโนะ เคยชนะนักมวยไทยมาแล้ว 2 ราย คือ ชนะคะแนน เพชรน้ำชัย ส.กุลวงศ์ ที่ค่ายมีนะโยธิน และน็อก ปราบปราม ศิษย์ทรายทอง ยก 2 ที่ญี่ปุ่น ที่สำคัญยังเผาเครื่องชนะคะแนน เซี้ยน จ้าว จง อดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเดียวกันนี้มาแล้วขาดลอย เมื่อสี่ปีก่อน

     หลังเปรียบเทียบสัดส่วนคู่ชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ เห็นชัดว่า น็อคเอาท์ เสียเปรียบส่วนสูงไม่น้อย โดย นักชกญี่ปุ่น สูง 162 ซม. สถิติ ชนะ 19 แพ้ 7 เสมอ 3 ขณะที่ น็อคเอาท์ สูง 155 ซม. สถิติไร้พ่ายชนะรวด 13 ไฟต์ น็อก 6 ครั้ง

 

 

     ทั้งนี้ น็อคเอาท์ เปิดใจเพียงเล็กน้อย ว่า ขอให้แฟนมวยคอยชมการชกของจริงบนเวทีดีกว่า ขณะที่ “เสี่ยตังค์” โปรโมเตอร์กล่าวว่า นี่เป็นการป้องกันครั้งแรกของน็อคเอาท์ และตนเพิ่งเห็นนักชกซามูไรรายนี้เป็นครั้งแรก บอกตามตรงหนักใจแทน เพราะรูปร่างโอโนะนั้นสูงใหญ่ และหนากว่าเรามาก รู้สึกประหลาดใจไม่น้อย ว่าเขาทำน้ำหนักตัวในพิกัดได้อย่างไร แต่ยอมรับตามตรงว่าเราเสียเปรียบผู้ท้าชิงรายนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว จึงอยากให้แฟน ๆ คอยเป็นกำลังใจติดตามเชียร์ในวันชก เพื่อให้เข็มขัดแชมป์โลกสถาบันใหญ่อยู่ในเมืองไทยต่อไป. ...

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /dailynews sport / SMMSPORT.com 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments