@@ เป้าหมาย ของแชมป์โลกอเมริกัน “ไร้พ่าย” (เชื่อสายเปอร์โตริกัน) แดนนี่ การ์เซีย (29-0, 17KOs) คือ ต้องการชกกับ ซูเปอร์สตาร์ แมนนี่ ปาเกียว..และนักชกยอดเยี่ยมเบอร์หนึ่ง “ปอนด์ต่อปอนด” ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์..(ตามที่เขาเคยให้สัมภาษณ์และประกาศอยู่หลายครั้ง)..

 

Danny Garcia Boxing Workout
…แต่ก่อนจะถึงโอกาสนั้น..วันนี้ WBC มีคำสั่งให้เจรจาหาข้อตกลงป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ กับ วิคเตอร์ โพสตอล (26-0, 11KOs) นักชกยูเครน รองแชมป์ # 1 รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต WBC ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ ก็จะให้มีการประมูลราคาหาผู้จัด ในวันที่ 10 ตุลาคม นี้

 
@@ ผู้สันทัดกรณีในวงการมวยโลกให้ความเห็นว่า วิคเตอร์ โพสตอล นักชกไร้พ่าย วัย 30 ปี รายนี้ เป็นนักชกอันตรายมากที่สุดเท่าที่ แดนนี่ การ์เซีย เคยเผชิญมา..เพราะเหตุว่า โพสตอล มีความสูงถึง 180 ซม. มีช่วงชกยาวเหยียด และ “คางหิน”..ได้เปรียบ แดนนี่ การ์เซีย เป็นอย่างมาก..ประกอบกับ 2 ไฟต์หลังของ การ์เซีย ชกได้ต่ำกว่ามาตรฐาน.. เริ่มจากไฟต์ที่เอาชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก(MD) ต่อ เมาริซิโอ เฮอร์เรร่า ที่เปอร์โตริโก (ถิ่นของบรรพบุรุษ) เมื่อเดือนมีนาคม 2014.. ไฟต์นั้นแฟนมวยหลายคนบอกว่า แดนนี่ การ์เซีย น่าจะแพ้มากกว่าชน

 

Victor_Postol_28

 

..ไฟต์ถัดมา การ์เซีย จึงต้องกู้ชื่อโดยหา”หมู”มาเป็นคู่ชก จึงน็อก ร็อด ซัลก้า ได้แค่ยกที่ 2 ซึ่งทุกคนมองว่า เป็นการประกบคู่ที่ผิดชื่อ-ผิดชั้น (mismatch)…ถ้า การ์เซีย ยังชกได้แค่นั้น ก็จะอันตรายแน่-ถ้าต้องเจอกับ โพสตอล.. อาจจะถึงแพ้เสียตำแหน่งแชมป์โลก WBC/WBA 140 ป. และ เป้าหมายที่จะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว หรือ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ จะกลายเป็น”ฝันสลาย”ไปในที่สุด!…(ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่)…

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : อ.ก้อง บางกุ้ง-www.beatsboxingmayhem.com-www.fightpreviews.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments