-@@- ไฟต์บังคับสำหรับแชมป์รุ่นยักษ์ WBC เบอร์เมน สตีเวิร์น (24-1-1, 21KOs) ชาวแคนาดา/ไฮติ กับ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวอเมริกัน เดออนเตย์ ไวล์เดอร์ (32-0-0, 32KOs) ซึ่งตามกำหนดจะต้องมีการยื่นซองประมูลฯ กันเมื่อเช้าวันนี้ ที่ 2 ตุลาคม (ตามเวลาบ้านเรา) แต่ปรากฎว่า ต้องเลื่อนออกไปโดยไม่มีการบอกสาเหตุ..

 

10
@@ ทั้งนี้การเลื่อนประมูลดังกล่าว รายงานข่าวโดย แดน ราฟาเอล แห่ง ESPN โดย ราฟาเอล บอกว่า..นับเป็นการเลื่อนประมูลครั้งที่ 2 ของคู่นี้ โดยที่ไม่มีใครบอกถึงสาเหตุการเลื่อน..ไม่เหมือนสมัยก่อน ตอนที่ วิตาลี่ คลิทช์โก้ (แชมป์เฮฟวี่เวต WBC) ที่เจอไฟต์บังคับกับ เบอร์เมน สตีเวิร์น ก็มีการเลื่อนการประมูลถึง 2 ครั้ง แล้วในที่สุด วิตาลี่ ก็สละตำแหน่ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าสาเหตุมาจากการบาดเจ็บของวิตาลี่…ผิดกับคู่นี้ที่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุ..

 
@@ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า บอกว่า ตนได้ติดต่อเจรจากับ ดอน คิง โปรโมเตอร์ของแชมป์ สตีเวิร์น หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไร เรื่องยังไม่ไปถึงไหนสักที ตอนแรกกะจะได้ชกกันเดือนพฤศจิกายน..จนเลื่อนไปเดือนธันวาคม..แต่แล้วการเจรจาก็ยังหาข้อตกลงกันไม่ได้.. แดน ราฟาเอล จึงคาดเดาเอาว่า คงจะเป็นปีหน้า(2015)จึงจะได้ชกกัน และตนจะไม่แปลกใจอะไรเลย ถ้าคู่นี้ต้องเลื่อนไปจนถึงเดือน เมษา-พฤษภา จึงจะเจรจากันได้ หรือไม่ก็ต้องเลื่อนการประมูลต่อไปไม่สิ้นสุด !

 
(ป.ล…ความจริงคู่นี้ ท้ากันไปท้า-กันมา เหมือนกับว่าต่างคนต่างไม่กลัว อยากน็อกกันใจจะขาด สาดน้ำลายใส่กันไม่หยุด..แต่ก็น่าแปลกใจที่ตกลงกันไม่ได้สักที (สงสัยจะเป็นเรื่องเงิน..หรือไม่ก็ ดอน คิง..ประวิงเวลาให้เข็มขัดแชมป์รุ่นยักษ์เส้นนี้อยู่กับตนให้นานที่สุด..ก็อาจเป็นได้..??)

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments