-@@- “ไอ้หมาใน” กุลเญอร์โม่ ริกองโดซ์ (14-0, 9KOs) ยูนิไฟด์แชมป์ WBA/WBO 122 ปอนด์ ร้อนใจอย่างหนัก เพราะร้างคู่ชก-คู่ชิง มาค่อนข้างนาน..หลังจากชนะน็อก “สด ก่อเกียรติยิม” อย่างง่ายดายเมื่อ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็ไม่มีทีท่าว่าจะได้ชกอีกเมื่อไร ที่ร้อนใจเพราะตอนนี้อายุ 34 ปีแล้ว ต้องรีบหาไฟต์ใหญ้ ๆ เพื่อทำเงิน…

 

1
โชค(เกือบ)ดี..เมื่อเร็ว ๆ นี้ WBO อนุมัติให้ป้องกันไฟต์บังคับกับ # 1 กับ คริส อวาลอส มวยของลุงบ็อบ..แต่ตกลงกันไม่ได้(เพราะไม่มีการตกลง) จึงกำหนดให้มีการประมูลราคาหาผู้จัด..แต๋ก็มีฝ่าย “ไอ้หมาใน” ไปยื่นซองเพียงฝ่ายเดียว.. ทางลุงบ็อบ หายเงียบ เพราะไม่ต้องการให้มวยของตนชก แต่จะให้ อวาลอส (ซึ่งรั้ง # 1 IBF ด้วย) เปลียนไปชิงแชมป์จาก คาร์ล แฟรมตั้น (แชมป์ IBF ชาวอังกฤษ) แทน.

 

 
@@ แกรี่ ไฮด์ (Gary Hyde) ผู้จัดการของ “ไอ้หมาใน” ไม่รอช้า..รีบหันหา WBA ร้องขอให้บีบ “แชมป์โลกปกติ” สก็อตต์ ควิกก์ ได้พิสูจน์ฝีมือกับ ริกองโดซ์ เป็นไฟต์บังคับ.. แต่หนทางนี้ก็ดูเหมือนจะไม่ราบรื่น เพราะ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรอังกฤษต้นสังกัดของ สก็อตต์ ควิกก์ ออกข่าวว่า ไฟต์หน้าจะให้ ควิกก์ ป้องกันแชมป์(ปกติ)WBA 122 ป.กับ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย วัย 34 ปี..”โจเซฟ อักเบโก้” หรือไม่ก็(นักชกโนเนม)รองแชมป์ # 3 “ชินโง วาเกะ” (ญี่ปุ่น)

 

 

เพื่อลุ้นรักษาสถิติไร้พ่ายให้ สก็อตต์ ควิกก์ อีกต่อไปให้นาน ๆ..โดยบอกว่ามีโปรแกรมที่แน่นอนแล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้..เห็นที WBA คงบีบโปรฯใหญ่ได้ยาก ?…
@@ เก่งเกินไป สไตล์ก็ชกยาก..มวยดัง ๆ ไม่อยากชกด้วย หนทางมวยจึงค่อนข้างอาภัพสำหรับ”ยอดมวยคิวบา-ไอ้หมาใน” จะมีไฟต์ต่อไป-กับใคร.-เมื่อไร… ต้องทำใจรอ !

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ-คลิป จาก  : อ.ก้อง บางกุ้งwww.hbo.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments