ในส่วนของทางสมาคมมวยโลก จากการตรวจพบในครั้งนี้ จะยังไม่มีมาตรกใดๆ ออกมาลงโทษต่อสตูร์ม อาจจะเพราะเขาได้ ประกาสสละตำแหน่งแชมป์โลกไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559  จากอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกทำให้ไม่สามารถขึ้น ชกได้ อย่างไม่มีกำหนด นั่นเอง..(หรือเปล่า..)

 

        แต่กับทางคณะกรรมมวยสากลของเยอรมันแล้วไม่เล่นด้วย จ้องจะออกบทลงโทษให้ สตูร์ม ซึ่งเขาอาจจะโดนแบน หรือห้ามชกเป็นเวลา 1 ปีจากเหตุการในครั้งนี้ ต้องรอพิจารณาแล้วสรุป ว่าผลจากออกมาอย่างใด

 

 

สำหรับสาร  hydroxy stanozolol เป็นสารกระตุ้น ที่หมู่นักเพาะกายนิยมใช้กัน และถือว่าเป็นสารต้องห้ามประเภท  สเตียรอยด์ ชนิดหนึ่ง

maxresdefault                @ Photo  Credit : YouTube

 

        กับอีกหนึ่ง..นักชกดังรุ่นยักษ์ เบอร์เนม สติเวิร์น ผู้ท้าชิง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้นส์ ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ล่าสุด 11 พ.ย.ที่ผ่านมาทาง WBC ได้ออกมาประกาสถึงผลการตรวจหลังชกของ  สติเวิร์น เมื่อวันที่4 พ.ย พบสารต้องห้ามประเภท dimethylamylamine (DMAA)  งานเข้าหร่าจิครับ แถมยังจะดูหนักเสียยิ่งกว่ากว่าสตูร์มเสียอีก จ่อ จะโดนปลดจากผู้ท้าชิงและยกเลิกไฟต์ชิงเฉพาะกาลดังกล่าวกับโพเวตกิ้นส์ เสียด้วย..
      แถมงานนี้ WBC ใจดีไม่เป็นกฏย่อมเป็นกฏยืนยันจะลงโทษ เบอร์เนม สติเวิร์น ปรับเงิน 75,000 ดอลล่าสหรัฐ และทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมรวมเวลา  40 ชั่วโมง เยี่ยม..
     ทางด้าน แอนเดรย์ รยาบินสกี้ โปรโมเตอร์ ของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้นส์ ยืนยันว่าไฟต์ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้นส์ กับ เบอร์เนม สติเวิร์น จะยังคงดำเนินการต่อไปอย่างไม่มีปัญหา เพราะจากการตรวจพบสารต้องห้ามนั้น ปรากฏว่ายังมีปริมาณเล็กน้อยเท่านั่น จะไม่กระทบกับการชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ในครั้งนี้อย่างแน่นอน

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments