-@@- “หมีขาวไร้พ่าย” ถนัดซ้าย…”แมตต์ โคโรบอฟ” (24-0-0, 14KOs) วัย 31 ปี ดีกรีแชมป์อินเตอร์คอนติเนนตัล และรั้ง # 1 WBO รุ่นมิดเดิลเวต (160 ป.) เคยได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ กับ “ปีเตอร์ ควิลลิน” แชมป์โลกคนดังที่ยัง”ไร้พ่าย”เช่นกัน..แต่ไฟต์ที่ว่านั้นต้องยกเลิกไป เพราะ ควิลลิน ไม่ยอมชกและยอมทิ้งค่าตัว 1.4 ล้านดอลล่าร์(มากกว่าที่เคยได้รับ) โดยอ้างว่าอยากชกกับ “แดเนียล จาค็อบส์” แชมป์โลก WBA(160) คนใหม่ (โดยบอกว่าเขาสามารถเอาชนะได้ง่าย-และได้ค่าตัวมากกว่า) จึงประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO โดยไม่ไยดี (ขณะนี้ไปรั้ง # 2 รุ่นมิดเดิลเวต WBA เรียบร้อยแล้ว)

 

222
@@ ต่อมา WBO ได้รับคำร้องของ “เดเมทริอัส อัลดราเด้” แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต WBO (154 ป.) ขอข้ามรุ่นมาชิงแชมป์ WBO 160 ป.(ที่ว่าง) กับ “แมตต์ โคโรบอฟ” ซึ่งก็ได้รับอนุมัติ..แต่ก็มีอันต้องล้มเลิกไปอีก เนื่องจาก อัลดราเด้ เกิดเปลี่ยนใจ-ตัดสินใจใหม่ไม่ชกกับ โคโรบอฟ ซึ่งนับเป็นรายที่ 2 ที่ไม่ต้องการชกกับนักชกรัสเซียไร้พ่ายรายนี้.. (he got cold feet at the idea of fighting Korobov. If so, that would be the second fighter in a row who didn’t want to fight the unbeaten Russian fighter.)

 

 
@@ วันนี้ มีผู้กล้า-เผชิญหน้า กับ แมตต์ โคโรบอฟ แล้ว.. เป็นนักชกไอร์แลนด์(สหราชอาณาจักร/อังกฤษ) วัย 25 ปี สถิติยังไร้พ่าย และถนัดซ้ายเหมือนกัน คือ “บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส” (20-0-0, 11KOs) ปัจจุบันรั้ง # 2 WBO ทั้งคู่ตกลงชิงแชมป์โลก(ที่ว่าง)ที่ประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่กำหนดวันชก…ทั้งนี้จากการประกาศของ ปาโก วัลคาเซล ประธาน WBO บอกว่า เนื่องจาก เดเมทริอัส อัลดราเด้ เปลี่ยนใจไม่ข้ามรุ่นมาชิงแชมป์ว่าง แต่จะกลับไปป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBO 154 ป.แทน.. องค์กรมวยโลก (WBO) จึงอนุมัติให้ # 1 และ # 2 ชิงแชมป์โลกมิดเดิลเวตที่ว่าง ซึ่งจะได้ประกาศวันและสถานที่ชกอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้…

 

 
@@ แมตต์ โคโรบอฟ..เป็นนักชกรัสเซีย แต่มาเทิร์นโปรฯในสหรัฐอเมริกา สังกัด ท็อปแรงก์โปรโมชั่นส์ ชกที่ USA 23 ครั้ง และที่เม็กซิโก 1 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร..บ็อบ อารัม บอกว่าที่ต้องให้ โคโรบอฟ ไปชกชิงแชมป์ว่าง ที่ประเทศอังกฤษ เพราะเชื่อว่าจะสามารถพิชิตนักชกเจ้าถิ่นได้ และจะได้ค่าตัวมากกว่าการชกที่อเมริกา..เพราะคู่ที่ว่า คงไม่สามารถทำรายได้และขาย PPV ในอเมริกาได้มากนัก.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments