chocolatito-inoue

 

<<>> นาโอยะ อิโนเอะ  แชมป์โลกสองรุ่นคือหนึ่งเดียวของนักสู้บูชิโด แค่การขึ้นเถลิงแชมป์แรก ก็เล่นเอาวงมวยที่นั้นต้องหันมามอง **ทำได้อย่างไร** เมื่อเก็บของแข็งอย่างเจ้า เฮอนันเดซ แชมป์โลก 108 WBC คู่ปรับเก่าคมพยัคฆ์ อย่างไม่ไยดีแค่ยก6 แต่จุดโฟกัสไม่ได้อยู่แค่นั่น นาโอยะ อิโนเอะ คือนักบู๊คนแรกที่ทำสถิตชก 6ครั้งได้เป็นแชมมป์โลกเฉือนเจ้าเก่า อิโอกะน้อย ที่ทำได้ก่อนหน้านั่นอย่างเฉียดฉิว (อิโอกะ7ครั้ง) ..

 

                  

 
 

                กับวันนี้…เขาเป็นเจ้าของแชมป์โลก 115 WBO หลังจากที่สละ108 ข้ามห้วยส่องกล้องซดมวยเก๋าอย่างเจ้า โอมาร์ นาบาเอซ และก็ทำแบบเหลือเชื่ออีก เก็บมวยเก่งแค่ยก 2  เยี่ยม(30ธ.ค.2557)..ถือเป็นปีทองของอิโนเอะอย่างแท้จริง แฟนมวยเริ่มยอมรับ แถมปลายปี ยังคว้ารางวัลได้ทั้งในและนอก..ตรึม..กลายเป็นมวยยอดฮิตแซงรุ่นพี่ขึ้นมาอยู่แถวหน้าวงมวยญี่ปุ่น ทันที..

 

maxresdefault

                  @ Photo Credit :  ::  YouTube

 

         หลังจากนั่น อิโนเอะ ต้องหหยุดไปเป็นปีจากอาการบาดเจ็บ แต่ไม่ถูกปลด ที่สุด 29 ธ.ค. 2558 เขาขึ้นป้องกันครั้งแรกกับมหาภัยฟิลิปปินส์ Warlito Parrenas  หลายสำนักตั้งความหวังศูนย์ เพราะหยุดชกไปเป็นปี ย่อมต้องมีผลต่อการชกแน่ แต่เขาก็หักปากกาเซียมเสียป่นปี้ ทีเคโอ เพื่อนปินส์แค่ยก2 กลับมาฮอตอิต อีกครั้ง แม้ทั้งปี  ชกแค่ครั้งเดียว..

 

 

         ล่าสุด..เขาพึ่งทิ่มเอานักชกหน้าตึ๋ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม มวยสร้างค่ายแคมป์เสี่ยโก้ หมดสภาพพ่ายไปสะใจในยกที่10 จบเกม ทำทีจะเปิดศึกใหญ่กับนักชกอันดับหนึ่งของโลก โรมัน กอนซาเลซ ในวันส่งท้ายปี และมีแน้วโน้มที่ดี แต่วันเวลายังไม่ลงตัว ไฟต์เปิดปีของเจ้า อิโนเอะ จึงสลับเปิดแนวรบ ศึกสายเลือดตะวันเดือน กับอดีตแชมป์โลก 115 WBA  คู่ปรับเก่า มะ-เทพฤทธิ์ ที่พึ่งจะพ่ายเข็มขัดหลุด (31ส.ค.2559) เจ้า โคเฮอิ โคโนะ  โชคดี ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ไวสุด 30 ธันวาคม 2559 เปิดโอกาสให้เจ้าหนวดงาม ซ๋าจนหยดสุดท้ายในวัย 35 ขวบอีกครั้ง…

 

751603586

 

                      @ Photo Credit : asianboxing.news

 

          ตามรายงานข่าวที่ออกมาจาก โออาชิ โปรโมชั่น หลังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ นอกจากคู่ของ อิโนเอะ – โคโนะ  แล้ว ยังมีการขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์ 118 WBO ของน้องชายของเขา ทาคูมะ อิโนเอะ กับ มาร์ลอน ทาปาเลส คู่ปรับเก่าของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ อดีตแชมป์โลกชาวไทย แต่ที่น่าประหลาดสุดก็คือ การกลับมาแบบกระทันหันของเจ้า อากิระ ยาเอะกาชิ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ IBF  ขึ้นป้องกันแชมป์ครั้ง2 หลังมีข่าวขอลาพัก จนทาง IBF อนุมัติให้มีการชกชิงแชมป์เฉพาะกาลขึ้นระหว่าง เจ้าฟ้าลั่น จู กับ เมลินโด ในวันที่ 26 พ.ยนี้ที่เซบู ปินส์  หากเป็นจริง งานนี้มันก็ดูแปลกๆดีเนอะ.. จนต้องถือว่าเจ้ายุ่นมันเก่ง หายเร็วสั่งได้ จริงๆ นิ…เยี่ยม..

 

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments