<<>> สมาคมมวยโลก WBA อนุมัติการชกระหว่าง แอนโธนี่ โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต IBF ชาวอังกฤษ ดวลกำปันกับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ นักชกยูเครน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 29เม.ย. 2017 เป็นการชิงแชมป์ขัดซูเปอร์แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวต ของ WBA  หลังจากโจชัว สามารถป้องกันตำแหน่งได้ในการชกกับ อีริก โมลิน่า ผู้ท้าชิงผู้ท้าชิงชาวอเมริกันผ่านไปแล้ว

 

 

    ทั้งนี้เดิมที เข็มขัดซูเปอร์แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตของ WBA เป็นของ ไทสัน ฟิวรี่ นักชกอังกฤษ ซึ่งได้มาด้วยการเอาชนะคะแนน คลิทช์โก้ เมื่อ 12 เดือนก่อน ทว่าในการชกรีแมตช์ต้องเลื่อนถึง 2 ครั้ง ก่อนที่ตำแหน่งจะว่างลงเนื่องจาก ฟิวรี่ ต้องเข้ารับการรักษาอาการติดยา

 

1233330

 

 

    โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์จัดารแข่งขันยืนยันว่าได้เจรจากับ เบิร์น โบเอนเต้ ผู้จัดการของ คลิทช์โก้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงหาสังเวียนและกำหนดวันชกที่เท่านั้น โดยวางแผนไว้ในฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้า แน่นอน

 

 

   อย่างไรก็ตาม โจชัว นักชกวัย 27 ปี จากเมืองวัตฟอร์ดเจ้าของสถิติชนะรวด 17 ครั้งโดยเป็นการชนะน็อกทั้งหมด มีคิวที่จะชกป่องกันตำแหน่ง แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต IBF ครั้งที่ 2 กับ อีริก โมลิน่า ผู้ท้าชิงวัย 34 ปีชาวอเมริกัน ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งโจชัวต้องผ่านให้ได้ ก่อนจะระเบิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ คลิทช์โก้ อดีตแชมป์โลก 3 สถาบัน วัย 40 ปี เจ้าของ สถิติ ชนะ 64 ไฟต์แพ้ 4 ไฟต์

 

 

และนับเป็นการดวลของ 2 นักชกเหรียญทองโอลิมปิกในรุ่นซูเปอร์เฮฟวี่เวตอีกด้วย โดย คลิทช์โก้ เคยได้เหรียญทองโอลิมปิก ในปี 1996 ขณะที่ โจชัว ได้เหรียญทองโอลิมปิกในปี 2012

 

 @ credit news –image:: news.voicetv.co.th/boxingnews.jp

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments