<<>> เสี่ยฮุยบรรลุข้อตกลงเม็กซิโก จัดนวพลชิงwbcว่างเฮอร์นันเดซในไทย สืบเนื่องจาก “โรมัน กอนซาเลซ”แชมป์โลก WBCรุ่นฟลายเวทพิกัด 112 ปอนด์ชาวนิคารากัว สละตำแหน่งดังกล่าวเพื่อข้ามรุ่นไปครองแชมป์โลกรุ่นใหญ่กว่าในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท115ปอนด์ ทำให้ตำแหน่งแชมป์รุ่นฟลายเวทว่างลง ทาง “มัวรีซิโอ สุไลมาน”ประธานสภามวยโลก WBC มีคำสั่งให้ “นวพล นครหลวงโปรโมชั่น” รองแชมป์โลกอันดับ1 เป็นตัวยืนชิงแชมป์wbc รุ่นฟลายเวทที่ว่างกับ “ฮวน เฮอร์นันเดซ”รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวเม็กซิกัน โดยให้ผู้จัดการทั้งสองฝ่าย ทั้งไทย เม็กซิกัน เจรจากัน ว่าใครจะได้สิทธิ์จัดคู่มวยดังกล่าว ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ให้ยื่นซองประมูล ณ.สำนักงานใหญ่สภามวยโลกWBC ณ.กรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโกภายในวันที่ 22 ต.ค.นี้(ตามเวลาท้องถิ่น)

 

 

160119e7n73800

 


       ล่าสุดก่อนที่จะมีการประมูล ทาง “เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ได้ส่ง “นายเธียรชัย(แบงก์)พิสิฐวุฒินันท์”ฝ่ายต่างประเทศของ “นครหลวงโปรโมชั่น”เดินทางไปประเทศเม็กซิโก เปิดการเจรจากับ นายออสวัลโด คิกเล่ ผู้จัดการของ “ฮวน เฮอร์ นันเดซ”เป็นผลสำเร็จโดยไม่จำเป็นต้องทำการประมูล โดยนายออสวัลโด ผู้จัดการชาวเม็กซิกันยินยอมที่จะให้ ฮวน เฮอร์นันเดซ เดินทางมาชิงแชมป์โลกwbc กับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ในเมืองไทย แต่มีข้อแม้ที่ทางไทยต้องจัดมวยเม็กซิกันชกกับนักชกไทยอีก 1 คู่ เป็นรองคู่เอกในรายการเดียวกับ “นวพล vs เฮอร์นันเดซ”

 

 

         เพื่อที่จะได้ถ่ายทอดสดไปยังประเทศเม็กซิโกพร้อมกันทั้งสองคู่การจัดการแข่งขันต้องจัดในสนามมวยมาตรฐานในอินดอร์ที่มีหลังคามีเครื่องปรับอากาศและการจัดการแข่งขันต้องเป็นช่วงเวลาเย็นวันเสาร์เท่านั้น เพื่อที่จะได้ทำการถ่ายทอดสดไปยังประเทศเม็กซิโกตรงกับเช้าวันเสาร์ของประเทศเม็กซิโกซึ่ง “นายเธียรขัย (แบงก์)พิสิฐวุฒินันท์”ทายาทเสี่ยฮุยตกลงที่จะทำตามที่ทางฝ่ายเม็กซิโกยื่นข้อเสนอมา เพียงแต่ขอกลับมาหารือกับทางทีวีของเมืองไทยในการที่จะจัดรายการชิงแชมป์โลกwbcครั้งนี้ตรงกับวันเสาร์ให้ได้ ขณะที่เจรจาจึงยังไม่สามารถสรุปวันชกได้

 

 

Mexican challenger Juan Hernandez (R) lands his left straight on champion Kazuto Ioka of Japan at the WBC straw-weight title match in Tokyo on August 10, 2011. Ioka defeated Hernandez by a unanimous decision and retained his belt.   AFP PHOTO / Yoshikazu TSUNO (Photo credit should read YOSHIKAZU TSUNO/AFP/Getty Images)

 

 

        แต่กำหนดไว้ประมาณต้นปี2560 โดยทั้งคู่ได้มีการเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วต่อหน้าประธานสภามวยโลก “มัวรีซิโอ สุไลมาน”ซึ่งเป็นสักขีพยานในการเซ็นสัญญา “นวพลvsเฮอร์นันเดซ” ล่าสุด “เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสภามวยโลกwbcเปิดเผยว่า การจัดศึก “นวพล – เฮอร์นันเดซ”ในเมืองไทยจะเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ในรอบปีและจะเป็นคู่มวยระหว่างไทยกับเม็กซิกันตะบันกันถึง 2คู่ แต่อีกคู่จะเป็นใครชกกับใครขอตนส่องกล้องดูอีกครั้งและจะเปิดการแถลงข่าวในเร็วๆนี้แน่นอน

 

 

   @ credit   clip : Juan Avitia

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: นินจาดำ/siamsport/BOXNEWS.com.ua

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments