-@@- คาร์ลอส “ซัลวาดอร์”บุยตราโก้ นักชกนิคารากัว เผชิญหน้ากับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แล้ว พร้อมขึ้นชิงแชมป์”เฉพาะกาล”สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ด้าน ดร.พงษ์ ทราบประวัติคู่ชกหนักใจแทน ซีพี.แม่งานพร้อมระเบิดศึกครั้งนี้ อย่างยิ่งใหญ่หน้าสนามแข่งรถสูตรหนึ่งที่ จังหวัดบุรีรัมย์ วันพุธที่ 1 ต.ค.นี้ พร้อมถ่ายทอดสด ช่อง 7 สี เวลา 15.00-17.00 น. 
 ความคืบหน้าศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะมีขึ้นบริเวณด้านหน้า สนามแข่งรถยนต์ฟอร์มูล่า วัน บุรีรัมย์ บี บ๊อกซิ่ง ไอโมบายสเตเดี้ยม ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ย. สองนักชกคู่ชิงแชมป์โลก”เฉพาะกาล”เดินทางมาโชว์ตัว และได้เผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก โดยมี “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เป็นสักขีพยาน เปรียบเทียบส่วนสูง บุยตราโก้ อายุ 22 ปี สูงกว่านักชกไทยราว 5 ซม. ขณะที่ น็อคเอาท์นั้นอายุ 24 ปี 
Chocorroncito
 โดยก่อนหน้าขึ้นโชว์ตัวระหว่างรอเวลานั้น บุยตราโก้เดินทางมาพร้อมทีมงานรวม 4 ชีวิต มีบิดาเป็นผจก.และเทรนเนอร์ รวมทั้งผู้ช่วยและล่าม ได้นั่งชมการแข่งขันมวยไทย ที่เวทีมวยช่อง 7 สีด้วยความสนใจ หลังการเปรียบเทียบสัดส่วนเผชิญหน้ากับนักชกไทย บุยตราโก้ เจ้าของฉายา”ซัลวาดอร์”ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามว่า การต้อนรับของผู้จัดถือว่าโอเคน่าพอใจ เพียงแต่ไม่ชอบที่ฝนตกหนักในช่วงนี้เท่านั้น ส่วนการแข่งขันมวยไทยที่ตนได้ชมวันนี้ ก็รู้สึกได้ว่า
มีความแตกต่างกับมวยสากลอาชีพเยอะ แต่ก็งั้นๆ เพราะที่นิคารากัว แฟนมวยก็ให้ความสนใจมวยกันมากเช่นกัน สำหรับน็อคเอาท์คู่ชกในครั้งนี้ ตนไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด และคงเจาะจงไม่ได้ว่าจะเอาชนะน็อกยกไหน แต่มั่นใจว่าการชกต้องจบลงด้วยการน็อคเอาท์ ซึ่งตนจะเป็นผู้ชนะอย่างแน่นอน  
 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี. ในฐานะผู้สนับสนุนจัดการแข่งขัน เผยว่า จากข้อมูลที่ตนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดจากทีมงานฝ่ายต่างประเทศทราบว่า บุตราโก้นั้นเป็น มวยความหวังของนิคารากัว อายุยังหนุนแน่น กำลังห้าว ที่สำคัญยังไม่เคยแพ้ใคร ชนะรวด 27 ไฟต์ น็อกถึง 16 ครั้ง แม้ไฟต์ล่าสุดจะเพิ่งบุกไปเสมอนักชกฟิลิปปินส์ถึงถิ่นที่มะนิลา ในการชิงแชมป์รุ่นเดียวกันขององค์กรมวยโลก(WBO)
10713013_581278041976526_7923135698154018810_n
นั่นหมายถึงต้องมีฝีมือร้ายกาจพอตัว ในจุดนี้ตนได้กำชับ น็อคเอาท์ ให้ระวังตัวอย่าประมาท ขอเพียงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกมาครองได้ ตนก็พร้อมจะมอบรางวัลพิเศษเป็นขวัญกำลังใจให้น็อคเอาท์อย่างแน่นอนอีกด้วย
 สำหรับคณะนักชกไทยและนิคารากัว จะเดินทางโดยรถยนต์ จะเดินทางจากกรุงเทพไปบุรีรัมย์ ในวันที่ 29 ก.ย. เข้าพักที่โรงแรม เบสเวสเทิร์น รอยัล บุรีรัมย์    
@ เครดิตภาพ : www.laprensa.com.nifb มวยเอ่ย มวยโลก

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments