-@@- รัสลาน โปรวอดนิคอฟ อดีตแชมป์โลก WBO 140 ป.ชาวรัสเซีย ที่แฟนมวยทั่วไปให้ฉายาว่า “ไอ้หมีบ้า” เพราะสไตล์การชกที่ดุดัน-ไม่กลัวใคร หมัดหนักทั้งซ้ายและขวา ทว่ามีทีท่าว่าจะลำบาก เพราะ 3 ไฟต์หลังสุด เขาแพ้ถึง 2 ครั้ง..โดยแพ้ “จ้าวพายุทะเลทราย” (Desert Storm) ทิโมธี แบรดลี่ย์ อดีตแชมปโลก 2 รุ่น เมื่อ 16 มีนาคม 2013 แต่ไฟต์ถัดมา โปรวอดนิคอฟ กลับมากู้ชื่อได้ทันควัน เมื่อตะบัน ไมค์ อัลวาราโด้ จนต้องขอยอมแพ้ในยก 10 ทำให้

 

666

 

“ไอ้หมีบ้า” คว้าเข็มขัด WBO รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (140 ป.)มาคาดเอวได้..แต่ก็มาพ่ายคะแนน เสียแชมป์ให้แก่นักชกปริญญาโท คริส อัลเจียรี่ ไปอย่างน่าเสียดาย เพราะไฟต์นั้นตนได้นับถึง 2 หนในยกแรก…”ไอ้หมีบ้า”บอกว่า ไฟต์นั้นตนน่าจะชนะมากกว่า เพราะไล่บดมาตลอดทั้ง 12 ยก ชกจน อัลเจียรี่ ตาขวาปิดสนิท ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บที่ไหนเลย.. คิดจะขอรีแมทช์ก็ไม่ได้ผล เพราะ คริส อัลเจียรี่ ก้าวไกลไปถึงการข้ามรุ่นเพื่อชิงแชมป์ WBO 147 ป.จาก แมนนี่ ปาเกียว

 

 

… ตนจึงเหลือเพียงหนทางเดียว คือการขอรีแมทช์ กับ “จ้าวพายุทะเลทราย” ทิโมธี แบรดลี่ย์ ผู้ที่ตนเกือบจะน็อกได้ตั้งหลายหนในการชนกันไฟต์แรก แต่ แบรดลี่ย์ ก็เอาตัวรอดไปได้ ทำให้ตนต้องพ่ายคะแนนเมื่อครบ 12 ยก..

 

 

@@ แม้จะแพ้แบบเอกฉันท์ แต่ไฟต์นั้น โปรวอดนิคอฟ ยังคาใจ และเจ็บใจที่น็อกไม่ได้ เรียกร้องขอแก้มือมาตลอด..จนกระทั่งบัดนี้ ตนยังไม่มีโปรแกรมชก และ แบรดลี่ย์ ที่ได้กำหนดไว้ว่า ไฟต์หน้าจะชกในวันที่ 13 ธันวาคม..แต่ยังไม่ได้กำหนดตัวคู่ชก..ตนจึงขอท้าทายให้ชกกับตนเป็นไฟต์รีแมทช์ โดยตนไม่ขอกำหนดค่าตัว จะให้เท่าไรก็เต็มใจชก หรือจะให้ชกฟรี ๆ ไม่มีค่าตัว ตนก็ยินดี ขอเพียงให้ได้รีแมทช์ สางความแค้นเท่านั้นก็พอ..

 
..”สำหรับผม เงินรางวัลสำหรับไฟต์นี้ไม่ใช่เรื่องหลัก ทั้งหลายทั้งปวงเป็นเรื่องรองและไม่สำคัญ สิ่งที่ผมต้องการคือการได้ชกกับเขาเท่านั้น ผมยินดีไปชกที่แคลิฟอร์เนียบ้านของเขาอีกครั้ง..แม้กระทั่งต้องชกฟรีผมก็ยอม.. เพราะสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดของนักมวยที่จะเหลืออยู่ในความทรงจำหลังการแขวนนวม คือ ไฟต์ที่เขาได้ชก..นี่คือความเป็นจริง” รัสลาน โปรวอดนิคอฟ กล่าวปิดท้าย.

 

@ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.fighthubtv.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments