<<>> “เสี่ยฮุย” ลั่นทุ่มเต็มที่ 21 ต.ค.นี้ ส่งลูกชาย “เสี่ยแบงค์” ไปเม็กซิโกยื่นซองประมูลจัดศึกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ที่ว่าง ระหว่าง “นวพล” กับรองเบอร์ 2 “เฮอร์นันเดซ” นักชกจังโก้ เพื่อจัดศึกนี้ในเมืองไทย พร้อมจะบุกอเมริกาไปร่วมประชุมใหญ่ WBC เดือนธ.ค.นี้ เพื่อทวงสิทธิให้ “ศรีสะเกษ” ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตด้วย

 

rungvisai-hernandez
            “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ส่งหนังสือผ่านอีเมล แจ้งมายังตน ยืนยันว่า  นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภมวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) และรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ที่ว่างกับ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ฮวน เฮอร์นันเดซ จากเม็กซิโก โดยให้มีการประมูลกัน เพื่อตัดสินว่าฝ่ายไหนจะได้จัดการชกไฟต์นี้ ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก (WBC) กรุงเม็กซิโก ซิตี้

 

 

         บอสใหญ่ค่ายนครหลวงฯ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะแชมป์โลกรุ่นนี้ว่างลง จากการที่ โรมัน กอนซาเลซ นักชกนิการากัว แชมป์โลกรุ่นนี้ข้ามรุ่นขึ้นไปครองแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ด้วยการเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส นักชกจังโก้ ทำให้ WBC อนุมัติให้รองแชมป์โลกอันดับ 1 และ 2 มาชิงแชมป์ว่างกัน แต่การเจรจาจัดการชกที่ผ่านมาตกลงกันไม่ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการจัด

 

 

      ทำให้ WBC ต้องสั่งให้มีการประมูลการชกกันในที่สุด ซึ่งตนพร้อมทุ่มเต็มที่ในการดึงศึกนี้มาจัดที่เมืองไทย เพื่อให้ นวพล ได้ขึ้นครองแชมป์โลก โดยจะส่งลูกชาย “เสี่ยแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ที่ตอนนี้อยู่ที่สหรัฐอเมริกา เป็นตัวแทนไปยื่นการประมูลศึกนี้

 

 

maxresdefault

 

 

             นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า สำหรับอดีตแชมป์โลก WBC “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) และแชมป์เข็มขัดเงินรุ่นนี้ของ WBC  ที่ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ กอนซาเลซ แต่ภายหลังมีกระแสข่าวว่า WBC จะให้ คูเอดราส ขึ้นทำศึกล้างตาแก้มือกับ กอนซาเลซ ก่อนนั้น ตนจะเดินทางไปเจรจากับประธานใหญ่ WBC ทวงสิทธิของ ศรีสะเกษ ด้วยตัวเองในการประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 54 ที่ฮอลลีวู้ด,ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 11-17 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ได้ความกระจ่างชัดในเรื่องนี้ เพราะ ศรีสะเกษ ได้ขึ้นชกตัดเชือกเพื่อขึ้นชิงแชมป์โลกตามมติของ WBC และเป็นฝ่ายชนะได้สิทธิชิงแชมป์โลก แต่ต้องรอมาหลายไฟต์แล้ว  ในการประชุมใหญ่ WBC หนนี้ ต้องรู้เรื่องชัดเจนว่า จะให้ได้ขึ้นชิงเลย หรือให้รออีกไฟต์…

 

@@ ล่าสุด..ลงตัว 4 มีนาคม 2560 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –imagedailynews sport/www.soloboxeo.com/www.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments