-@@- โสภิดา สะทุมรัมย์ กำปั้นสาวไทย ไล่อัดคู่ชกจากจีน ขาดลอย พร้อมประกาศคะแนนออกมากรรมการคนแรกให้ไทยชนะ ส่วนอีก 2 คนให้เสมอกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายผู้ตัดสินบนเวทีประกาศพร้อมชูมือให้นักชกแดนมังกรกำชัยไปอย่างหน้าตาเฉย จนทำให้สตาฟฟ์ไทยประท้วงกันอย่างวุ่นวาย

 

14
       
       การแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น “อินชอน เกมส์” ณ สนาม ซอนฮัค สเตเดียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อบ่ายวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นสังเวียนครั้งแรกของเสื้อกล้ามสาวไทย โดยเป็น โสภิดา สะทุมรัมย์ ประเดิมรุ่น ฟลายเวต 51 กก. พบ ซิล ไห่จูน จากจีน
       
       ผลปรากฏว่าเป็น โสภิดา ที่เดินไล่อัดกำปั้นจีนตลอด 4 ยก ก่อนที่กรรมการคนแรกจากฟินแลนด์ให้ไทย ชนะ 39-37 คะแนน ส่วนอีกสองรายจาก ตูนิเซีย และ ฟิลิปปินส์ ให้ทั้งคู่เสมอกัน 38-38 คะแนนทั้งคู่ สุดท้ายกรรมการบนเวทีชูมือให้ ซิล ไห่จูน เป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เสียง ชนิดสร้างความงุนงงให้กับสตาฟฟ์โค้ชและกองเชียร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก

 

557000011493904
       
       โดยหลังจากนั้นฝ่ายทีมงานไทย นำโดย พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย และ โอมาร์ มาลากอน เฮดโค้ชชาวคิวบา ต้องวิ่งประท้วงอย่างวุ่นวาย ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอผลอีกครั้งว่าจะได้ข้อสรุปเป็นอย่างไร

       ส่วนช่วงเย็นวันเดียวกันจะเป็นคิว ทัศมาลี ทองจันทร์ พบ หยิน จุนหัว จากจีน ในรุ่นไลต์เวต 60 กก. ก่อนที่ช่วงค่ำ “เจ้าเอ” อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่ได้บายในรอบแรกจะพบกับ อีลิโอ ดา ซิลวา จากติมอร์ เลสเต ในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.

 

-@- ล่าสุด..ผลการประท้วง ไม่เป็นผล ตกไป...-@@- 

 

557000011493905

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments