@ ช่วงนี้..เป็นทีอาจารย์แห้ง สำแดงเดช พอท่านมีเวลา คนหัวใจมวยเข้าสิงลงองค์ คนคอมวยเตรียมยิ้ม รับข่าวสารอัพเดทจากท่านแบบเต็มๆ ได้เลยครับ ..ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนไทยเรค ณ.บัดนาว…เริ่มประเดิม..

 

>>>… นาย เมาริซิโอ  สุไลมมาน ประธานสภามวยโลกคนปัจจุบันและอีกยาวนานจนกว่าชีวิตจะหาไม่  ได้พูดถึงรายละเอียดของแชมป์โลกในแต่ละรุ่นว่าจะต้องชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ ไฟต์ปรกติ กับใครบ้าง นอกจากนั้นยังมีบางรุ่นตำแหน่งว่างลง ต้องให้ใครชิงกับใคร ตามรายละอียดต่อไปนี้

 

 

** รุ่นเฮฟวี่เวต  ดิออนเทย์  ไวล์เดอร์ แชมป์โลกตัวจริงยังไม่มีคิวป้องกันแชมป์เพราะมีปัญหาเรื่องบาดเจ็บ และเพื่อไม่ให้รายได้ของสถาบันโดยเฉพาะรายได้ของประธานเอง ขาดหายไปนาน  จึงให้ เบอร์เมน สติเวิร์น ชกชิงแชมป์เฉพาะกาลกับ อเล็กซานเดอร์  โพเว็ตกิ้น  ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันชก

 

211-e1424944508137

 

** รุ่นครุยเซอร์เวต  Tony Bellew  จะชกป้องกันตำแหน่งกับ B.J. Flores ในวันที่  15 เดือนตุลาคมนี้  ผู้ชนะจะต้องชกไฟต์บังคับกับ Mairis Briedis  ต่อไป

 

 

** รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต  อะโดนิส  สตีเวนสัน จะต้องชกไฟต์บังคับกับ Eleider Alvarez การชกของคู่นี้คาดว่าจะชกกันในเดือน พฤศจิกายน แต่ยังไม่ได้ประกาศวัน และสถานที่ชก

 

 

** รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวต  จะมีการชกล้มแชมป์ระหว่าง  บาดู แจ็ค  แชมป์ของ WBC กับ James DeGale  แชมป์ของ IBF โดยคู่นี้จะชกกันในเดือนพฤศจิกายน ส่วนวันและสถานที่ยังไม่ประกาศ ผู้ชนะของคู่นี้จะต้องชกป้องกันไฟต์บังคับกับ Callum Smith.

 

 

** รุ่นมิดเดิลเวต  สุไลมานบอกว่า รุ่นนี้ทางสภามวยโลกต้องการให้มวยคู่ระหว่าง  เก็นนาดี้  โกลอฟกิ้น ชกกับ  ซาอูล  อัลวาเรซ ชกกันมากที่สุด ตอนนี้ โกลอฟกิ้น ยังไม่มีไฟต์บังคับ  ซึ่งจะพิจารณากันอีกครั้งในการประชุมประจำปีของสภามวยโลกในเดือนธันวาคมนี้ ที่ ไมอามี่

 

 

** รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต เจ้าของตำแหน่ง เจอร์เมล  ชาร์โล จะต้องชกไฟต์บังคับกับ ชาร์ลส์  เฮทลีย์  ทั้งสองฝ่ายยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงที่จะชกกันเรียบร้อยแล้ว รอวันประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

 

** รุ่นเวลเตอร์เวต แดนนี่ การ์เซีย แชมป์คนปัจจุบันเดิมทีจะต้องชกไฟต์บังคับกับ อาเมียร์  ข่าน(ข่านเคยแพ้น็อคการ์เซียมาแล้วเมื่อปี 2012 ตอนนั้นชกรุ่น 140 ปอนด์) แต่ข่านต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บนาน ดังนั้นคู่ชิงไฟต์บังคับจะพิจารณาใหม่ตอนประชุมเดือนธันวาคม ที่ไมอามี่  ตามฟอร์ม ขืนรอดอลลาร์จะไม่มีเพิ่มเข้าบัญชีในแบงค์

 

 

** รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต  แชมป์ เทอเรนซ์  ครอฟอร์ด  รวบแชมป์ WBO , WBC มาโดยการเอาชนะ วิคเตอร์  พอสตอล มาเมื่อเดือน กรกฎาคม  จะต้องป้องกันแชมป์กับคู่ตัดเชือกระหว่าง อาร์เมีย  อิมาม  กับอันโตนิโอ  โอรอซโค

 

 

** รุ่นไลต์เวต  เจ้าของตำแหน่งคือ Dejan Zlaticanin ส่วนแชมป์ลาพักคือ ฮอร์เก้ ลินาเรส  แต่ ลินาเรส หายเจ็บหันไปชิงสถาบัน WBA เอาชนะ แอนโทนี่  ครอลลา แล้วได้แชมป์เมื่อเดือนที่แล้ว  แล้วลินาเรส ต้องให้ครอลลาแก้มือ รุ่นนี้จึงยังไม่รู้จะลงเอยยังไง

 

 

** รุ่นจูเนียร์ไลต์เวต แชมป์ ฟรานซิสโก  วาร์กัส ชกเสมอ ออร์ลันโด  ซาลิโด มาเมื่อเดือน มิถุนายน ก็ยังไม่ได้ป้องกันกับใคร ส่วนซาลิโดจะต้องชกตัดเชือกกับทาคาชิ มิอูระ คนที่เสียแชมป์ให้ วาร์กัส มา คู่นี้จะชกกัน  17  ธันวาคมนี้ ใครชนะก็จะได้ไปชิงกับวาร์กัสต่อไป

 

 

** รุ่นเฟเธอร์เวต  แชมป์จริง เกอร์รี่  รัสเซลล์  จูเนียร์ จะชกกับแชมป์เฉพาะกาล ออสการ์  เอสแคนดอน

** รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต  โฮซูมิ  ฮาเซกาว่า  ซึ่งเพิ่งได้แชมป์มาเมื่อ  16  กันยายน  จะต้องชกไฟต์บังคับกับ เรย์  วาร์กัส

 

 

** รุ่นแบนตัมเวต  แชมป์ ชินซูเกะ ยามานากะ  เพิ่งป้องกันไฟต์บังคับชนะน็อค อัลเซลโม  โมเรโน เมื่อ 16 กันยายน ไฟต์ต่อไปเลือกผู้ท้าชิงได้ตามสบาย  แนะนำให้มาเลือกนักชกไทยนะน้องชนะชัวร์

 

ความเคลือนไหวแชมป์ของสภามวยโลก

 

** รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวต  แชมป์ โรมัน กอนซาเลซ ได้แชมป์จากการเอาชนะ คาร์ลอส  คูเอดราส  แบบน่ากังขา  คูเอดราสร้องขอแก้มือทันที  เรื่องนี้จะพิจารณากันตอนประชุมสภามวยโลกเดือนธันวาคม  เอ้าแล้วศรีษะเกษ  ส.รุ่งวิสัยล่ะ เอาไปไว้ไหนเจ้าแหลม คอยมานาน จนคอยห้วย แล้วนะเว้ย

 

 

** ฟลายเวต  กอนซาเลซ สละแชมป์ไป  สภามวยโลกมีคำสั่งให้(อย่าหลอกล่ะ) มีการชิงแชมป์ว่างระหว่าง นวพล  ศ.รุ่งวิสัย กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ  นาวาเร็ตเต้

 

 

** รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต  แชมป์ กานิกัน  โลเปซ  จะชกป้องกันตำแหน่งกับ เปโดร กิววาร่า  ในวันที่  15  ตุลาคม  แต่แชมป์มีอาการบาดเจ็บ วันชกคาดว่าจะเลื่อน

 

 

** รุ่นสตอร์เวต  แชมป์ชาวไทย  วันเฮง  มีนะโยธิน  เพิ่งป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับชนะซาอูล  ฮัวเรซ  มา ไฟต์ต่อไปสบาย เลือกผู้ท้าชิงได้ แต่อย่าไปเลือกเจอหมูเขี้ยวตันล่ะ แชมป์โลกของเสี่ยเน้าชอบมาตายน้ำตื้นซะด้วย

 

 

@ ช่วงนี้ เด็กสอบเสร็จหมดแล้วเลยมีเวลามาติดตามอ่านข่าวเกี่ยวกับวงการหมัดมวยโลกมากขึ้น

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769

 

new-logox2-e1416876872708

 

เครดิตข่าว  Dan RafaelESPN Senior Writer  เครดิตภาพ  Peter Cziborra/Reuters

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments