<<>> “แมนนี่ ปาเกียว” ซูเปอร์สตาร์มวยโลกและวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าว “รอยเตอร์” ของอังกฤษว่า ให้การสนับสนุนประธานาธิบดี “โรดรีโก ดูเตอร์เต้” อย่างเต็มที่ในทุกกรณี โดยเฉพาะนโยบายการปราบปรามยาเสพติดขั้นเด็ดขาด ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมโลกอยู่ในขณะนี้ เพราะแค่ 3 เดือนที่ผ่านมา ก็มีผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด ถูกกวาดล้างและเสียชีวิตไปถึง 3,171 คนแล้ว

 

philippine-senator-manny-pacquiao1

 

         “ชีวิตผมที่ผ่านมา ผ่านการใช้ยาเสพติดทุกชนิดมาแล้ว รู้ดีว่า ความร้ายแรงของมันเป็นอย่างไร ผมโชคดีที่ได้เริ่มต้นชกมวยอาชีพ จนสามารถตัดขาดจากยาเสพติดมาได้จนถึงทุกวันนี้”

           ปาเกียวยอมรับอย่างตรงไปตรงมา และย้ำว่า จะเดินหน้าร่วมมือกับนโยบายปราบปรามยาเสพติดต่อไป โดยร่วมผลักดันกฎหมายประหารชีวิต ผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจยาเสพติด แบบไม่มีข้อยกเว้น รวมทั้งการเป็นทีมงานในรัฐสภาของประธานาธิบดีดูเตอร์เต้อย่างเปิดเผย

 

 

          “เรารู้จักกันมาน 15 ปีแล้ว ประธานาธิบดีเป็นคนหนึ่ง ซึ่งช่วยเหลือและสนับสนุนให้ผมชกมวยอาชีพ จนเติบโตมาได้ในวันนี้”

 

pac-with-baby-israel-330w

 

         ปาเกียวกล่าวว่า สมัยเริ่มต้นชกมวยอาชีพครั้งแรกๆ ดูเตอร์เต้ช่วยจัดการชกของตนเองในเมืองดาเวา และให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ในทุกครั้งที่ตนเองต้องการ หรือขอความช่วยเหลือไป ดังนั้น อย่าได้แปลกใจว่า ทำไมตนเองจึงสนับสนุนประธานาธิบดีดูเตอร์เต้อย่างเต็มตัวเช่นนี้ ไม่ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ตาม.

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image :: sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments