14183860_1390493964301904_8275894966847461610_n

 

<<>> 15 พฤศจิกายน 2557  ญี่ปุ่นได้ประกาศศักดาว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับตำแหน่งแชมป์โลก  โดยการจัดให้มีการชิงแชมป์โลกของ WBC Muaythai จากการโปรโมทอย่างต่อเนื่องของ โปรโมเตอร์ เกียวจิ ไซโตะ  ซึ่งการแข่งขันเที่ยวนี้  ญี่ปุนได้แชมป์โลกในวันเดียวกันถึงสองคน  คนแรก คือ เก็งจิ อูเมโนะ  ชนะคะแนน มวยไทยดาวรุ่งมาแรง จากค่ายชูวัฒนะ  จอมพิชิต ชูวัฒนะ  มวยชกกันสนุกมากเพราะคะแนนตามกันมาติด ๆ แต่ก็เพราะเก็งจิ อูเมโนะเป็นมวยดาวรุ่ง  ต่อยทีไรก็เรียกคนดูได้ตลอด 

 

unnamed

 

 

         ในรายการเดียวกัน ห้องคูรักคูเอ็นฮอลก็ต้องร้อนเป็นไฟ  เมื่อมวยดาวรุ่งที่เข้ามาต่อกรกับมวยไทยมากฝีมืออย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไท  ซึ่งในขณะนั้นรั้งตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC Muaythai ในรุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท  เป็นมวยฝีมือฉกาจอย่าง ทัตซึย่า ยามาโตะ เป็นมวยอนาคตไกล  ที่ไต่เต้าเรียกความการยอมรับจากแฟน ๆทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวโลกเพราะไม่ได้เก่งเฉพาะในบ้านแต่ก็ไปดังถึงอเมริกา  เป็นแชมป์ของ Lion Fight ว่าไปแล้วฝีมือของยามาโตะ  ถ้าประกบกับสะเก็ดดาว  เขาดูจะมีภาษีด้อยกว่า  เพราะเทียบชั้นและประสบการณ์นั้น สะเก็ดดาวดีกว่าเยอะ 

 

 

 

         แต่กีฬาก็คือ กีฬา  แพ้ชนะเป็นเรื่องการช่วงชิงจังหวะ  ยามาโตะ ฟันศอกเข้าใส่สะเก็ดดาว  เมื่อถูกดันให้เข้าเชือก  และจังหวะนั้นเอง สะเก็ดดาวก็ต้องพลังศอกของยามะโตะถึงได้เลือด  และการแข่งขันต้องจบลงเมื่อกรรมการผู้ห้ามบนเวทีสังเกตุเห็นเลือดออกมากผิดปกติ  ผลปรากฎว่า ดั้งจมูกหักเลยต้องยุติการชกในยกที่สาม  แล้วให้ยามาโตะชนะ TKO  นำมาซึ่งความดีใจทั้งคนญี่ปุ่นที่เข้ามาชมและคณะผู้จัดการ  นี่เป็นเสมือนชัยชนะของคนญี่ปุ่นที่ต้องการเป็นแชมป์โลกมวยไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันระดับโลกอย่าง WBC Muaythai

 

 

unnamed-1

 

        จากกติกาที่ว่า แชมป์โลกสามารถคงความเป็นหนึ่งได้นั้นจะต้องป้องกัน หรือมีการป้องกันแชมป์ทุก 6 เดือน  ยามาโตะก็ต้องมาเจอกับ  แชมป์โลกของ WBC Muaythai  ที่ถูกจัดให้เป็นแชมป์ Interim อย่าง อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  มวยมากฝีมือจากแดนอีสาน  เพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง หรือที่ภาษามวยเขาเรียก Unification Fight กำหนดให้จัดการแข่งขันกันที่ ญี่ปุ่น โดยการนำเอา อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  ไปชกกับยามาโตะ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งของ แชมป์โลกในรุ่น ซุปเปอร์ไลท์เวท  มวยรายการดังกล่าวสามารถดึงคนญี่ปุ่นที่รักกีฬามวยไทยได้เต็มห้อง คูรักคูเอนฮอล 

 

 

        แต่ก็น่าเสียดายที่ยามาโตะไม่สามารถเอาชนะ อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์ได้  จังหวะการเข้าทำถูกอรัญชัย  ซึ่งมากฝีมือกว่า  ดักไว้ได้หมด  สรุปเลยแพ้คะแนน  แชมป์หลุดไปให้ อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  แต่ทีงานก็ประทับใจกับการต้อนรับของทางฝ่ายญี่ปุ่นที่ดูแลเป็นอย่างดี

 

unnamed-3

 

 

            มาวันนี้  ก็เป็นคิวของ เก็งจิ อูเมโนะ  จะต้องป้องกันแชมป์โลก WBC Muaythai ในรุ่น Super Featherweight โปรโมเตอร์ก็ประกบคู่มวยกับมวยเมืองผู้ดี สก๊อตแลนด์  Keith McLachlan  ดีกรีเป็นแชมป์ WBC Muaythai Super Featherweight  ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ท้าชิง  ซึ่งว่าไปแล้วก็สมน้ำสมเนื้อกันได้  แต่ เกงจิ  อูเมโนะ  อาจจะได้เปรียบหน่อยก็ตรงที่ชกในบ้านตัวเอง  แรงเชียร์คงมีผลกับการฮุดสู้ได้มาก 

 

 

unnamed-2

 

        แต่จะมีผลกับคะแนนหรือไม่นั้นก็คงไม่น่าใช่  เพราะ WBC Muaythai โดยท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ ได้มอบหมายให้ อาจารย์ ฑาวุธ ปลื้มสำราญเป็นกรรมการสักขีพยาน  ก็ต้องลุ้นกันหน่อยว่าใครจะดีกว่ากัน  แล้วชัยชนะครั้งนี้จะเป็นตัวการันตีคุณภาพของมวยไทยในญี่ปุ่นและทั่วโลกต่อไป..

 

unnamed-e1429545798377

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com / Kiate Sirigul

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments