-@@- ข่าววันนี้ มีแถลงการณ์จากสภามวยโลก (WBC Statement) ชัดเจนว่า..สถาบันจะให้การสนุนอย่างเต็มที่เพื่อจะให้มีไฟต์ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว !

 

 

9

 

โดย WBC แถลงเพิ่มเติมว่า..นับตั้งแต่ ฟลอยด์ ชนะ ไมดาน่า อย่างใสสะอาดในไฟต์รีแม็ทช์แล้ว ปรากฏว่ามี ข้อเขียน บทความ รวมทั้งเรื่องราวในหนังสือพิมพ์และสื่อต่างอย่างนับไม่ถ้วน เรียกร้อง-ต้องการ ไฟต์ที่ทุกคนรอคอยมานานหลายปี คือ ไฟต์ ฟลอยด์ vs ปาเกียว …จึงเป็นที่ชัดเจนโดยไม่มีอะไรต้องสงสัยว่า โลกต้องการไฟต์นี้ (the world wants to see Mayweather vs Manny Pacquiao.)
WBC ตระหนักในเรื่องนี้เป็นอย่างดี.. ในฐานะที่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เป็นแชมป์โลกเวลเตอร์เวต(147ป.)และแชมป์โลกซูเปอร์เวลเตอร์เวต(154ป.)ของ WBC รวมทั้งยังเป็นนักชกยอดเยี่ยมระดับ ปอนด์ ต่อ ปอนด์ มาเป็นเวลานาน..ในขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว ก็เป็นยอดนักสู้ระดับแชมเปี้ยนที่แฟนมวยบูชาศรัทธา (iconic champion) ที่เพิ่งกลับมาโด่งดังอีกครั้งหลังจากการพ่ายแพ้แก่ ฮวน มานูเอล มาร์เควซ ในไฟต์ 4 ซึ่ง WBC ก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยจัดให้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ทันที

 

หลังจากที่เขากลับมาชนะ แบรนดอน ริออส..ซึ่งในสถานะอย่างนี้ เขาก็จะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเตอร์ ในโอกาสไม่นาน..แต่โชคไม่ดีที่ แมนนี่ ปาเกียว มีแผนการที่ต่างออกไป โดยเขาไปชกชิงแชมป์โลกเวลเตอร์เวต WBO กับ แบรดลี่ย์ แทน..และเมื่อปาเกียวเป็นฝ่ายชนะได้ครองแชมป์โลกอีกสถาบันหนึ่ง จึงจำให้การชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ต้องพิจารณากันใหม่
…อย่างไรก็ตาม WBC ยังขอยืนยันว่า จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ที่จะให้ไฟต์ที่ว่านี้เกิดขึ้น โดยขอแนะนำว่า ถ้าปาเกียวผ่านไฟต์วันที่ 22 พฤศจิกายน ไปได้ ก็อยากให้ทั้งฝ่าย ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ และ ฝ่าย แมนนี่ ปาเกียว ได้เปิดเจรจาเพื่อทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นให้ได้ เพราะ

 

ทั้ง เมย์เวตเธอร์ และ ปาเกียว ต่างก็เคยสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในสถาบัน WBC มาด้วยกัน ดังนั้ัน จึงไม่ต้องสงสัยว่า ไฟต์ที่คู่นี้ชกกัน จะต้องเป็นเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกไฟต์หนึ่งในประวัติศาสตร์มวยโลกและการกีฬาของพวกเรา.
(Both Mayweather and Pacquiao have great history in the WBC and without a doubt their fight would be one of the biggest events in the history of boxing and our sport.)

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ- จาก  : อ.ก้อง บางกุ้ง-www.wbcboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments