<<>> 29 สิงหาคม ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ นำคณะนักมวยสากลทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 เข้าคารวะและขอบคุณนายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริหาร และกรรมการบริหารความเสี่ยง ธนาคารกรุงไทย ในการสนับสนุนสมาคมฯ

 

Image.png

 

นายวรภัคกล่าวว่า ถึงแม้ว่านักชกไทยจะไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมา แต่ไม่ถือเป็นความล้มเหลว เนื่องจากทุกคนสู้อย่างเต็มที่และมีการตัดสินที่บิดเบือน ซึ่งทุกคนได้เห็นจากการถ่ายทอดสดและโลกโซเชียลที่มีการวิจารณ์กัน กรุงไทยพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬามวยสากลฯ ต่ออีก 4 ปี ระหว่างปี 2559-2562 ปีละ 15 ล้านบาท รวม 4 ปี 60 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าจะได้เห็นนักขกไทยคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้อีกครั้ง

 

 

ด้านนายพิชัยกล่าวว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้มวยสากลของไทยประสบความสำเร็จ คือ การสร้างนักมวยในระดับเยาวชน ซึ่งสมาคมได้เตรียมนักมวยอายุ 13-17 ปีไว้แล้ว 40 คน เพื่อให้พร้อมในการชกอีก 6-8 ปีข้างหน้า และจะเพิ่มจำนวนให้ถึง 80 คน นอกจากนั้นจะมีการอบรมผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนไทยให้เข้าไปทำหน้าที่ในสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) ให้มากขึ้นในอนาคต ซึ่งจะต้องใช้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักมวยมาฝึกฝนให้มีประสิทธิภาพ

 

1301042

 

นายกมวยกล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องโค้ชคนใหม่จะเป็นโค้ชขาติแนวหน้าแน่นอน และตอนนี้จบโอลิมปิกแล้ว สามารถติดต่อโค้ชดีๆ ได้จากทั่วโลก เดิมมองไว้ว่าจะเป็นคิวบาหรืออุซเบกิซสถาน เพราะมีความสามารถสูง แต่ตอนนี้ไม่อยากได้โค้ชจากในทวีปเดียวกันแล้ว เนื่องจากต้องมาเจอกันในรายการระดับเอเชียหลายครั้ง จึงอยากได้โค้ชนอกทวีป แต่ตอนนี้ยังไม่อยากเอ่ยปากว่าเป็นชาติไหนหรือเป็นใคร เพราะอยากให้โค้ชที่ติดต่อไว้เคลียร์งานกับประเทศตัวเองให้เรียบร้อย จึงจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

          ..ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากสมาคมกีฬามวยสากลฯ ระบุว่า โค้ชที่จะมาทำทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยนั้น   เป็นโค้ชชุด 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ของคิวบา…..โห้…………….

 

AIbEiAIAAABECMGqwYbM3PjB0QEiC3ZjYXJkX3Bob3RvKigzNDY3Y2ViZmI3NzUzMDViZjVmNWE3ZDNjOTg1MWU0MGFlNzU1YThlMAFRfJ7C7wCtK_nuN9Ri8uDTK5_sKA new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: สมาคมมวยสากล แห่งประเทศไทย/matichon sport/www.thairec.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments