<<>> NotiFight.com  เว็บไซด์หมัดมวยชื่อดังจากภาคพื้นลาตินอเมริกา ได้อ้างถึงคำให้สัมภาษณ์ของ มร. มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ของสภามวยโลก ที่ได้กล่าวถึงไฟต์การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ระหว่าง “เอล ปรินซิเป้” คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ชาวนิคารากัว ที่จะข้ามรุ่นมาท้าชิงด้วย ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ที่ เดอะ ฟอรัม ใน อิงเกิลวูด คาร์ลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีความตอนหนึ่งว่า…

 
0002_2
     

      “Roman will remain the Flyweight champion even if he loses the fight with Cuadras, but if he win he will decide which division reign.” ซึ่งแปลความหมายได้ว่า

 

 

        “โรมันจะยังคงสถานะเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตอยู่ต่อไป แม้ว่าเขาจะแพ้ต่อคูเอดราส, แต่ถ้าเขาเป็นผู้ชนะ เขาก็สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะครองแชมป์โลกในรุ่นใดต่อไป”

 

 

           แบบนี้แปลว่าหากโรมันแพ้ นวพลก็จะต้องรอชิงแชมป์โลกกับเจ้าช็อคโกแล็ตต่อไปเหมือนเดิม แต่หากโรมันชนะก็ต้องรอลุ้นว่าหมอนั่นจะเลือกครองแชมป์โลกรุ่นไหน ถ้าเลือกครอง 112 ปอนด์ต่อ ก็ต้องเจอกันในอนาคต แต่หากเลือกครองรุ่น 115 ปอนด์ นวพลก็จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่ว่างต่อไป…

 
08-655x360

 
           ส่วนทางศรีสะเกษก็ต้องรอลุ้นผลไฟต์นี้เช่นกัน โดยหากโรมันแพ้ เขาก็จะได้โอกาสล้างตากับคูเอดราส ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์คืน แต่หากว่าโรมันชนะก็ต้องลุ้นว่าหมอนั่นจะเลือกครองแชมป์โลกรุ่นใดกันแน่ ถ้าเลือกครอง 112 ปอนด์ต่อ ศรีสะเกษก็จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ที่ว่างต่อไป แต่หากเลือกครองรุ่น 115 ปอนด์ ก็จะต้องป้องกันตำแหน่งกับศรีสะเกษในอนาคต..

 

u15835083-e1426893607274

@ credit news –image ::Boxing-Boy’s

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments