-@@- นอกจกเจ้าตัว “คริส อัลเจียรี่” (20-0-0, 8KOs) และทีมงานของเขาแล้ว..ยังมีอีกหลายคน ที่เชื่อว่า “คริส” สามารถพิชิต แมนนี่ ปาเกียว (56-5-2, 38KOs) ในไฟต์ 22 พฤศจิกายน 2014 นี้ได้…โดยเฉพาะ อดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวตคนดัง อย่าง คริส เบิร์ต (ผู้พิชิต วิตาลี่ คลิทช์โก้ และ อีแวนเดอร์ โฮลิฟีลด์) บอกว่า

 

33

 

..การเลือกชกกับ คริส อัลเจียรี่ คือความผิดทั้งหมดของ ปาเกียว (Algieri is all wrong for Pacquiao, says Byrd)..โดยเขามองว่า อัลเจียรี่ มีความสูงถึงเกือบ 6 ฟุต(178 cm.) ช่วงชกยาวเหยียดถึง 183 cm. ได้เปรียบปาเกียวค่อนข้างมาก ยากแก่การเข้าถึง เพราะสไตล์การชก ความเร็ว และหมัดแย็บที่แม่นยำ จะเป็นปัญหาสำหรับ ปาเกียว ในวัย 35 ปี ที่เริ่มช้าและน้ำหนักหมัดชักจะลดลงไม่เหมือนก่อน

 

.. คริส อัลเจียรี่ มวยดีที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก จนกระทั่งเขาคว้าแชมป์โลก WBO 140 ป.ได้จากการเอาชนะ รัสลาน โปรวอดนิคอฟ..มวยหมัดหนักจากรัสเซีย จึงทำให้ชื่อเสียงโด่งดัง จนกระทั่งได้เป็นคู่ชกของปาเกียว..

 

…นอกจากนี้ ยังมี แบรนดอน ริออส (อดีตเหยื่อกำปั้นของปาเกียว) ยังออกมาให้ความเห็น ยืนยันว่า.. ตนเคยลงนวมซ้อมกับ อัลเจียรี่ 2 ครั้ง ที่ค่ายใน อ๊อกนาร์ด แคลิฟอร์เนีย เห็นชัดว่า สไตล์การชกอันยอดเยี่ยม รวมทั้ง ความเร็ว และความสูง-ยาว จะทำให้ คริส อัลเจียรี่ ชนะ ปาเกียว ได้แน่นอน (Rios – Algieri can out-box Pacquiao)

 

@@ ความเห็นดังกล่าวข้างต้น..กับ ความเห็นของ เฟร็ดดี้ โร้ช ยอดเทรนเน่อร์ชื่อก้องโลก และคอมวยทั่วไปอีกจำนวนมาก ที่เห็นตรงข้าม..รวมทั้ง แมนนี่ ปาเกียว ที่ไม่ได้ประมาท ฟิตซ้อมเต็มที่ แต่ก็มองข้ามช็อตนี้ไปแล้ว.. ใครผิด ใครถูก…จะเฉลยในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ที่มาเก๊า…!

 

@ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ  จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.rappler.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments