canelo765555

 

-@@- “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ (47-1-1, 33KOs) อดีตแชมป์โลกซูเปอร์เวลเตอร์เวตและมิดเดิลเวต วัย 26 ปี มีโปรแกรมชิงแชมป์โลกซูเปอร์เวลเตอร์เวต WBO (154ป.) กับเจ้าของตำแหน่งฯ เลียม สมิธ (23-0-1, 13KOs) นักชกอังกฤษ วัย 28 ปี วันที่ 17 กันยายน ที่จะถึงนี้ ที่สังเวียน AT&T Stadium ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในคาบเวลาช่วงเทศกาลวันชาติของเม็กซิโก..ไฟต์นี้ โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์ จึงพยายามจัดให้ยิ่งใหญ่ เป็นไฟต์ เปย์-เปอร์-วิว ทาง HBO โดยคาดว่าจะมีแฟนมวยจังโก้และแฟนมวยทั่วไปเข้าชม และซื้อ PPV กันมากแน่ๆ..

 …แต่ปรากฏการณ์ที่ออกมา ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วไปมากนัก จึงถือเป็นงานหนักในการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อเรียกร้องความสนใจ..

…ข่าวในช่วงนี้จึงมีแต่เรื่องการใส่สี ตีไข่ ให้เป็นข่าวดังๆ แม้กระทั่งบอกว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หนักหนาสาหัส สากรรจ์ของ คาเนโล่ ที่ต้องเจอกับนักชกไร้พ่าย สไตล์การชกที่มีเท็คนิคสูงส่ง อย่าง เลียม สมิธ ที่อาจจะพิชิต คาเนโล่ ได้..ฯลฯ..

 …แต่มิวายจะออกข่าวอย่างไร ความสนใจของแฟนมวยก็ยังน้อยอยู่เหมือนเดิม เพราะคอมวยทั่วไปมองว่า โฮย่า พยายามหาหมูมาให้คาเนโล่เชือดนิ่มๆ.. ดังนั้นในช่วงหลังๆ แทนที่จะพูดถึงเรื่องการชกของ คาเนโล่-สมิธ กลับมีข่าวฮิต เกี่ยวกับการทำสงครามน้ำลายระหว่าง คาเนโล่ กับ โกลอฟกิ้น ขึ้นมาแทน.. ซึ่งเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์เรียกร้องความสนใจของแฟนๆ พร้อมกันทีเดียว 2 ศึก อีกด้วย (เพราะ โกลอฟกิ้น จะชกกับ เคลล์ บรู๊ค วันที่ 10 กันยายน)

*** แต่เพื่อจุดประกายให้แฟนมวยสนใจมากยิ่งขึ้น คาเนโล่ ออกมาพูดให้เป็นปริศนา โดยออกมาพูดซ้ำๆ หลายครั้งหลายหนว่า.. วันที่ 17 กันยายน ตนจะสร้าง “บิ๊กเซอร์ไพร้ซ์” ให้แก่แฟนมวยทุกคน…

(Canelo STILL saying fans will get “big surprise” for Smith fight.>>>..  “I think people are going to be very surprised that day,” said Canelo.)

 …ไม่ว่าจะให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวต่อบรรดาสื่อมวลชน ทุกครั้งทุกหน คาเนโล่ จะย้ำคำนี้ทุกครั้ง จนกระทั่ง แดน แอมบรอส  (คอลัมนิสต์ชื่อดัง) เอ่ยปากว่า..คาเนโล่ เริ่มจะเป็น นกแก้ว นกขุนทอง เข้าไปทุกขณะแล้ว เพราะจะส่งเสียงแจ้วๆ จ้อซ้ำๆ อยู่กับคำเดิมเช่นนี้ตลอดเวลา โดยไม่มีการอธิบายให้ทราบว่า แฟนมวยจะ “บิ๊ก เซอร์ไพร้ซ์” เรื่องอะไร.. แดน แอมบรอส บอกว่า ถ้าเพียงแต่ คาเนโล่ ชนะ สมิธ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพร้ซ์อะไร เนื่องจากใครๆ ก็ทายผลล่วงหน้าได้อยู่แล้ว เพราะรู้ดีว่า ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า ต้องส่องกล้องมาอย่างดี ไม่มีวันที่จะเลือกคู่ชกให้มาเฆี่ยนคาเนโล่ ตัวทำเงินของโปรโมชั่นส์ ได้แน่นอน..

 -@@- แดน แอมบรอส บอกว่า.. สิ่งที่ คาเนโล่ จะมอบ “บิ๊ก เซอร์ไพร้ซ” ให้แก่แฟนมวยได้ น่าจะมีเพียง 3 กรณี คือ

 (1) น็อกเอ้าต์ เลียม สมิธ ให้เด็ดขาดและประทับใจ

(2) ประกาศไฟต์การชกกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น

 (3) บอกว่า ตนจะชกกับ แดเนี่ยล จาค็อปส์

 *** โดยเฉพาะข้อ (2) นั้น แดน แอมบรอส บอกว่า..ถ้าจะให้ดี ต้องมีการประกาศล่วงหน้าก่อนชกกับ เลียม สมิธ ..จึงจะได้ผลในการประชาสัมพันธ์ไฟต์วันที่ 17 กันยายน ให้แฟนมวยสนใจมากยิ่งขึ้น จนอาจจะยอมเข้าดูในเวที หรือไม่ก็ยินดีจ่ายเงิน 70 ดอลล่าร์ เป็นค่า PPV ชมศึก “คาเนโล่ vs เลียม สมิธ” ก็ได้

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments