<<>> “เจ้าเพชร-อำนาจ” เชื่อคำพระ สู้อีก 2 ปี จนอายุ 39 มีเฮแน่ วางเป้าใหญ่ ซีเกมส์ 2017, เอเชียนเกมส์ 2018 แล้วค่อยแขวนนวม แต่ยืนยัน ไม่กลับชกอาชีพแน่ ด้าน “วุฒิชัย” ยอมรับ ท้อแท้สุดๆ ขอพักกาย-ใจ ก่อนกลับมามุ่งมั่นต่อ
 

 

640x390_705807_1467719337

 

 

“เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกมวยอาชีพ วัย 37 ปี ที่พลาดท่า ตกแค่รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่นไลต์เวต โอลิมปิกเกมส์ 2016 กล่าวว่า เดิมทีตนตั้งใจว่า เมื่อจบ รีโอเกมส์ ก็จะแขวนนวม แต่ตอนนี้ตัดสินใจขอสู้ต่อไปอีก 2 ปี  เนื่องจากร่างกายยังพอไปไหว, แฟนมวยชาวไทย ให้การสนับสนุน ส่งข้อความให้กำลังใจจำนวนมาก นอกจากนี้ พระที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งตนเคารพนับถือ ดูร่างกายตนที่ยังฟิตแล้ว รวมทั้งดูในด้านดวงชะตาต่างๆ ให้ชกต่อจนถึงอายุ 39 ปี แล้วค่อยแขวนนวม ยังมีโอกาสประสบความสำเร็จอีก
    “ครอบครัวผมก็อยากให้เลิก แต่ผมยังมีกำลังใจดีอยู่ รวมทั้งพระอาจารย์ที่ผมเคารพ ท่านแนะนำให้ชกต่อถึง 39 ปี โดยเชื่อว่า ผมจะประสบความสำเร็จอีก ดังนั้นจึงตั้งเป้าว่า จะสู้บนเส้นทางมวยสากลสมัครเล่นต่อไป โดยเป้าหมายหลักคือ ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และปิดท้ายที่ เอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย แต่ยืนยันว่า จะไม่กลับไปชกมวยอาชีพอีกแน่นอน” 
    ด้าน “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข อีกหนึ่งนักชกที่ไปไม่ถึงดวงดาว ยอมรับว่า รู้สึกท้อแท้อย่างมาก ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ แต่ยืนยันไม่เลิกชก เพียงแต่ขอพักผ่อนทั้งกายและใจสักระยะ จากนั้นจะกลับมามุ่งมั่นบนเวทีเหมือนเดิม….

 

@ credit news –image :: dailynews sport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments