ward-kovalev-2_2

 

-@@- ขณะนี้ ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่า ระหว่าง.. แชมป์ฯ เซอร์เกย์ โควาเลฟ กับ ผู้ท้าชิง อังเดร วอร์ด ซึ่งจะชกกันวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ใครจะ เป็นต่อ-เป็นรอง กันแน่ ?

 …แต่วันนี้มีข่าวออกมาแล้วว่า สำนัก Bovada ออกอัตราให้ วอร์ด เป็นต่อเล็กน้อย คือ แทงอังเดร วอร์ด ในอัตรา -150 และแทงเซอร์เกย์ โควาเลฟ ในอัตรา +120 ซึ่งผู้สันทัดกรณีชี้ว่า อัตราการเป็นต่อเป็นรองนี้ สามารถเปลี่ยนแปลง พลิกไปพลิกมาได้ เพราะถือเป็นไฟต์ที่ค่อนข้างสูสี !

 

 

* ตอนแรกที่มีการเซ็นสัญญาล่วงหน้าโดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าทั้งสองฝ่ายผ่านการชก(ชนะ)ในไฟต์เดือนกรกฎาคม(โควาเลฟ)และไฟต์เดือนสิงหาคม(วอร์ด)ได้โดยไม่มีอะไรติดขัด ทั้งคู่จะชกกันแน่ในวันที่ 19 พฤศจิกายน นั้น.. เซอร์เกย์ โควาเลฟ เป็นต่อ อังเดร วอร์ด เพราะหลายฝ่ายเชื่อในพลังหมัดของ “จอมบด”

 

 

 …แต่หลังจากที่ทั้งคู่ต่างชนะคู่ต่อสู้ในไฟต์หลังสุด.. อัตราการเป็นต่อก็พลิกกลับทันที เพราะไฟต์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นั้น โควาเลฟ ไม่สามารถน็อกเอ้าต์ มวยบูชายัญอย่าง ไอแซค ชิเล็มบา ได้อย่างที่ใครๆคิด แม้จอมบดจะได้นับในยกที่ 7 แต่การชกก็ดำเนินต่อไปจนครบ 12 ยก และมีบางช่วงที่ชี้ให้เห็นถึงข้อด้อยในการป้องกันตัวของโควาเลฟ.. ในขณะที่ อังเดร วอร์ด ได้แสดงความเหนือชั้นในการชกกับมวยหมัดหนักอย่าง อเล็กซานเดอร์ แบรนด์ (ไฟต์วันที่ 6 สิงหาคม) และก่อนหน้านั้น วอร์ด ก็เฆี่ยนมวยรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวคิวบา ที่ถือว่าหมัดหนักอย่าง ซัลลิแวน บาร์เรร่า ได้โดยไม่ยาก..ทำให้ตอนนี้ อังเดร วอร์ด กลับเป็นต่อในบ่อนการพนันดังกล่าว

 

 

 -@@- อย่างไรก็ตาม มีผู้ออกมาให้ความเห็นในทางตรงข้ามอีกมากพอสมควร โดยบอกว่า จะถือเอาไฟต์ที่เพิ่งผ่านมา เป็นข้อชี้ขาดหรือคาดคะเนผลการชกในไฟต์ที่ทั้งคู่เผชิญหน้ากันไม่ได้..โดยผู้ที่ถือหางทาง “จอมบด” ให้ความเห็นว่า.. ตั้งแต่ วอร์ด คืนสังเวียนในช่วงหลังนี้ ฝีมือห่างไกลจากสมัยก่อนค่อนข้างมาก ประกอบกับการชกในช่วงหลังนี้ก็ยังไม่มีคู่ต่อสู้รายใดที่พอจะเทียบได้กับ เซอร์เกย์ โควาเลฟ สักคน..

 

 

โควาเลฟทั้งหมัดหนักและช่วงชกก็ยาวกว่า จะทำให้โควาเลฟได้เปรียบมาก จึงน่าสงสัยว่า แม้แต่หมัดแย็บที่ยาวเหยียด ทั้งแม่น ทั้งหนัก ก็จะสร้างปัญหาให้วอร์ดเป็นอย่างมาก ..และด้วยพลังหมัดของโควาเลฟที่เหนือกว่า วอร์ดจะหนีได้ตลอดทั้ง 12 ยกได้หรือไม่..??…

 

 

 ** เรียกว่าทั้งสองฝ่าย มีผู้เห็นต่าง และมองกันต่างมุม..ใครถูก ใครผิด คำตอบมีแน่ คือการชกในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า ในลาสเวกัส รัฐเนวาด้า…น่าติดตามอย่างยิ่ง !

 

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e14183566617821

 

@ Photo Credit : BoxingScene.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments