-@@- ศึกใหญ่ รุ่น(ค่อนข้าง)ใหญ่ ในเดิอนหน้า 18 ตุลาคม 2014.. ที่สังเวียน StubHub Center ในแคลิฟอร์เนีย อเมริกา…”GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (30-0, 27KOs) จะป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์ WBA และ IBO 160 ป. กับ มาร์โค อันโตนิโอ รูบิโอ (59-6-1, 51KOs) แชมป์เฉพาะกาล WBC 160 ป.(ผู้ชนะจะได้คาดเข็มขัด 3 เส้น)

 

1

 

@@ วานนี้.. โรบิโอ จังโก้วัย 34 ป๊ (แก่กว่า GGG 2 ปี) ประกาศว่า ไฟต์นี้เขาจะน็อก โกลอฟกิ้น ให้สิ้นชื่อ..และเขาจะได้ชื่อว่า เป็นคนแรกที่ชนะ “GGG”….แต่โชคไม่ดี คำพูดนี้ไม่มีใครเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นแฟนมวย หรือนักเขียน-นักข่าวมวย..ไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่มีพลังหมัดหนักพอ (เพราะดูจากสถิติเขาชนะน็อกถึง 51 ไฟต์ใน 59 ไฟต์.. แสดงว่าหมัดหนักแน่) แต่เป็นเพราะทุกคนเชื่อว่า รูบิโอ จะต้องประสบปัญหาอย่างมากจาก สไตล์ ทักษะ และพลังหมัดของ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น

 

..เพราะรายนี้คือ”ของจริง”ในรุ่น 160 ปอนด์…แทบทุกคนจึงไม่เชื่อว่า รูบิโอจะชนะน็อก โกลอฟกิ้น หรือแม้แต่จะชนะคะแนน..แต่เชื่อว่า ถ้า รูบิโอ สามารถรอดพ้นจากการถูกน็อกได้ ก็คงพ่ายคะแนนแบบขาดลอย…

 

@@ มีนักเขียนและแฟนมวยหลายคน เชื่อว่า รูบิโอ เป็นนักชกที่เหนียวแน่ ทรหด และคางหิน เพราะเคยพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วหลายครั้ง..โดยเฉพาะในปี 2011 ไฟต์ที่ชกกับ David Lemieux นักชกหมัดหนักที่ชนะรวดมา 25 ครั้ง (น็อก 24) รูบิโอ โดนหมัดหนัก ๆ ตลอด 5 ยกแรก แต่ทำอย่างไรก็น็อก รูบิโอ ไม่ได้..ชกจนหมดแรงไปเองและโดนน็อกเสียเองในยกที่ 7 ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกของ David Lemieux

marco-rubio-300x350

….แม้ผลงานที่ผ่านมานับว่าอยู่ในขั้นดี แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่า รูบิโอ จะสามารถน็อก GGG ได้ เพราะสถิติการชกทั้งมวยสมัครเล่นและอาชีพรวมกัน 375 ครั้ง ยังไม่มีใครชก GGG ให้หล่น(knockdown)โดนนับ..แม้แต่ครั้งเดียว

 

@@ บ็อบ สมิธ (Bob Smith) คอลัมนิสต์และนักข่าวมวยชื่อดัง ยังหวังจะได้เห็น “ไฟต์ในฝัน” ระหว่าง ค็อตโต้ กับ โกลอฟกิ้น โดยเขาบอกว่า..”Cotto vs. Golovkin: my dream fight” ซึ่งหลายคนเชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะการที่ WBC บอกว่า “รูบิโอ vs โกลอฟกิ้น” ผู้ชนะจะได้คาดเข็มขัด”แชมป์เฉพาะกาล WBC” ซึ่งก็หมายความว่าจะมีโอกาสชกไฟต์บังคับกับ แชมป์โลก WBC (มิเกล ค็อตโต้) นั่นเอง…

 

@@ เมื่อวานนี้ มีการชั่งน้ำหนัก 30 วันก่อนถึงกำหนดชก..ผลปรากฏว่า เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ชั่งได้ 165 ปอนด์ ในขณะที่ รูบิโอ ชั่งได้ 174.5 ปอนด์ …ซึ่งทั้งคู่อยู่ในพิกัดที่ WBC กำหนด (ตามกฏข้อง 4.6 ซึ่ง กำหนดว่า 30 วันก่อนชก จะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 10 % ของพิกัด..คือไม่เกิน 176 ป.)…ซึ่งผลการชั่งน้ำหนักที่ออกมา อาจคิดได้ว่า รูบิโอ สูงใหญ่และได้เปรียบ GGG หรืออาจคิดอีกทีว่า GGG ฟิตเปรี๊ยะ..ก็ย่อมได้.

 

@ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ  จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง-www.monokli.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments