<<>> วงมวยโลกของไทยน่าจะต้องกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน..หากการเปิดข่าวของ เจ้ากรมข่าวลือ กระทรวงข่าวลอย ที่ฟู่ออกมางานนี้สามารถเชื่อถือได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์ (ว่าเข้าไป..นั้น..) กับโปรเจคล่าของสำนักค่ายแคมป์ กาแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ถึงเส้นทางมวยของขุนพลตัวท็อป *เจ้าขาว* ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง รองแชมป์โลกอันดับสามในรุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ของสมาคมมวยโลก หรือ WBA ที่ตอนนี้มีเจ้า คีธ เธอร์แมน นักชกสหรัฐเป็นแชมป์อยู่ จุดโฟกัสของงานนี้คือ การเข็นให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเร็วสุด เมื่อช่องทางไหนเปิด เสียบทันที แต่..ปัญหาหลักของท่านมังกรเหนือหงษ์ หนักอึ้งคือปัจจัย ที่จะต้องใช้มากโข เพราะเป็นเวตใหญ่พิกัดยอดฮิต การเดินทางแบบโดดเดี่ยวอาจจะไปไม่รอด จำต้องหาเพื่อนร่วมทาง สร้างฝัน…  

 

882

 

         กับวันนี้…ฟ้ามีตา สวรรค์เป็นใจ กับผู้มีแต่ให้กับวงการมวยโลกเมืองไทย ท่าน *หมอเส็ง* เจ้าพ่อสมุนไพรตัวจริง โดดเข้ามาร่วมเคียงบ่า เคียงไหล่ สร้างวิมานธาตุให้เป็นจริง ตัดสินใจทุ่มเงินเกิน 10 ล้านบาท เปิดศึกป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาล147 ปอนด์ในประเทศไทย โดยการเรียกเจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวรัสเซีย เดวิด อาวาเนเซียน David Avanesyan มาป้องกันตำแหน่งกับ เจ้าขาว ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในราวต้นเดือน พ.ย-ธ.ค. 2559

 

 

          ย้ำ..นี้เป็นการพูดแบบมีนัยยะ เพราะต้องยอมรับว่า เจ้าสำนักนี้ มักจะปล่อยข่าวมาก่อนเสมอ ทำให้คอมวยบ้านเราล้อกันสนั่นเมืองมาแล้ว แต่กับครั้งนี้ข่าวจากวงใน *เอาจริง*  เมื่อแซแม้มีตัวช่วยกระเป๋าหนัก *หมอเส็ง* ที่ปกติท่านก็เป็นสปอนเซอร์หลักของกาแล็คซี่อยู่แล้ว แต่กับงานนี้ ท่านหมอเปิดหน้าตักลุยเต็มตัวหนุนสุดแรง จะต้องทำให้ศึก ถิรชัย-อาวาเนเซียน ระเบิดขึ้นที่ประเทศไทย.. ให้จงได้

 

 

         เมื่อได้รับไฟเขียวจากปัจจัยหลัก ขั้นตอนต่อไปก็คงจะอยู่ที่เพาเวอร์ของท่านมังกรเหนือหงษ์ เดอะแซแม-เอี้ยง ที่จะดำเนินกลยุทธ์อย่างไรที่จะทำให้มันเป็นจริงสนองคอมวยบ้านเรา แน่นอนงานนี้ต้องใช้สายใยสวาทที่เคยมีต่อกันมายาวนานระหว่างเขา-เรา *เล่นของสูง* พบปะพูดคุยกับบอสใหญ่ เฮซุส เมนโดซ่า ขอให้ช่วยเจรจาหว่านล้อม ให้เจ้าของแชมป์เฉพาะกาล โน้มเอียงเห็นดีเห็นงาม ที่จะได้มาป้องในประเทศไทย เรา..

 

 

David-Avanesyan (1)

 

        ตอนนี้เรียกได้เลยว่า ทีมงานของกาแล็คซี่พร้อมแล้วกับภารกิจ ระเบิดศึกชิงแชมป์เฉพาะกาล 147  WBA ในบ้าน จะเหลือก็เพียงแค่การเจรจากับทางฝ่ายรัสเซียเท่านั้น เพื่อดูทีท่าจะยอมมาซดกะเราหรือไม่ ..อิ..อิ..จะว่าไปแล้ว เงื่อนไขข้อนี้ ต่างหากที่ยากถึง ยากสุด และไม่แน่ อาจจะ บท ชี้เป็น ชี้ตาย กับการศึกในครั้งนี้เลยก็ว่าได้   *จะเกิดได้ หรือ..จาไปไม่……รอด..* ????

 

 

       @ ป.ล.  เดวิด อาวาเนเซียน ได้แชมป์เฉพาะกาลเส้นนี้มาจากการชนะทีเคโอ(ยก 9) ชาร์ลี นาวาร์โร่ และป้องกันตำแหน่งได้แล้วหนึ่งครั้งกับเสือเก่า เซน มอนลี่ย์ เมื่อ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา (อาวาเนเซียน ชนะคะแนน 114-113 / 117-110 / 117-110)

 

@ credit clip :: Esporte Interativo

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

009new-logox2-e1416876872708

 

 

@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/  Thairec -Facebook /KOMTHAI/  www.boxingnewsonline.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments