<<>> ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ ที่จะชกวันที่ 2 ส.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สียิงสดเวลา 13.45-16.15 น. คู่เอก “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) WBC กับ ซาอูล ฮัวเรซ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก 

 

160728J6T73090
28 ก.ค. ที่ผ่านมา วันเฮงตื่นเช้าออกไปวิ่งที่สนามกีฬาจันทรุเบกษา ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิ่งรอบลู่ วิ่งสนามฟุตบอลเป็นระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เพื่อฟิตพลังขาก่อนจะกลับมาซ้อมต่อที่ค่ายมีนะโยธินที่อยู่ไกลและนอนพักผ่อน จนช่วงเวลา 15.00 น. วันเฮงตื่นมาวิ่งเบาๆ กับน้องๆ นักมวยไทยในค่าย และกลับมาลงนวม 6 ยก กับ ฐิติศักดิ์ หอยทอง นักมวยสมัครเล่นฝีมือดีที่มีสไตล์คล้ายกับ ซาอูล ฮัวเรซ ซึ่งวันเฮงเป็นฝ่ายเดินไล่ต่อยแล้ว ฐิติศักดิ์ คอยหนีแบบฉาบฉวย

 

 

หลังจากที่ลงนวมเสร็จ วันเฮงชกลมทวนเชิง และต่อยเป้า ต่อยกระสอบเล่นกายบริหาร ก่อนที่จะสอบน้ำหนักกับตาชั่งในค่ายปรากฏว่า เกินพิกัดไป 2 ปอนด์เท่านั้นโดยยังไม่ได้เริ่มคุมน้ำหนักอะไรเลย เพราะยังซ้อมหนักอยู่ วันเฮงยังรับประทานอาหารได้อย่างสบายหลังซ้อมเสร็จ เป็นต้มยำไก่บ้านของโปรดกับข้าวสวย

 

 

หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จ แชมป์โลกชาวไทยเปิดเผยว่า ไฟต์นี้ตนฟิตซ้อมอย่างดีเยี่ยมกว่าทุกครั้ง เพราะว่านี่คือไฟต์บังคับแพ้แล้วแพ้เลย ไม่มีสัญญาแก้มือ และยังเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก ซึ่งถือว่าหินมากๆ ยิ่งตอนนี้แชมป์โลกของเมืองไทย เริ่มจะหดลงเรื่อยๆ ล่าสุดคือผึ้งหลวง ซึ่งตนเข้าใจดีว่า แฟนมวยชาวไทยคงไม่ต้องการผิดหวังกันอีกแล้ว ตนขอสัญญาว่า เข็มขัดแชมป์โลกของตนจะต้องอยู่ในเมืองไทยต่อไป ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยต้องเสียใจอีก

 

2016-03-23_143535

 

ทางด้าน พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรเนอนร์คู่ใจของวันเฮงที่คอยควบคุมการฟิตซ้อมของวันเฮงอย่างใกล้ชิดเปิดเผยว่า ไฟต์นี้ตนได้เคี่ยวกรำวันเฮงในไฟต์นี้อย่างเต็มที่ ทั้งการซ้อมหนัก และก็พาไปลงนวมซ้อมกับนักมวยสมัครเล่นทีมชาติ แบบหลากหลาย เรื่องเรี่ยวแรงไม่ต้องเป็นห่วงกัน วันเฮงนั้นชก 15 ยกได้สบายๆ เร่งได้ตลอด ไม่มีแผ่วแน่ขอให้รอชมฟอร์มของวันเฮงกันได้เลย

 
สำหรับทางคณะของซาอูล “เบบี้” ฮัวเรซ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวเม็กซิโก เดินทางถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อกลางดึกของวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเดินทางมาทั้งสิ้น 3 คน กับเทรนเนอร์ และพี่สาว ซึ่งเดินทางไปเข้าพักที่โรงแรมเพชรยินดี อะคาเดมี่ และทางผู้ท้าชิงชาวจังโก้ได้พักผ่อนด้วยความอ่อนเพลีย จากการเดินทางนานกว่า 30ชั่วโมง

 

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 

@ News Credit : Name / Photo Credit : เพชรยินดี บ็อกซิงโปรโมชั่น/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments