<<>> ใกล้เข้ามาทุกขณะกับไฟต์สุดระทึกของ หมัดปืนกล ผึ้งหลวง ส. สิงห์อยู่ (52-3, 35) ป้องบังคับ 118 WBO กับ  มาร์ลอน ทาปาเลส (28-2, 11) จากฟิลิปปินส์ เอาเข้าจริงไฟต์นี้ในสายตาแวดวงมวยทั่วโลกค่อนข้างเงียบเชียบผิดสังเกต อาจเป็นเพราะเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนแฟนมวยสับสน จะมีเพียงสำนักข่าวในแวดวงมวยเอเชียอย่าง asianboxing ที่ตามติดกระแสมวยคู่นี้อย่างใกล้ชิด และได้ทำพรีวิวออกมาได้อย่างน่าสนใจ ค่ายนี้เขาวิเคราะห์คู่มวยแต่ละคู่อย่างมีเหตุมีผล ไม่เข้าใครออกใคร ทีมข่าวไทยเรคจึงไม่พลาดที่จะนำมุมมองก่อนขึ้นสังเวียนมาแลกเปลี่ยนกับคอมวยบ้านเรา …โหมโรงกันให้ตื่นเต้นๆ พร้อมแล้ว ไปกันเลย

 

 

team.tapales.arrives.thailand.04.600w

 

                สื่อมวยยุ่นเจ้านี้เคยวิเคราะห์ผึ้งหลวงเขาเราไว้ว่าเป็นมวยเกรดบี ต่อยได้รุนแรง แต่จะกลายเป็นมวยงุ่มง่ามไปเลยเมื่อต่อยกับมวยระดับโลก (สงสัยหมายถึงโตโมกิ คาเมดะ) แถมยังเป็นมวยที่ไม่มีแผนสอง (one game plan) แต่ล่าสุดสื่อค่ายนี้เริ่มมองเจ้าบอมบ์ของเราเปลี่ยนไปแล้ว โดยได้เกริ่นนำว่าผึ้งหลวงเป็นนักมวยไทยเพียงไม่กี่รายที่มักจะมีสถิติสวยหรูอันจอมปลอม แต่ก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าสามารถโลดแล่น ต่อกรกับนักสู้รุ่นแบนตั้มเวทชั้นดีของโลกได้อย่างไม่อายใคร ครั้งที่พ่ายให้กับสตีเฟน จามอยย์ และ พอลลัส อัมบุนดาเป็นการแพ้อย่างหวุดหวิดอย่างยิ่งแถมยังเป็นการชกนอกบ้าน ขณะที่ก่อนจะเสียท่าให้กับหมัดตัดตับของคาเมดะผู้น้อง ผึ้งหลวงก็ตะบันเอาคาเมดะเจียนอยู่เจียนไปด้วยเช่นกัน

 

 

                เขายังร่ายต่อว่าชัยชนะเหนือเอเจ บานัล และเรียว อากาโฮ รวมถึงไฟต์ป้องล่าสุดที่เก็บชัยเหนือเจโทร พาบุสตัน ไปอย่างโชกเลือดเป็นฟอร์มการชกที่มีคุณภาพ บนสังเวียนผึ้งหลวงเป็นนักฆ่าหน้ายิ้ม (ฉายานี้ไม่เลวแฮะ) ด้วยความสูง 5 ฟุต 4 นิ้วถือว่าเสียเปรียบรูปร่างแต่ด้วยสไตล์มวยที่เดินก้มเข้าหาก็ทำให้คู่ต่อสู้คลำเป้าได้ยาก เป็นมวยบุกที่ออกหมัดได้ค่อนข้างแม่นยำแม้เบสิคมวยจะสู้เพื่อนร่วมชาติอย่างวันเฮง มีนะโยธิน หรือมีพลังหมัดไม่เทียบเท่าศรีสะเกษ ศ. รุ่งวิสัย (ช่างพูดเนาะ) แต่ผึ้งหลวงคือฝันร้ายสำหรับใครก็ตามที่ยืนประจันหน้ากับเขาบนสังเวียนในพิกัดนี้ (ว่าเข้าไปนั่น)

 

 

                สำหรับทาปาเลส สื่อมวยรายนี้ให้การเคารพในฝีไม้ลายมือไม่น้อย โดยบอกว่าเป็นนักชกระดับพรสววรค์ที่ได้รับการยกย่องน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ปราบมวยดีๆ และไปชนะนอกบ้านมามาก ทั้ง  Randy Petalcorin, Warlito Parrenas, Rey Megrinoและแน่นอนกับไฟต์ล่าที่ไปเก็บ Shohei Omori  แค่ยกสองบนดินแดนปลาดิบชนิดช็อคแฟนมวยยุ่นทั่วประเทศ และไม่เคยแพ้ใครมาร่วมเจ็ดปีแล้ว บนเวทีทาปาเลสเป็นนักชกที่สุขุมรอบคอบ การ์ดมวยแน่น และมีฟุตเวิร์คที่ว่องไว จุดเด่นที่สุดคือการตัดสินใจในจังหวะเข้าทำ มีทีเด็ดทีขาด แม้หมัดจะไม่หนักชนิดโป้งเดียวจอด แต่ซ้ายของทาปาเลสก็สามารถกล่อมคู่ต่อสู้ลงไปนอนนับดาวได้ไม่ยาก สปีดหมัดค่อนข้างดี มีความฟิตต่อยได้ไม่หยุด จุดอ่อนที่เผยให้เห็นบ้างคือการป้องกันตัวที่หลวมในบางจังหวะ และ(อันนี้ข่าวดี)เป็นหนึ่งในนักชกพิกัดนี้ไม่กี่รายที่ตัวเล็กกว่าผึ้งหลวง

 

55358

 

                Asianboxing พยากรณ์รูปเกมว่า ผึ้งหลวงน่าจะเป็นฝ่ายเดินหน้ากดดัน และทาปาเลสน่าจะคอยสวนและหาจังหวะยิงฮุคซ้ายสุดอันตราย แต่ผึ้งหลวงนั้นถือว่าเป็นจอมทรหดคนหนึ่ง น่าจะทานพลังหมัดได้และอาศัยความเป็นเจ้าบ้าน คว้าใจกรรมการคว้าชัยไปแบบนิ่มๆ หากทาปาเลสจะชนะก็ต้องน็อดเอาท์ให้ได้สถานเดียว ซึ่งเขามีศักยภาพที่จะทำแต่เชื่อว่าจะไม่สำเร็จ และสุดท้ายแล้วความเป็นเจ้าบ้าน (ย้ำเหลือเกิน) จะเป็นตัวแปรผลแพ้-ชนะของมวยคู่นี้

 

 

                สุดบังเอิญทีเดียวที่ทีมข่าวไทยเรคไปเลียบเคียงสืบเสาะท่าทีจากฝั่งนักชกปินส์ แล้วพบว่ามีการเปิดเผยผ่านสื่อว่า ทาปาเลสวางแผนจะมาน็อคผึ้งหลวงเพราะกรณีที่ชกครบยก ประเทศไทยถือว่าเป็นดินแดนปราบเซียนที่ทำนักสู้ทั่วโลกน้ำตาร่วงมาแล้ว และล่าสุดเผยไต๋มาแล้วว่ามีแผนจะเล่นลำตัวผึ้งหลวง (สงสัยจะดูคลิปไฟต์ผึ้งหลวง-คาเมดะมากไป อิอิ)

                แล้วคอมวยบ้านเราคิดเห็นประการใด เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย พุธ 27 นี้เจอกัน พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

13-พค-59-1-line

 

ล่าสุด..มาลอน ทาปาเลส มาแล้ว ชุดใหญ่ พร้อมผู้จัดการ เทรนเนอร์ ลั่นพร้อมกำชัยในการชิงแชมป์โลก โดยมีดร.ศิรภพ รัตนสุบรรณ ต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ “ศึก M-150 พิชิตโลก วันทรงชัย นัดป้องกันแชมป์โลก WBOนัดประวัติศาสตร์” จะมีขึ้นในวันพุธที่ 27กรกฎาคม นี้ ที่อยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่อง7สี ยิงสด บ่ายสอง..

 

 

535347_10208609786862839_568233685907215564_n

 

@ Credit :: Asianboxing.info/Philboxing.com/By เดอะ ฟุตเวิร์ก

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments