-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ป๋อง ลำปาง รับใช้ข่าวสารวงการหมัดมวยไทยในแบบฉบับมวยไทยโกอินเตอร์ สุดสัปดาห์ของเดือนกันยายน มีรายการมวยไทยนานาชาติให้ได้ยลกัน

123

 

-@@- เสาร์ที่13 กย ที่ผ่านมา TopKing World Serie นัดปฐมฤกษ์เปิดตัวที่เมืองMinsk ประเทศเบลารุส ททบ.5ถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยตั้งแต่เวลา23.45น.ใกล้เคียงกะคืนที่ หงส์แดงลิเวอร์พูลโดนขำกลิ้งวิลล่า บุกมาวิวชัยสกอร์เหนือ 0-1 แบบแฟนหงส์ชีช้ำกระหล่ำปลี รายการนี้ ต้องยอมรับว่านำ สุดยอดนักมวยไทยฝรั่งมาร่วมอัดแน่นอยู่เป็นกะบิ ถึงแม้จะมาดึกแต่แฟนมวยไทยทั่วโลกที่ดูผ่าน ททบ.5 ถ่ายทอดสดไป170กว่าประเทศทั่วโลก ต่างก็ประทับใจในการชกแมทซ์นี้

 

-@@- เพราะศึกนัดนี้นักชกไทยต้นตำรับที่ไปต่อยร่วมรายการนี้ 4 รายมีเพียง”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฑ รายเดียวที่กู้หน้าเอาไว้ได้ด้วยการถล่ม นักชกจีนแดงลงไปได้ ในส่วนของรายการมวยซุปเปอร์ไฟท์ รุ่งราวี ศศิประภายิม โดนนักมวยเบลารุสเจ้าถิ่น ดริมิตี้ วาเรส เตะช้อนเข้าปลายคางสลบเหมือดไปเพียงยกแรกแบบไม่ทันได้ดุดำดูแดง

 

ก็สลบคาเท้าไปซะแล้ว จากนั้น หยกเพชร เพชรเกษม แชมป์มวยรอบปูนเสือเจอ นักมวยเบลารุสเจ้าถิ่น อีกอร์ ลุฟเชนโก้ แทงเข่าเข้าปากเข้าหน้า พ่ายน็อคไปในยกที่3 และ พนม ท๊อปคิงส์บ๊อกซิ่ง พลาดท่าจูบหมัด ดริมิตี้ วาเล้นจ์ พ่ายน้อคไปอีกยกแรก ก่อนหน้า ดรมิตี้ นักมวยเบลารุส รายนี้เคยน็อค เวหาสน์ เพื่อนร่วมค่ายพนมมาแล้วหนหนึ่งที่เมืองจีน

 

-@@- นอกจาก ฝรั่งเศส ที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีนักมวยไทยที่เก่งกาจคว้าแชมป์มวยไทยมาหลายเส้น ตั้งแต่ยุคของ แดนนี่บิล สตาร์โบสกี้ หรือ แดเนี่ยล สิงห์ป่าตอง ต้องยอมรับว่า นักมวยเบลารุส คือ นักมวยไทยต่างชาติที่มีการใช้และการสอนการออกอาวุธศิลปแม่ไม้มวยไทยชนิดเตะก้านคอเข่ าลอยศอกกลับ

 

a02-210-3

    เคิร์ก ดิคสัน  ศิษย์รัก”จอมเซิ้ง”เดชกะล่อน คู่ตุนาหงัน “ยอดมวยสารคาม”

 

ได้แบบสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด เบลารุสเคยเบียดกะทีมชาติไทยในการเป็นเจ้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชนิดผูกขาดกันสอง ประเทศ สำหรับนักมวยเบลารุสชุดต่อยพวกนี้ก็คือ นักมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติของเบลารุสที่เข้ามาต่อกรกะนักมวยไทยของเรา

 

-@@- นอกจากเบลารุสแล้วยังมี รัสเซีย ที่มีนักมวยไทยท่ากลัวนอกจากนี้ยังจะมีพวก ยูเครนอีก เรียกว่า 2-3ประเทศนี้ คือหอกข้างแคร่ของนักมวยไทยต้นตำรับของเรา ที่บางรายต่อยรายการในเมืองไทยบ้านเราเจอแต่ นักมวยฝรั่งที่มาปักหลักตามยิมต่างๆในเมืองไทยของเรา แต่วันไหนถ้าออกนอกบ้านไปต่อยตามยุโรปหรืออเมริกาหรือแม้แต่ในบ้านเรา ต่อยกะนักมวยพวกนี้ ระวังให้ดี เพราะเขาสอนลูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยที่สามารถเอาไปใช้ในการชกจริงๆไม่ใช่มีเอาไว้แต่มวย โชว์ ขนาดมวยระดับเกรดเอบ้านเรายังแพ้น้อคตาตั้งมาแล้ว

 

 

a02-210-4

 

-@@- สำหรับนัดที่2 รายการ TopKing World Serie1 พ.ย.จะสัญจรไปจัดกันยัง กรุงปารีส ฝรั่งเศส มีการถ่ายทอดสดกลับมายังเมืองไทยเหมือนเดิม นัดนี้ เรทติ้งของจะกระฉูดขึ้นเพราะความเข้มข้นจากรอบแรกเข้าสู้รอบสอง นักมวยเก่งๆระดับหัวกระทิต้องมาเจอกันและมาดูกันว่า รอบที่สอง “ดำดอทคอม”บัวขาว จะขึ้นเจอกะใคร ก่อนที่จะถึงวันนั้น 11 ตค บัวขาว ยังมีคิวขึ้นชกกับคู่ปรับเก่า เอนริดก้ เคลส์ นักมวยเยอรมันนี ในรูปแบบของกติกาเควัน ในนัดชิงชนะเลิศเควัน ณ เวทีมวยศูนย์กรีฑาในร่ม พัทยา ชลบุรี

 

@@- หลังจากนั้น 24 กย รายการ คุนหลุนไฟท์ ที่ เกาะมาเก๊า มี เอกประชา มีนะโญธิน หนึ่งเดียวของนักมวยไทยจะขึ้นชก รายการมวยรอบ70 กก.ในรอบ8คนสุดท้าย เพื่อขึ้นชิงแชมป์มวยรอบนัดนี้ที่มีเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 5 ล้านหยวนหรือมูลค่า 25 ล้านบาทไทย นัดที่2 เอกประชา จะขึ้นเจอกับนักชกอันตรายจากแดนน้ำหอม ดาลอน ซาวัลดอร์ นักสู้จากเมืองลียง

 

@ ขอขอบตุณ ภาพ-ข่าว  : ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปางwww.meeboard.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments