-@@- เรื่องของ “หัวแดง” ซาอูล ‘คาเนโล่’ อัลวาเรซ (อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น) กับ “3จี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (แชมป์โลกมิดเดิลเวต 4 สถาบัน) มีข่าวในหน้าเว็บต่างประเทศเกือบทุกวัน..ส่วนใหญ่เป็นการให้สัมภาษณ์ของทีมงานทั้งสองฝ่าย โดยที่ไม่ค่อยมีคำพูดโดยตรงจาก 3จี และ คาเนโล่ มากนัก..

 

 

 * ทางฝ่าย 3จี มักมีคำพูดจาก ทอม โลฟเฟล่อร์ (โปรโมเตอร์) และ อาเบล ซานเชซ (เทรนเน่อร์) ซึ่งมักเกทับบลั๊ปแหลกในกรณีที่การเจรจาชกไม่เป็นผล โดยบอกว่า ฝ่าย คาเนโล่ พยายามถ่วงเวลาในการเจรจา โดยไม่มีทีท่าว่าต้องการชกจริง (คือพยายามหนีนั่นเอง)…

 

 

 * ทางฝ่าย คาเนโล่ มักจะเป็นคำพูดของ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า (โปรโมเตอร์) มักออกข่าวเรื่องการจัด คาเนโล่ ชกกับ 3จี แต่มีปัญหาเรื่องค่าตัวที่ฝ่าย 3จีเรียกร้องมากเกินเหตุ และเวตที่จะชก.. เพราะ คาเนโล่ มีฐานแฟนมวยมากกว่า และไม่ใช่มวยมิดเดิลเวตธรรมชาติ จึงขอชกในพิกัดแคทช์เวต 155 ทว่า ฝ่าย 3จีไม่ตกลง..ฯลฯ.. แต่ถ้าจะให้คู่นี้ชกกันในพิกัดมิดเดิลเวตจริง ๆ ก็ไม่เป็นไร ขอกำหนดใหม่เป็น เดือนกันยายน ปี 2017 ได้เจอกันแน่…

 

 

ซึ่งก็ได้รับการโต้กลับจาก อาเบล ซานเชซ ว่า.. 3จี ไม่ยอมเสียเวลากับเรื่องที่ไม่มีความแน่นอนเช่นนั้นหรอก บอกมาเลยว่าไม่สู้ ถ้าสู้จริงๆก็คงไม่ยอมสละเข็มขัดหนีหรอก..ฯลฯ.. พูดมากเสียจน โฮเซ่ ‘เชโป’ เรย์โนโซ (ผู้จัดการของคาเนโล่)ทนไม่ไหว โต้กลับไปทันใดว่า..ไม่มีใครอยากฟังคำพูดไร้สาระของ ซานเชซ หรอก เพราะเขาออกมาพูดได้เรื่อยๆไม่มีหยุด พูดอยู่ได้ทุกวัน เขาทำงานเข้ากันได้ดีกับนักมวยของเขา แต่พูดมากเกินไปจนไม่มีใครอยากฟัง..ส่วนฝ่ายของ คาเนโล่ นั้นเป็นคนที่ไม่ชอบพูด ฝ่ายเราชอบทำจริงโดยไม่พูด ถึงเวลาจะพาทุกคนไปถึงจุดนั้น แล้วทุกคนจะได้รู้ได้เห็น…ฯลฯ… 

 

 

 -@@- วันนี้ มีคำพูดจาก “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ โดยตรงบ้างแล้ว..เขาพูดถึงไฟต์ที่ “โกลอฟกิ้น จะชกกับ เคลล์ บรู๊ค” วันที่ 10 กันยายนนี้ โดยชี้ให้เห็นว่า บรู๊ค ต้องทำน้ำหนักข้ามขึ้นไปถึง 2 รุ่นเต็มๆ..จาก 147 มาชกเต็มพิกัดมิดเดิลเวต 160 ปอนด์.. ส่วนไฟต์ที่เขาชกกับ อาเมียร์ ข่าน เมื่อเดือนพฤษภาคมนั้น ดูเหมือน ข่าน จะทำน้ำหนักขึ้นมาเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น คือจาก 147 มาชกในพิกัด 155 ที่เกินกว่ารุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตเพียงปอนด์เดียว..

 

 

คาเนโล่ ชี้ให้เห็นว่า เดือนกันยายนนี้ บรู๊ค ต้องเสียเปรียบยิ่งกว่าตอนที่ ข่าน ชกกับตนเมื่อเดือนพฤษภาคม เสียอีก.. ตอนท้าย คาเนโล่ บอกกับ RingTV.com ว่า… ปีหน้า (2017) ตนจะชกกับ โกลอฟกิ้น  และแน่นอนไฟต์นั้นตนจะ เฆี่ยน 3จี ให้ดู..

 ( “Of course,” Canelo said to RingTV.com about his fight against Golovkin next year. “I’m going to beat him.”)

 

 

 -@@- นาน ๆ คาเนโล่ จะพูดที แต่คำพูดนี้มีคนเชื่อบ้าง ไม่เชื่อบ้าง..

 

 

คนที่เชื่อว่า น่าจะเป็นจริง เพราะไฟต์ที่จะเกิดขึ้นนั้น (กันยายน 2017) โกลอฟกิ้น อายุเกือบ 36 ปี ในขณะที่ คาเนโล่ อายุ 27 ปี.. 3จี จะแกร่งเหมือนเดิมหรือไม่?

 

 

 * ส่วนพวกที่ไม่เชื่อ ซึ่งรวมทั้ง “แดน แอมบรอส” (คอลัมนิสต์) ด้วยนั้น ให้เหตุผลว่า ยังมีเวลาอีกตั้งนานกว่าปี กลัวว่าถึงตอนนั้น ทาง โฮย่า ก็อ้างว่าเจรจาตกลงกันไม่ได้อีกที.. ไฟต์ 3จี – คาเนโล่ ก็คงไม่เกิดขึ้นอีก หรือไม่ก็ 3จี ต้องเดินหน้าต่อไป คงไม่เสียเวลารอชกกับ คาเนโล่ แน่นอน.

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e14183566617821

 

@ Photo Credit : Hogan Photos/Golden Boy Promotions

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments