<<>> ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ตามที่กรมพลศึกษาได้รับมอบหมายจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นแม่งานใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา อาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-29 กรกฏาคมนี้นั้น ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักกีฬานักเรียนทั่วภูมิภาคอาเซียนที่จะร่วมชิงชัยกว่า 1,600 คนจาก 9 ชาติสมาชิกสภากีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ได้แก่

 

 

MCCM2016

 

 

        ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, บรูไนฯ, ลาว และกัมพูชา ..พร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก สนามแข่งขัน และการเดินทางต่างๆ โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้่นวันที่ 22 กรกฎาคม ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทางช่องเอ็นบีที ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เชิญ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

 

        ดร.กิตติพงษ์กล่าวต่อว่า สนามแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นสนามระดับสากล ฝ่ายเทคนิคกีฬาได้กำหนดไว้ดังนี้ กรีฑา แข่งที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี / แบดมินตัน สนาม 700 ปี / บาสเกตบอล สนาม 700 ปี / กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟคลับ / ยิมนาสติกลีลา โรงยิม ม.นอร์ท เชียงใหม่ / ยิมศิลป์ ที่สนามเชียงใหม่ 700 ปี / เซปักตะกร้อ ที่ ยิมโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย / ว่ายน้ำ สนาม 700 ปี / เทเบิลเทนนิส ม.เชียงใหม่ / เทนนิส สนาม 700 ปี / วอลเลย์บอล ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ / ฟุตซอล ยิม 2 สนาม 700 ปี

 

         “ครั้งนี้ไทยทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท เป้าหมายคือการทวงคืนเจ้าเหรียญทอง โดยครั้งที่ผ่านมาที่บรูไนฯ เราได้เพียงอันดับ 3 ..ครั้งนี้ตั้งเป้าไว้คือ 20 เหรียญทองขึ้นไป จากชิงชัยทั้งหมด 80 เหรียญทอง” อธิบดีกรมพลศึกษากล่าว

 

@ News & Photo Credit  :; matichon sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments