-@@- วันอังคารที่ผ่านมา เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (35-0, 32KOs) กับ เคลล์ บรู๊ค (36-0, 25KOs) เผชิญหน้ากันแล้วในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อยืนยันว่าชกกันแน่.. 10 กันยายนนี้ ที่สังเวียนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และไฟต์นี้จะมีการถ่ายทอดสดโดย HBO มายังอเมริกาอีกด้วย.

 

golovkin-brook (4)_1

 

 

@@ ในงานแถลงข่าว ทั้งคู่ยืนประจันหน้า จ้องตาแบบไม่กระพริบ รูปร่างใกล้เคียงกันมาก..

* เคลล์ บรู๊ค บอกว่า ตนรอโอกาสนี้มานาน พอสัญญาชกส่งไปถึงมือ ตนใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เซ็นสัญญาทันที ตนต้องการไฟต์นี้มาก ตนอยากแสดงฝีมือให้ทุกคนได้เห็น ตนเชื่อในความเร็วและพลังหมัดว่าสามารถจัดการกับ 3จีได้ไม่ยาก..ฯลฯ..

 

 

golovkin-brook_10

 

 

@@ ตรงข้ามกับ 3จี เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น พูดด้วยท่าทีสุภาพตามปกติวิสัยทั้งในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการและการให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมา..

* 3จี บอกว่า ตอนแรกตนรู้สึกแปลกใจ เมื่อโปรฯของตนบอกให้ทราบว่า ไฟต์วันที่ 10 กันยา คู่ต่อสู้ของตนคือ เคลล์ บรู๊ค แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตIBF ซึ่งพิกัดน้ำหนักน้อยกว่าตนถึง 2 รุ่น.. ตนไม่ต้องการชกกับ บรู๊ค ..แต่ บรู๊ค เป็นคนที่ต้องการชกกับตน และในเมื่อแชมป์โลกมิดเดิลเวตต่างสถาบัน และคริส ยูแบงค์ จูเนียร์ รวมทั้งนักชกรุ่นมิดเดิลเวตคนอื่นๆ ไม่ต้องการชกกับตน จะให้ตนชกกับใครก็ได้ ตนจะไม่ประมาทคู่ชกเด็ดขาด .

 

.แม้ว่ารูปร่างของ บรู๊ค จะเล็กกว่าตนเล็กน้อย แต่เขาก็ต้องการก้าวขึ้นมาชกในพิกัด 160 ปอนด์.. เขาคือแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ สถิติไม่เคยแพ้ใครมาก่อน รูปร่างแข็งแรง  มีพลังหมัดที่ดี มีความรวดเร็ว และชกอย่างฉลาด.. ไฟต์นี้จึงไม่ใช่งานง่ายสำหรับตน โดยเฉพาะเมื่อต้องมาชกที่ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก ก็ต้องเป็นงานหนักแน่นอน.. ตนจะไม่กดดันตัวเองด้วยการพยายามน็อกเอ้าต์ แต่ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างถ้าต้องตัดสินกันด้วยคะแนนจากคณะกรรมการ ท่ามกลางแฟนมวยที่ค่อนข้างบ้าคลั่ง แต่ก็นับว่าดีเพราะแสดงว่าพวกเขาเป็นแฟนมวยตัวจริง.. ไฟต์นี้จะเป็นการทดสอบอย่างดีสำหรับตน และเป็นไฟต์ที่แตกต่างจากไฟต์ก่อนๆของตน…ฯลฯ…

 

 

    golovkin-brook-2_2

 

News & Photo Credit : BoxScene.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments