-@@- องค์กรมวยโลก หรือ WBO ประกาศการจัดอันดับล่าสุด นักชกไทยเรายังพาเหรดมีอันดับกันหลายคน หลายรุ่น เช่นเคย

 

– 105 ปอนด์ วันเฮงยังรั้งเบอร์ 1 อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับเสียง จ้าว จง อดีตแชมป์โลกชาวจีน รั้งอยู่รองอันดับ 3 อีกทั้งนักชกมหัศจรรย์ อาลี เรย์มี่ ก็ยังติดอยู่ที่อันดับ 7 ด้วยเช่นกัน แต่ทัสสึนาริ ทาคายาม่า ภายหลังไปเสียแชมป์ IBF ที่เม็กซิโก อันดับหล่นมาอยู่เบอร์ 12 แล้ว

 

WBO-Logo

 

– 108 ปอนด์ อันดับ 1 เป็นไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม มีแนวโน้มว่าจะได้ชิงแชมป์เฉพาะกาลด้วย ที่น่าสนใจ ทาคูมะ อิโนเอะ น้องชายของแชมป์โลก นาโอยะ อิโนเอะ ก็ติดเข้ามาในอันดับ 15 แล้ว 

 

 

– 112 ปอนด์ มิลาน เมลินโด้ ยังคงรั้งรองเบอร์ 1 ขวัญพิชิต ยังอยู่เบอร์ 3 โจว ชื่อ หมิง ยอดมวยชาวจีน ขยับขึ้นอันดับ 5 นอกนั้นอดีตแชมป์โลกอย่าง อากิระ ยาเอกาชิ ก็ยังมีอันดับอยู่ในอันดับ 9

 

 

– 115 ปอนด์ เร็กซ์ โซว มวยสร้างสายท๊อปแรงค์ เรื่อยๆเรียงๆขึ้นอันดับ 5 แล้ว ตามมาด้วยเพชรบางบอน รั้ง เบอร์ 6 หลังจากเอาชนะมวยแกร่งอย่างเฟอร์นันโด ลูมาคัตได้ นอกนั้นมี นกน้อย อันดับ 12 และตลกร้าย เทพฤทธิ์ ยังอยู่เบอร์ 13 แบบงงๆ

 

 

– 118 ปอนด์ สุริยัน ที่ได้ชิง WBC แน่นอนแล้ว มีอันดับอยู่ที่ 4 ด้วย ที่น่าสนใจ มัลคอม ทูนาเกา อยู่เบอร์ 6 และอดีตแชมป์โลกอย่างผึ้งหลวง ยังติดอยู่ในอันดับ 13

 

 

– 122 ปอนด์ รุ่นนี้ไม่มีนักชกไทยติดอันดับแต่อย่างใด

 

 

– 126 ปอนด์ รองเบอร์ 1 ที่ได้ชิงแน่นอนแล้ว ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ นอกนั้นไม่มีนักชกไทยติด แต่มาร์วิน ซันโซน่า มวยฟิลิปปินส์ชื่อดัง ติดโผเข้ามาในอัน 4 เช่นกัน

 

 

– 130 ปอนด์ เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม ที่กำลังจะชิงแชมป์โลกสุดสัปดาห์นี้ รั้งอยู่รองอันดับ 2 เป็นนักมวยชาวไทยคนเดียวที่มีอันดับ

 

 

– 135 และ 140 ปอนด์ ไม่มีนักชกไทยติด 15 อันดับแรก

 

 

– 147 ปอนด์ ศิริมงคล สิงห์วังชา ติดอยู่ที่รองอันดับ 14

 

 @ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว จาก : Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments