×óÆ𣺱ÈÈ»-Ôú»ù²¨·ò¡¢×ÞÊÐÃ÷¡¢°²ÄÉ-Â×Áú

 

<<>> ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคได้กล่าวถึงทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยที่ไม่สามารคว้า ตั๋วได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ขั้นต่ำ 1 รุ่นว่า “เท่าที่ทราบกันดีว่าการตัดสินนั้นไม่ค่อยเป็นไปตามที่เราหวัง แต่ก็ถือว่าเป็นกีฬามีแพ้มีชนะซึ่งก็ได้เตรียมใจไว้แล้ว พร้อมกับจะเป็นบนเรียนสำคัญที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป อย่างไรก็ตามเรายังมี 4 นักชกที่คว้าตั๋วไปชิงเหรียญโอลิมปิกได้แล้ว ซึ่งมั่นใจว่าการตัดสินของกรรมการในโอลิมปิกที่กรุงรีโอ เดอ จาเนโร นั้นน่าจะดีกว่าที่บากู”
 

             
         พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า “ในส่วนของการส่งมวยอาชีพเข้าร่วมคัดโอลิมปิกในรายการ เวิลด์ซีรีส์บ็อกซิ่งกับ เอพีบี ที่ประเทศเวเนซุเอลา ในระหว่างวันที่ 3-8 ก.ค.นั้นทางสมาคมจะส่ง อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติร่วมคัดเลือกในรุ่นไลต์เวต (60 กก.) โดยให้มารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ส่วนนักชกชุดคัดโอลิมปิกที่เพิ่งเดินทางกลับมาก็จะให้พักถึงวันที่ 29 มิ.ย. 2559”
 

 
         ด้าน “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชทีมชาติได้กล่าวถึงการเตรียมทีมชุดโอลิมปิก 2016 ที่กรุงรีโอ เดอ จาเนโร ว่า “เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 40 วันจะให้ทุกคนฟิตซ้อมเต็มที่ โดยนักชกชุดคัดโอลิมปิกเลกสุดท้ายนั้น จะให้ ธเนศ กับ ซุปเปอร์แบงค์ มาช่วยลงนวมซ้อมให้กับ ฉัตร์ชัย ส่วน นิก เฟรสเซอ ขอพักกลับไปหาแฟนที่ฮอลแลนด์ พร้อมกับขอเวลาตัดสินใจอนาคตส่วนหมวดแก้วนั้นก็อาจจะดึงมาช่วยเป็นโค้ชเพราะ ว่าตัดสินใจแขวนนวมไปแล้ว”
 

 
      

maxresdefault

 

 

ส่วนทาง สมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ประจำประเทศไทยเผยว่า จากการที่สหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า ได้แก้กฎอนุญาตให้นักมวยอาชีพ สามารถเข้าแข่งขันร่วมกับนักมวยสมัครเล่นในรายการโอลิมปิก รีโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล   ล่าสุดไอบีเอฟประกาศห้ามนักมวยที่เป็นแชมป์โลกหรือรองแชมป์โลก เข้าร่วมชกในโอลิมปิกรีโอเกมส์ 2016 หากฝ่าฝืนจะปลดแชมป์และอันดับของสถาบันทันที โดยให้เหตุให้ผลว่านักมวยอาชีพมีความได้เปรียบและแข็งแกร่งกว่าทำให้เกิด อันตรายต่อนักมวยสมัครเล่นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสภามวยโลกได้ประกาศห้ามเช่นกัน
 

 
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ จิมมี่ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่าตนเห็นด้วยกับสหพันธ์มวยนาชาติที่แสดงจุดยืนถึงข้อแตกต่างระหว่าง นักมวยอาชีพกับนักมวยสมัครเล่นอย่างชัดเจน และทราบว่า เจ้าเพชร อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกไอบีเอฟ รุ่นฟลายเวต และรองแชมป์โลก รุ่น 115 ปอนด์ ได้ตัดสินใจที่จะรับใช้ชาติอีกครั้ง และได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากสมาคมมวยสากลฯ ให้เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกในรุ่น 60 กก. (132 ปอนด์) ในรายการ เวิลด์ซีรีส์ บ็อกซิ่ง 2016 ระหว่างวันที่ 3-8 ก.ค.นี้ ที่ประเทศเวเนซุเอลา เพราะเป็นความตั้งใจของเจ้าตัวที่ต้องการคว้าเหรียญโอลิมปิกมาครองให้ได้สัก ครั้ง
 

 81
         โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์กล่าวปิดท้ายว่า “ผมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของอำนาจและขอขอบคุณสมาคมมวยสากลฯ ที่ให้โอกาสอำนาจอีกครั้ง เพื่อทำความฝันของตัวอำนาจเองในการคว้าเหรียญโอลิมปิกมาครองให้ได้ ผมขอส่งแรงใจร่วมเชียร์ให้อำนาจและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนทำหน้าที่ของตัว เองให้ได้ดีที่สุด และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รีโอเกมส์ 2016 ในครั้งนี้ครับ”

 

@ credit news –image :siamsport /www.youtube.com/boxingnews-th.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments