-@@- โคสุเกะ ฮากิโนะ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้เป็นนักกีฬาทรงคุณค่า (MVP) ประจำการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ขณะที่ สุริยัน เป๊ะชาญ นักตะกร้อทีมชาติไทย พลาดลุ้นรางวัลแบบน่าเสียดาย จากการโหวตของนักข่าวกว่า 1,600 คน 

 สุริยัน เจ้าของ 2 เหรียญทองของทัพตะกร้อไทย มีชื่อติด 1 ใน 8 ที่ได้ลุ้นรางวัลทรงคุณค่าที่ “อินชอน เกมส์” อย่างไรก็ตาม รางวัลดังกล่าวก็กลายเป็นของ ฮากิโนะ เงือกหนุ่มวัย 20 ปี ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมซิว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

 SAMSUNG CSC

 

“ผมไม่คิดฝันมาก่อนเลยว่าจะได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของผมที่ให้การสนับสนุนมาตลอด และเพื่อนร่วมทีมที่ฝ่าฟันร่วมซ้อมด้วยกันมา” ฮากิโนะ กล่าวหลังทราบผลประกาศรางวัล พร้อมกับตั้งเป้าพัฒนาฝีมือเพื่อไปแข่ง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

 


“ผมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดใน ริโอ เกมส์ อีก 2 ปีต่อจากนี้ และรวมถึง โอลิมปิก ที่โตเกียว อีก 6 ปีข้างหน้าด้วย มันคงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับชีวิตนักกีฬาของผม” เงือกหนุ่มจากแดนปลาดิบ ระบุ

สำหรับ ฮากิโนะ ถือเป็นนักกีฬาจากญี่ปุ่นรายที่ 3 ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ เอเชียน เกมส์ โดยต่อจาก โคจิ อิโต นักกรีฑา เมื่อปี 1998 และ โคซุเกะ คิตาจิมา นักว่ายน้ำเมื่อปี 2002

 

Gold medalist Hagino of Japan, silver medalist Yang of China and bronze medalist Seto of Japan pose during victory ceremony for the men's 400m individual medley final at the Munhak Park Tae-hwan Aquatics Center during the 17th Asian Games in Incheon

     

 @ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments