maxresdefault

 

<<>> มังกรน้อย..ซู ชิหมิง อาจจะดูลดค่าลงไปทันที หากว่า ศุกร์ที่24 นี้ จุน กุย เจา นักชกจีนอีกหนึ่ง มาแรงแซงคิวขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่าง ในรุ่น ซูเปอร์แบนตั้นเวต ของ WBA กับ เนโฮมาร์ เซอร์เมโน Nehomar Cermeno (23 5 1) วัย36 นักชกเวเนซุเอลา ที่แคปปิตอลยิม ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดประสบความสำเร็จและสามารถคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาได้ เขาก็จะกลายเป็นนักชกจีนคนที่2 ของประเทศที่มีชื่อนำหน้าว่า แชมป์โลก..

 

          จุน กุย เจา Jun Qiu Xiao (20 2 0) เป็นใครมาจากใหน ถึงมาแรงแซงโค้ง แบบไม่เห็นฝุ่น ทั้งที่ทุกสายตาในตอนนี้จับจ้องกันมาที่เจ้ามังกรน้อย ซู ชิหมิง กันเป็นแถว อาจจะเป็นเพราะจังหวะมัน มาถูกที ถูกเวลามั้ง จึงดูเหมื่อนจะง่ายไปเสียหมด  เริ่มจากที่ทาง WBA มีคำสั่งให้เจ้าหมาใน  กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ ขึ้้นสู่ตำแหน่ง ‘ซูเปอร์แชมป์’ ซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA (122ป.)  คืนมา เพราะ คาร์ล แฟรมพ์ตั้น ไม่ยอมป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ ริกองโดซ์ ตามคำสั่งของ WBA แต่สละตำแหน่งข้ามรุ่นไปชกกับ เลโอ ซานตา ครูซ (32-0-1, 18KOs) ซูเปอร์แชมป์เฟเธอร์เวต WBA ซึ่งกำหนดชก 30 กรกฎาคม นี้  ดังนั้น..เข็มขัดเส้นนี้เลยต้องว่างลง จึงเปิดโอกาสให้กุมารจีน จุน กุย เจา สวมบทขึ้นชิงแชมป์โลกทันที 

 

NehomarCermeno_picdic272013_81efe

           

        จุน กุย เจา นักจีนสายเลือดมังกร วัย25 เจ้าของสถิติ ชก22 ชนะ 20 เคโอ8 แพ้2 เริ่มต้นเทิร์นโปรเมื่อปี 2010 เขาเป็นนักชกที่หมัดไม่หนักนัก แต่ก็ชกสนุกชนะมาด้วยตลอด แม้จะสดุด แต่ก็เป็นปีแรกๆที่เขาเดินทางไปชกยังแดนซามูไร สารบบของ กุย เจา จึงต้องจาลึก2ครั้ง สองพ่ายให้กับนักชกญีปุ่นไป หลังจากนั้นเขาก็เก็บชัยรวด จนมาคว้าตำแหน่ง WBC Silver super bantamweight ทำท่าจะเอาดีทางสภามวยโลกและมีโอกาสได้ชิงแชมป์ แต่ที่สุด..กลับลำ ขึ้นลีสเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ว่าง 122 ของสมาคมมวยโลกแทน..ทั้งๆที่ WBC หวังนักหวังหนา ที่จะทำให้นักชกพันธุ์มังกรได้ผงาดและเชิดซูให้สภามวยโลกได้ลิงโลด เกาะกะแสบ้าง  แต่..สุดท้าย….

 

@ clip Credit :TVMAX PANAMÁ 

 

@ clip Credit : Esporte Interativo

 

009 new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments