thurman8

 

-@@- คืนวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นในอเมริกา (ตรงกับเวลาบ้านเราเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.) รอชมไฟต์สำคัญ การป้องกันแชมป์โลกเวลเตอร์เวต WBA ระหว่าง คีธ เธอร์แมน (26-0, 22KOs) เจ้าของตำแหน่ง วัย 27 ปี กับผู้ท้าชิงชั้นดี ชอว์น พอร์เตอร์ (26-1-1, 16KOs) วัย 28 ปี  ดีกรีอดีตแชมป์โลกเวลเตอร์เวต IBF

 

** เดิมทีนั้น คาดกันว่า ไฟต์นี้จะต้องตื่นเต้น สุดมันส์ เพราะเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก เป็นมวยไร้พ่าย หมัดหนัก ฉายา One Time ชนะน็อกเอ้าต์สูงถึง 81%  ในขณะที่ ผู้ท้าชิงเป็นนักสู้ผู้ถอยหลังไม่เป็น สไตล์เดินหน้าเพื่อฆ่า ฉายา Showtime แทบไม่ต้องถามว่าไฟต์นี้จะชกสไตล์ไหน..เพราะทุกไฟต์ของเขา เร้าใจแน่นอน!

 

** ก่อนหน้านี้ คีธ เธอร์แมน ก็เน้นนักเน้นหนาว่า ไฟต์นี้จะต้องน็อก-ไม่อยากชกให้ยืดเยื้อ ซึ่งก็น่าเชื่อถือ.. ยิ่งเมื่อสองวันก่อนได้ฟัง ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ซีเนียร์ ออกมาเชียร์ว่า เธอร์แมน ชนะน็อกเอ้าต์แน่ ก็ยิ่งเชื่อมั่น ถึงกับจินตนาการไปว่า ต้องตื่นเต้น เร้าใจ สมกับที่รอคอย..

 

shawn-porter-keith-thurman-boxing_3417237

Photo Credit : www.skysports.com

 

… ทว่า กับข่าวในวันนี้ ที่ คีธ เธอร์แมน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ไฟต์นี้ตนจะชกด้วยสไตล์และแผนการของ เคลล์ บรู๊ค (36-0, 25KOs) นักชกคนเดียวที่เอาชนะ ชอว์น พอร์เตอร์ ได้ (เมื่อปี 2014) …คำพูดนี้สร้างความลังเลให้แฟนมวย(รวมตัวกระผม)พอสมควร ว่า ..ไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่น่าตื่นเต้น หรือ น่าเบื่อ ? …เพราะใครที่ได้ดูการต่อสู้ระหว่าง เคลล์ บรู๊ค กับ ชอว์น พอร์เตอร์ ในไฟต์ที่ว่านั้น ต่างพากันบ่นผิดหวังไปตามๆกัน เพราะ เคลล์ บรู๊ค เอาแต่หนี ชกได้ไม่กี่ทีก็กอดรัด จนพอร์เตอร์ทำอะไรไม่ถนัดและแพ้ไปในที่สุด !

 

-@@- เมื่อนักข่าวถาม เธอร์แมน ว่า.. ถ้าจะชกด้วยสไตล์ของ เคลล์ บรู๊ค ไม่กลัวแฟนมวยต่อว่า เอาแต่หนีด้วยความกลัวพอร์เตอร์ ละหรือ?

 

เธอร์แมน ตอบด้วยอารมณ์ว่า.. บางครั้ง การชกมวยก็ไม่อาจทำตามใจแฟนมวยได้เสมอไป ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง เพราะเขาไม่ได้ชกเอง และไม่เข้าใจเรื่องการชกมวย นิยามของการชกมวยก็คือ ต้องชกเขาให้ได้และอย่าให้โดนเขาชก นั่นแหละคือการชกมวยที่ดี..คนที่เดินหน้าใช้แต่พละกำลังเข้าห้ำหั่น เขาเรียกนักสู้ (fighter) แต่คนที่รู้จักป้องกันตัวและใช้ฝีมือมากกว่าการใช้พละกำลัง จึงจะเรียกว่า นักมวย (boxer) …นักชกที่ดีต้องใช้พื้นที่เวทีให้เกิดประโยชน์ ไม่ใช่มุ่งแต่เดินหน้าหรือเอาแต่หนีเป็นลักษณะเส้นตรง ควรใช้พื้นที่ในลักษณะวงกลม มีรุก มีรับ ให้เหมาะกับสถานการณ์ …ฯลฯ…

 

<<>> ฟังจากทัศนวิสัยในการให้สัมภาษณ์ของ คีธ เธอร์แมน แล้ว.. ชักไม่แน่ใจว่าไฟต์ที่ว่า จะน่าตื่นเต้น หรือน่าเบื่อกันแน่.. แต่ที่แน่ใจเกือบร้อยเปอร์เซนต์ก็คือ แฟนมวยส่วนใหญ่ชอบดูมวยที่ชกได้ตื่นเต้น เร้าใจ มีน็อก มีนับ ซึ่งจะเกิดความมันส์ในอารมณ์ มากกว่าชมการชกไปเรื่อย ๆ และชนะกันด้วยคะแนน.. ด้วยเหตุนี้ทำให้แฟนมวยส่วนมากจึงอยากดู ไมค์ ไทสัน, แมนนี่ ปาเกียว, เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น..หรือ แม้แต่ คาเนโล่ อัลวาเรซ ชกทุกครั้ง ไม่ว่าเขาจะแพ้หรือชนะ ..จนถือได้ว่า เขาหล่านั้นคือ มวยแม่เหล็ก หรือ มวยขวัญใจที่น่าติดตามชม ! 

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n-e1460612178604

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.com      

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments