<<>> ความเคลื่อนไหว 4 นักชกทีมชาติไทยชุดลุยรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกสุดท้ายที่ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน  ระหว่างวันที่ 14 – 26 มิ.ย. นี้ นำโดย “ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2016” ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร ในรุ่นไลต์ฟลายเวต( 49กก.) ตามมาด้วย ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต( 52 กก), ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน รุ่นไลต์เวต (60กก.), นิก เฟรสเซอร์ รุ่นมิดเดิ้ลเวต (75กก.) ที่ขณะนี้ เดินทางไปฟิตซ้อมที่เมืองบากูแล้ว มี “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย โอมาร์ มารากอน โค้ชคิวบา,จ.อ. ชัยชุมพล ชำนาญมาก,จ.อ.อภิชัย พุทธสารวงศ์,อสทพ.ศุภวิชญ์ เจริญสุข

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองบากู  ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชม “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมสต๊าฟได้นำ 4 นักชก เดินทางไปซ้อมช่วง เช้า –เย็น ณ โรงยิมที่เจ้าภาพจัดให้ อยู่ห่างจากโรงแรมเดย์ที่พักประมาณ 20 กม. โดยในช่วงเช้าเวลา 08.00น.ได้ทำการวิ่งสปีด เป็นเวลา 20 นาที พร้อมกับ ล่อเป้าทวนเชิง  และฝึกทำสมาธิ รวมแล้วเป็นเวลา 1 ชม  จึงได้เดินทางกลับที่พัก

 

Q378528
    

        จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 14.00น. ก็ได้เดินทางไปซ้อมอีกครั้เน้น ชกกระสอบ และลงนวมล่อเป้า จำนวน 3 ยก เป็นเวลาชั่วโมงครึ่ง ซึ่งทางหัวหน้าโค้ชฃกำปั้นทีมชาติไทย “ตลาดแขก” ได้กล่าวถึงความพร้อมของ 4 นักชกว่า  “ตอนนี้ ทุกคนมีความพร้อม ไร้ปัญหาเรื่องน้ำหนัก พร้อมกับปรับสภาพร่างกายได้แล้วเนื่องจากว่า อากาศที่ บากู นั้นไม่ต่างจากเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมมากนัก เย็นสบาย แต่จะมีลมแรงจึงเน้นให้เก็บตัวอยู่ในโรงแรมกับซ้อมที่ยิมที่เจ้าภาพจัดให้ เรื่องอาหารก็ไม่มีปัญหาทางโรงแรมที่พักจัดข้าวสวยให้ทุกมื้อ”

 

 

    ด้าน  “ฮีโร่แก้ว” ร.ท แก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ได้กล่าวถึงความพร้อมของตัวเองว่า “ตอนนี้ผมมีความพร้อมในด้านสภาพร่างกาย 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสภาพจิตใจกำลังใจเกินร้อย ไร้ปัญหาในเรื่องน้ำหนักตอนนี้คุมอยู่แล้ว รอเพียงแค่ลุ้นผลการจับฉลากประกบคู่หากไม่อยู่ในสายเดียวกับเจ้าภาพอาเซอร์ไบจานมั่นใจว่าจะได้ผ่านเข้ารอบลึก ๆ ได้ โดยขอดูไปทีละขั้นไป 

 

 

“ ส่วน อีก 3 กำปั้น  ธนศ องค์จันทร์ต๊ะ, ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต , นิก เฟรสเซอร์  ยืนยันสภาพร่างกายแข็งแกร่ง ร้อยเปอร์เซ็นต์ กำลังใจเกินร้อย พร้อมที่จะล่าตั๋วโอลิมปิกเลคสุดท้ายแล้ว โดยขณะนี้รอให้ถึงวันจับฉลากประกบคู่ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้ เพื่อทำการแข่งขันในวันเดียวกัน

 

photo

new-logox2-e1416876872708

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments