<<>> “บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒานาเทคนิคมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เตรียมหานักชกอาชีพร่วมแข่งขันเอพีบี กับ ดับเบิ้ลยูเอสบี 2016 ตามที่ทางสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า)ได้มีมติล่าสุดให้นักมวยอาชีพร่วมแข่งขันรายการของไอบ้าได้เริ่มที่กีฬาโอลิมปิก 2106  ต้องรอให้รู้ผลการแข่งขันเลคสุดท้ายที่ ประเทศอาเซอร์ไบจาน ก่อน โดยจะให้ “ชุ้นเกียรติเพชร” ธีระพงษ์ ธีระเดชพงษ์ โปรโมเตอร์ศีกเกียรติเพชร ช่วยเฟ้นหาให้เบื้องต้นเล็งไว้ 3 รุ่น ในพิกัด 49 กก., 52กก.,60 กก.
 
 000000154
 
 
         ความเคลื่อนไหวมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ภายหลังจากที่ทางสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า ได้ลงมติแก้กฎ ให้นักชกอาชีพ สามารถร่วมแข่งขันในรายการที่ไอบ้ารับรองได้ โดยจะเริ่มในกีฬาโอลิมปิก2016 ริโอเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ด้วยการคัดตัวร่วมรายการ เวิร์ลซีรี่บ็อกซิ่ง หรือดับเบิ้ลยูเอสบี กับ เอพีบี 2016 ในระหว่างวันที่ 3-10 ก.ค. 2559 ที่ประเทศเวเนซูเอล่า
 
 
 
 
 
         ล่าสุดทางด้าน “บิ๊กสรรพสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยได้เปิดเผยว่า “หลังจากที่ได้ทราบมติที่ประชุมของไอบ้าเมื่อวันก่อนที่จะให้นักชกอาชีพร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกได้ ทางฝ่ายพัฒนาเทคนิคได้เตรียมเฟ้นหานักชกอาชีพส่งเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือ กับทางไอบ้า พร้อมกับจะรอปรึกษากับทาง ท่าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯซี่งจะกลับจากสวิตเซอร์แลนด์มาถีงเมืองไทยในวันศุกร์นี้ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ
 
 
 
           ด้าน ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ก็ได้เตรียมแผนรอไว้แล้วโดยให้ โปรโมเตอร์ชุ้นเกียรติเพชร ติดต่อทาบทามนักชกสากลอาชีพ เวทีมวยราชดำเนิน กับ ลุมพินี ระดับแชมป์  เบื้องต้นจะเน้นไปที่รุ่น 49 กก.,52 กก. กับ 60 กก. ทว่าต้องรอให้ทราบผลการคัดเลือกเลคสุดท้ายที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14 -26 มิ.ย. อีกครั้งว่า 4นักชก รท.แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น49กก., ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น 52กก., ซุปเปอร์บแบงค์ ม.รัตนบัณฑิต รุ่น 60กก. กับ นิก เฟรสเซอร์ รุ่น 75 กก.ว่าใคร สามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้บ้างก็จะไม่ส่งแข่งขันในรุ่นนั้น”
 
 
 
          พร้อมกันนี้ “บิ๊กสรรพสามิต”ยังเผยอีกว่า “ในส่วนของ 4 นักชกที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้แล้ว วุฒิชัย มาสุข , ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี ที่จะกลับจากการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศคิวบาในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ กับ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม มีแผนจะให้ไปซ้อมที่ เกาะสมุย เป็นการผ่อนคลาย เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ซี่งกำลังหาวันที่แน่นอนอยู่ โดยทั้งหมดจะมารายงานตัวที่แคมป์ทีมชาติ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมากในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. นี้”
 
 
0000005
 
         
           ด้าน “อ.เค๊ก” ร.ศ .ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้นำ “น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงประวัติศาสตร์ที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิก พร้อมด้วยโค้ช จ.อ.สุบรรณ พันโนน เดินทางไปขอบคุณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมชาย พูลสวัสดิ์ ที่กรมสรรพสามิต พร้อมกับได้ทำการไหว้ศาลเจ้าพ่อโรงต้ม เพื่อเป็นศิริมงคล เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
 
 
            ซี่ง “อ.เค๊ก” ในฐานะเป็นผู้ควบคุมดูแลทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้กล่าวถีงการเฟ้นหานักชกอาชีพร่วมคัดเลือกโอลิมปิก ว่า “ได้ปรึกษากับทางท่านประธานเทคนิค แล้วว่าคงต้องเฟ้นหานักมวยอาชีพเข้าร่วมคัดโอลิมปิกรายการ เอพีบี กับ ดับเบิ้ลยูเอสบี ที่เป็นรายการอาชีพของทางไอบ้าซี่งมีโควตานักชกชายทั้งหมด 26 คน จำนวน 8 รุ่น ซี่งจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 3- 10 ก.ค. 2559 ที่ประเทศเวเนซูเอลา ก็คงต้องส่งไปร่วมแข่งขันซี่งหากได้ตัวนักชกอาชีพแล้วก็จะให้มาเก็บตัวฝีกซ้อมที่แคมป์ทีมชาติ ซี่งคงต้องเป็นเวลาหลังจากที่รู้ผลการคัดเลือกเลคสุดท้ายมวยสากลสมัครเล่นที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ก่อน”
 
photo
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments